web analytics

ติดต่อเรา

10 พิพิธภัณฑ์ในกรุง…….ไม่ต้องหยุดยาว ก็เที่ยวได้!

ถือเป็นเรื่องราวดีๆของคนชอบเที่ยว เพราะตอนนี้พิพิธภัณฑ์ 56 ทั่วประเทศได้รวมตัวกัน เปิดตัวบัตร Muse Pass season 5  บัตรเดียวเที่ยวได้ 56 พิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ พร้อมส่วนลดร้านค้ามากมาย แน่นอนว่านอกจากคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจกับของดี ของเด่น ที่แต่ละพิพิธภัณฑ์นำมาโชว์แล้วยังได้รับความรู้มากมายที่พิพิธภัณฑ์ทั่วทั้งประเทศได้เตรียมไว้ให้

และสำหรับคนกรุงที่ไม่ค่อยมีเวลาเดินทางไปต่างจังหวัด ก็สามารถเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้เช่นกันได้เช่นกัน  พิพิธภัณฑ์แรกที่อยากจะแนะนำ และถือเป็นไฮไลท์ที่คนกรุงต้องไปเที่ยวชมคือ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ (Rattanakosin Exhibition Hall) แหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของผู้คนในยุครัตนโกสินทร์ ผ่านเทคโนโลยีมัลติมีเดียทันสมัย

เอาใจคนชอบเรื่องตำรับยาต้องที่ บ้านหมอหวาน Baan Mowaan เปิดตำนาน ‘บำรุงชาติสาสนายาไทย’ ไขความลับตำรับยาหอมโบราณที่สืบทอดมานานกว่า 100 ปี ต่อด้วย พิพิธบางลำพู Pipit Banglamphu – Local Heritage Museum  ออกตามล่าค้นหาขุมทรัพย์ความรู้ ร่วมเปิดกรุสมบัติแผ่นดิน ณ ถิ่นเก่าย่านบางลำพู

แล้วไปต่อกันที่ พิพิธภัณฑ์เหรียญ ชวนผู้ชมเดินทางตามหาที่มาของเหรียญและเงิน สนุกกับนิทรรศการและเหรียญหายากทั่วโลกให้ได้ชมกัน มิวเซียมสยาม (Museum Siam) พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ชวนให้ตั้งคำถามและหาคำตอบ กระตุกต่อมคิดการเรียนรู้จากอดีตสู่ปัจจุบัน ที่ในขณะนี้ นิทรรศการชุดหลักยังปิดปรับปรุงอยู่

แต่มีนิทรรศการหมุนเวียนและกิจกรรมให้สนุกได้ตลอดทั้งปี หรือ ถ้าใครอยากรู้เรื่องราวของกรุงเทพฯต้องที่ พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก Bangkok Folk’s Museum บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบางกอก ในช่วงก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อให้เยาวชนและผู้สนใจได้ศึกษา และสำหรับใครที่สนใจเรื่องเครื่องประดับต้องที่ พิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ GIT Gem and Jewelry Museum ค้นหาจุดกำเนิดจากต้นน้ำสู่ปลายธารอัญมณีเลอค่า การทำเหมืองพลอย-เหมืองทอง

ต่อด้วย พิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ อาร์ท อิน พาราไดซ์ กรุงเทพ 3D Art Museum Art in Paradise Bangkok  สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตใจกลางเมือง ที่ชวนคุณเปิดประสบการณ์ร่วมกับภาพวาดทั้ง 150 ภาพที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยมือล้วนๆ อาศัยเทคนิคภาพลวงตาจากหลักการวิทยาศาสตร์ทำให้ภาพเสมือนมีอยู่จริง ส่วนใครที่ชื่นชอบเรื่องการสื่อสารสมัยก่อนต้องที่ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน Sam Sen Nai Philatelic Museum แหล่งเรียนรู้สำหรับนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบความงดงามและหลากหลายเรื่องราวบนดวงแสตมป์

พร้อมทั้งนิทรรศการหมุนเวียนในหัวข้อที่เชื่อมโยงกับแสตมป์ชุดสำคัญ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน INVESTORY (Investment Discovery Museum นำเสนอความรู้โดยใช้การเล่าเรื่องผ่านตัวละคร Money Monsters ศัตรูร้ายทางการเงินและ SET Heroes ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องของหุ้น ตราสารหนี้ กองทุนรวมและอนุพันธ์ ตลอดจนสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย

และนอกจากนี้พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในภาคกลางและภาคตะวันออกอีกมากมาย อาทิ  พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว,หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ, แหล่งเรียนรู้ 3 ศิลป์รัตนโกสินทร์และพิพิธภัณฑ์อาคารสายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน, พิพิธภัณฑ์ต้านโกง, นิทรรศการภายในอาคารพระมหามณฑปฯ วัดไตรมิตรวิทยาราม, พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, พระราชวังพญาไท , พิพิธภัณฑ์ศิริราช, แบทแคท มิวเซี่ยม แอนด์ ทอยส์ ไทยแลนด์, ศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ, พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ, พิพิธภัณฑ์สุขสะสม, พิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสมตูนนี, พิพิธภัณฑ์การเกษตร

เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, พิพิธภัณฑสถานเครื่องถ้วยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, พิพิธภัณฑ์โชคชัย รังสิต, อนุสรณ์สถานแห่งชาติ, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ธรณีวิทยา เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี, ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา, หอนิทรรศการ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ บ้านฮอลันดา, เรียลซู สวนสัตว์แปลก, หมู่บ้านโขน, พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย, วู้ดแลนด์เมืองไม้, อุทยาน ร.2 ศูนย์การเรียนรู้ตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล, พิพิธภัณฑ์ซับจำปา , พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่!, พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ อาร์ท อิน พาราไดซ์ – พัทยา และสเปซอินสไปร์เลียม

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตร Muse Pass Season 5 ได้ที่พิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการและKTC Touch ทุกสาขา เปิดจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยายน 2560 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 225 2777 ต่อ 123 หรือ Facebook.com/MusePass

Comments

comments

One thought on “10 พิพิธภัณฑ์ในกรุง…….ไม่ต้องหยุดยาว ก็เที่ยวได้!

  • 2017-06-17 at 2:45 am
    Permalink

    น่าสนใจมากๆ ค่ะ

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *