web analytics

ติดต่อเรา

ก.ล.ต. ชวนจัดการเงินให้ถูกทิศ เพื่อพิชิตความมั่นคงทางการเงิน ผ่าน 2 เครื่องมือทันสมัย

หนึ่งในหัวใจสำคัญของการมี ความสุขใน ทุกช่วงเวลาของชีวิต คือการ มีเงินสำหรับใช้จ่ายอย่าง เพียงพอดังนั้น การรู้จักตนเองวางแผนการเงินเพื่อให้มีเงินออม ต่อยอดด้วยการลงทุน เพื่อให้เงินงอกเงยภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสมด้วยความเข้าใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.. ซึ่งร่วมเปิดบูธในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017  ได้จัดเตรียม 2 เครื่องมือทันสมัย

ตอบทุกโจทย์ในการเข้าชมงาน ไม่ว่าจะ เดินเล่น เน้นกู้ ดูเงินฝาก อยากลงทุนช่วยให้สามารถ จัดการเงินถูกทิศ  ชีวิตดี๊ดีหวังประชาชนเตรียมตัววางแผนการเงินเพื่อชีวิตที่มั่นคงและเพียงพอสำหรับใช้จ่ายในวัยเกษียณ

1. จัดการเงินเป็น.com เหมาะกับผู้ที่มางานเพื่อ เดินเล่น-เน้นกู้โดยเป็นเว็บไซต์เสริมสร้างความรู้และทดลองวางแผนทางการเงินคร่าวๆ ไม่ว่าจะเป็นการกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ อย่างไรให้ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด การออม การลดรายจ่าย เรียกว่าเปรียบเทียบให้ผู้เข้าชมเห็นภาพด้วยภาษาง่ายๆ ที่ใครก็เข้าใจ เช่น การดื่มกาแฟก็ช่วยให้เรามีเงินออมได้ เป็นต้น ซึ่งใครที่ไม่ได้มาในงานนี้ ก็สามารถทดลองใช้งานได้ที่ www.จัดการเงินเป็น.com

2.  Suitability Test โปรแกรมประเมินความสามารถในการรับความเสี่ยง เพื่อตัดสินใจลงทุนอย่างเหมาะสมกับตนเอง ซึ่งระบบจะประเมินว่าเราเป็นผู้ลงทุนกลุ่มไหน จากช่วงอายุ ความคาดหวัง ความสามารถในการรับความเสี่ยงต่างๆ จำนวนเงินลงทุน ซึ่งผลก็จะสะท้อนเป็นการจัดกลุ่มตามความเสี่ยงที่เหมาะสม เช่น กลุ่ม เสี่ยงต่ำเหมาะกับการแบ่งไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ อย่างไร พร้อมยกตัวอย่างการจัดพอร์ท และประมาณการผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับโดยใช้ข้อมูลอ้างอิงจากในอดีตเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งโปรแกรมดังกล่าว จะเปิดให้ใช้บริการภายในบูธก่อน และจะนำขึ้นระบบออนไลน์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้ในวงกว้างภายหลัง

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้พบกับอาสาสมัคร ก.ล.ต. ที่พร้อมให้บริการข้อมูลความรู้ คำแนะนำ ตอบข้อซักถาม รับฟังปัญหา ด้วยรอยยิ้มและการเปิดใจอย่างเต็มที่

จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเรียนรู้การจัดการเงินให้ถูกทิศ เพื่อชีวิตที่ดี๊ดี ผ่านเครื่องมือที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองและสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ณ บูธ ก.ล.ต. รหัส J12  ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017  ระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม ศกนี้  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *