web analytics

ติดต่อเรา

กระทรวงพาณิชย์ จับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกขบวนผลผลิตจากสวนทั่วไทย จัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ครั้งใหญ่ใจกลางเมือง

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงาน King Fruits Paradise of Thailand : Durian Festival @ Bangkok ระหว่างวันที่ 17-29 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตามนโยบายการดำเนินงานของรัฐบาล โดยเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งจากภายในประเทศ ผ่านการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนหรือเศรษฐกิจท้องถิ่น (Local Economy)

โดยกระทรวงพาณิชย์ ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง เชื่อมโยงผลผลิตจากเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ค้า ที่ต้องการกระจายสินค้าออกสู่ตลาดผ่าน Magnet Market มุ่งดึงดูดผู้บริโภคที่มีความต้องการผลผลิตคุณภาพตามฤดูกาล ส่งเสริมกำลังการซื้อ-ขายภายในประเทศ  ทั้งยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “การจัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ที่ใจกลางกรุงเทพมหานครในครั้งนี้เป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่จะช่วยระบายสินค้าคุณภาพให้เกษตรกรและผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ ประกอบกับประชาชนต่างนิยมบริโภคผลไม้สด อร่อย ในราคาที่เหมาะสม

งานนี้จึงเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้มาเจอกัน นอกจากจะอิ่มอร่อยไปกับทุเรียนและผลไม้ในงาน ก็ยังได้ช่วยกันสร้างขวัญกำลังใจให้กับเกษตรกร เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ร่วมเดินหน้าช่วยกันสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทยต่อไป”

ด้านนายสาธิต สายศร รองกรรมการผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวในฐานะผู้สนับสนุนสถานที่จัดงานว่า “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยในปี 2559 เรามีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยและใช้บริการประมาณ 14 ล้านคน

ทางศูนย์ ฯ จึงเล็งเห็นว่า การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานร่วมกับการกระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับผลไม้ตามฤดูกาลที่ขึ้นชื่อของไทยที่มีคุณภาพและสดใหม่ส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ ขณะที่ลูกค้าชาวไทยเองก็สามารถเดินทางมาช่วยกันอุดหนุนผลผลิตที่ปลูกและคัดสรรโดยเกษตรกรของไทยโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางในราคาที่ยุติธรรม”

เทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียน King Fruits Paradise of Thailand : Durian Festival @ Bangkok จะมีขึ้นในวันที่ 17-29 มิถุนายน 2560 ณ MBK Avenue บริเวณหน้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในบรรยากาศสวนกลางกรุง บนพื้นที่กว่า 2,400 ตารางเมตร ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้สุขใจไปกับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้สดอีกนานาชนิด พร้อมด้วยอาหารคาว-หวาน ในราคาท่านละ 399 บาท ตลอดระยะเวลา 60 นาที  เปิดให้บริการจำนวน 5 รอบต่อวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 21.00 น. และพบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไทย  เจนนิเฟอร์ คิ้ม, เก่ง The Voice, การแสดงกลอง โดยวงสวัสดี จากเวที Thailand’s Got Talent และการแสดงจำอวดหน้าม่าน

ภายในงาน มีพื้นที่จัดแสดงและขายผลไม้ของดีประจำจังหวัดมาให้ได้สัมผัสและลิ้มลอง อาทิ สุดยอดทุเรียนจากภาคตะวันออก, ทุเรียนหลิน-หลงลับแล พันธุ์หายาก จ.อุตรดิตถ์, ส้มโอทับทิมสยาม จ.นครศรีธรรมราช รวมถึงผลไม้แปรรูปอีกนานาชนิด ที่จะสร้างความอิ่มท้องอย่างสุขใจให้กับผู้ร่วมงาน และส่งมอบความอิ่มเอมสู่เกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า พี่น้องคนไทย

Comments

comments