web analytics

ติดต่อเรา

เนสท์เล่แนะนำ 3 เมนูวอร์มอัพ รับวันใหม่ อาหารเช้าง่ายๆ เติมคุณค่าให้ลูกรัก

เพราะอาหารเช้า คือมื้ออาหารสำคัญที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเด็กและเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายทุกวัย ช่วยให้เด็ก ๆ มีพลังงานเพียงพอสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ได้เต็มที่ และช่วยให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้ แต่ก็เป็นมื้อที่บรรดาคุณแม่มีเวลาเตรียมและปรุงอาหารน้อยที่สุดด้วยเช่นกัน เนสท์เล่ได้ทำการสำรวจภารกิจยามเช้าของคุณแม่ 500 คนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลพบว่า คุณแม่ 98% รู้ถึงความสำคัญของอาหารเช้า จึงเป็นเหตุผลหลักที่คุณแม่พยายามจะเตรียมอาหารให้ลูกในแต่ละวัน อย่างไรก็ตามมีคุณแม่เพียง 54% ที่สามารถทำอาหารเช้าให้ลูกได้ทุกวัน เนื่องจากภารกิจต่างๆ และเวลาที่จำกัด ทำให้ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ขนมปัง เป็นเมนูยอดฮิตสำหรับคุณแม่ที่มีลูกในวัยเรียน ช่วงอายุ 7-12 ปี ซึ่งอาจมีคุณค่าทางโภชนาการไม่เพียงพอกับมื้อเช้าซึ่งเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน

เนสท์เล่ตระหนักถึงภารกิจยามเช้าอันท้าทาย และมุ่งมั่นสนับสนุนให้ทุกครอบครัวเริ่มต้นวันอย่างอบอุ่นและเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเรื่องดี ๆ ตลอดวัน จึงได้จัดแคมเปญ “เนสท์เล่ วอร์มอัพ รับวันใหม่” ขึ้น พร้อมแนะนำเทคนิคเริ่มต้นวันดี ๆ ใน 3 มิติ ด้วยอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน การออกกำลังเบา ๆ และการสร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่นในครอบครัว เพื่อให้ทุกครอบครัวเปลี่ยนเวลาที่เร่งรีบในยามเช้าให้เป็นช่วงเวลาที่มีคุณภาพด้วยวิธีง่าย ๆ และเพื่อให้คุณแม่ได้ใช้เวลายามเช้าที่จำกัดเตรียมเมนูที่มีประโยชน์ เนสท์เล่จึงขอแนะนำ 3 เมนูวอร์มอัพที่ทำง่ายใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่อีกด้วย

เมนูที่ 1 ไมโล บานาน่าโรล
เพื่อให้เด็กๆ มีพลังงานพร้อมใช้ได้ทันที เมนูนี้จึงเน้นที่กล้วยหอมผลไม้ที่ดึงพลังงานมาใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีโพแทสเซียมสูงช่วยให้ระบบประสาทและกล้ามเนื้อทำงานเป็นปกติ ช่วยควบคุมความดันโลหิต และป้องกันความเสี่ยงจากโรคหลอดเลือดหัวใจ เมื่อนำมาปรุงกับไมโลที่มีส่วนผสมของนมผง และเป็นแหล่งแคลเซียม ทำให้ร่างกายของเด็ก ๆ แข็งแรงพร้อมเริ่มเช้าวันใหม่อย่างมีคุณภาพ

ส่วนผสม (สำหรับ 2 ที่)
ผงเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ไมโล     2  ช้อนชา
ขนมปังโฮลวีต ตัดขอบ                      2  แผ่น
กล้วยหอม                                      1  ลูก

วิธีทำ
ใช้ไม้คลึงแป้งรีดแผ่นขนมปังให้บางลง ทั้ง 2 แผ่น แบ่งครึ่งกล้วยหอมเท่า ๆ กัน โรยผงไมโล แผ่นละ 1 ช้อนชา เกลี่ยให้ทั่วแผ่นขนมปัง วางกล้วยหอม แล้วม้วนให้แน่น ตัดเป็นชิ้นพอคำ จัดเสิร์ฟพร้อมไมโลสูตรรถโรงเรียน

คุณค่าทางโภชนาการต่อ 1 ที่ ไมโล บานาน่าโรล

พลังงาน น้ำตาล ไขมัน โซเดียม
166 กิโลแคลอรี 17 กรัม 1.7 กรัม 130 มิลลิกรัม
8*% 26*% 3*% 5*%

เมนูที่ 2 ขนมปังไข่อบ
เมนูอุ่นๆ อร่อย ง่าย ในทุกเช้า และมีคุณค่าโภชนาการคับแก้วเหมาะกับยามเช้า ด้วยโปรตีนเน้น ๆ จากไข่ไก่สด ๆ พร้อมคาร์โบไฮเดรตจากขนมปังโฮลวีต และยังมีวิตามินเอ และไลโคปีนจากมะเขือเทศ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมด้วยแคลเซียมจากนมตราหมี UHT ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนอร่อยครบเครื่องแบบมื้อเช้าสุขภาพดี

ส่วนผสม  (สำหรับ 1 ที่)
ขนมปังโฮลวีต                             1          แผ่น
ไข่ไก่                                         1           ฟอง
แฮมหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ                     2          ช้อนโต๊ะ
มะเขือเทศหั่นชิ้นเล็ก ๆ                  2          ช้อนโต๊ะ
นมตราหมี UHT รสจืด (200 มล.)   1/3        กล่อง
ซอสเหยาะจิ้มตราแม็กกี้

วิธีทำ

  1. นำขนมปังโฮลวีตกดลงในถ้วย เทนมตราหมี UHT รสจืดลงในถ้วยขนมปังประมาณถ้วยละ 1/3 กล่อง พักไว้สักครู่ พอให้ขนมปังนุ่ม จึงตักมะเขือเทศ และ แฮม ใส่ถ้วยขนมปัง อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ
  2. ตอกไข่ 1 ฟองใส่ลงในถ้วย ใช้ส้อมจิ้มไข่แดงเบา ๆ เพื่อให้สุกได้ง่าย  โรยตกแต่งหน้าด้วยมะเขือเทศ และแฮม ลงบนถ้วยขนมปัง อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ นำเข้าไมโครเวฟ ใช้กำลังวัตต์ ประมาณ 400-500 วัตต์ 3-4 นาที หรือจนกว่าไข่สุกตามชอบ
  3. จัดเสิร์ฟขณะร้อน โดยเพิ่มรสชาติด้วยซอสเหยาะจิ้มแม็กกี้ และโรยพริกไทยตามชอบ

หมายเหตุ: ผัก และเนื้อสัตว์ สามารถเลือกชนิดได้ตามชอบ

คุณค่าทางโภชนาการต่อ 1 ที่ ขนมปังไข่อบ

พลังงาน น้ำตาล ไขมัน โซเดียม
238 กิโลแคลอรี 6 กรัม 9 กรัม 603 มิลลิกรัม
12*% 10*% 14*% 25*%

เมนูที่ 3 เนสท์เล่ ฟิตเนสส์ กราโนล่า โยเกิร์ต
ให้มื้อเช้าพร้อมทานง่าย ๆ เพียงแค่ 1 นาที กับเมนูที่มีใยอาหารสูง ช่วยให้เช้านี้อิ่มท้องได้ยาว ๆ เสิร์ฟพร้อมผลไม้หลากสีสัน ที่นอกจากรสชาติอร่อยแล้ว ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ และได้ประโยชน์จากวิตามิน เอ และ วิตามิน ซี เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

ส่วนผสม (สำหรับ 1 ที่)
เนสท์เล่ ฟิตเนสส์ กราโนล่า            5 ช้อนโต๊ะ (45 กรัม)
แอปเปิล (30กรัม)                        ¼ ผล
สตรอเบอรี่ (20กรัม)                      2 ผล
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ                      3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
ตักเนสท์เล่ ฟิตเนสส์ กราโนล่า (รสแครนเบอร์รี่ และเมล็ดฟักทอง) 3 ช้อนโต๊ะใส่ในถ้วยเสิร์ฟ ตามด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วสลับชั้นด้วย เนสท์เล่ ฟิตเนสส์ กราโนล่า (รสแครนเบอร์รี่ และเมล็ดฟักทอง) ที่เหลืออีก 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วย โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ชนิดไขมันต่ำ ที่เหลืออีก  1 ช้อนโต๊ะ จัดตกแต่งด้วยแอปเปิ้ล และ สตรอเบอรี่ พร้อมจัดรับประทานได้ทันที

คุณค่าทางโภชนาการต่อ 1 ที่ เนสท์เล่ ฟิตเนสส์ กราโนล่า โยเกิร์ต

พลังงาน น้ำตาล ไขมัน โซเดียม
251 กิโลแคลอรี 15 กรัม 6 กรัม 79 มิลลิกรัม
13*% 24*% 9*% 3*%

หมายเหตุ : โยเกิร์ต และผลไม้ควรแช่เย็น สำหรับผลไม้ควรหั่นชิ้นพอคำ เพื่อความสะดวกในการรับประทานและจัดตกแต่งได้สวยงาม

*คิดเป็นร้อยละของปริมาณสูงสุดที่บริโภคได้ต่อวัน
-ควรลดหวาน มัน เค็ม เพื่อสุขภาพที่ดี-

การเตรียมอาหารเช้าที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการให้กับลูก ๆ จะทำให้คุณแม่และสมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาในยามเช้าร่วมกันอย่างมีคุณค่าและมีความหมาย ติดตามรายละเอียดแคมเปญ “เนสท์เล่ วอร์มอัพ รับวันใหม่” เพิ่มเติม และเมนูวอร์มอัพ ได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/goodfoodgoodlifebyNestleThailand
YouTube: https://www.youtube.com/user/NestleThailand
Website: https://www.nestle.co.th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *