web analytics

ติดต่อเรา

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขานรับนโยบาย”ประเทศไทย 4.0″

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าเฟ้นหาผู้ประกอบการส่งออกไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประกวด “รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2560″ (Prime Minister’s Export Award 2017 : PM Award 2017) ภายใต้แนวคิด LEADING THE WAY รางวัลแห่งเกียรติยศสูงสุดที่สร้างความเชื่อมั่นและมาตรฐานระดับสากล

อีกทั้งเพื่อแสดงถึงภาพลักษณ์และคุณภาพมาตรฐานของสินค้าและบริการไทยให้เป็นที่ยอมรับและสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน โดยรางวัลฯ สะท้อนความสาเร็จของธุรกิจไทย ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ส่งเสริมผู้ประกอบการ Smart Enterprises และ Startups ที่มีศักยภาพสูง

ให้เป็นฟันเฟืองสาคัญในอนาคตต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ล่าสุด เปิดรับสมัคร ผู้ส่งออกเข้ารับรางวัลฯ ใน 7 สาขารางวัล ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 มีนาคม 2560

จิตรา เอื้อประเสริฐ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “จากความสาเร็จในการคัดเลือกผู้ประกอบการส่งออกไทยมานานกว่า 2 ทศวรรษ ภายใต้ “โครงการรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น หรือ PM AWARD (Prime Minister’s Export Award) นับตั้งแต่ปี 2535

ในปีนี้ เรายังคงเดินหน้าเฟ้นหาผู้ส่งออกที่จะช่วยยกระดับความเชื่อมั่นและสร้างมาตรฐานในระดับสากล เพื่อให้ภาพลักษณ์และคุณภาพมาตรฐานของสินค้าและบริการไทยเป็นที่ยอมรับและสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ประกอบการสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ใช้เทคโนโลยีดิจิตัล มาสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งผู้ประกอบการ Smart Enterprises และ Startups ที่มีศักยภาพสูง ซึ่งนับว่าเป็นฟันเฟืองสาคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศตามนโยบายประเทศไทย 4.0

เราจึงให้ความสาคัญในการปรับรูปแบบการคัดเลือกและให้คะแนน ทั้งในด้านกระบวนการผลิตการตลาด ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม นอกจากนี้ เรายังจัดให้มีการอบรมเพื่อเป็นการติดอาวุธด้านการค้าให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าและบริการไทยในทุกด้าน

โดยมุ่งเน้นการเปิดตลาดใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการส่งออกไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดการค้าโลกด้วยคุณภาพสินค้าและบริการในมาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลไทย รางวัล PM AWARD จึงเป็นรางวัลหนึ่งเดียวแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของผู้ส่งออกไทยที่ได้รับจากนายกรัฐมนตรีภายใต้การดาเนินงานของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์”

รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจาปี 2560 (Prime Minister’s Export Award 2017 : PM Award 2017) ประกอบด้วย 7 ประเภทรางวัล ได้แก่

  • Best Exporter (รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม)
  • Be st Green Innovation (รางวัลสินค้านวัตกรรมที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม)
  • Best Thai Brand (รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม)
  • Be st Design (รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม)
  • Best Service Enterprise Award (รางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม)
  • สาขาโรงพยาบาล / คลินิกเฉพาะทางในโรงพยาบาล / ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง
  • สาขาดิจิตอลคอนเทนท์และซอฟ์แวร์
  • สาขาธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ 5.4) สายโลจิสติกส์การค้า (ELMA)
  • Best OTOP (รางวัลสินค้าหนึ่งตาบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม)
  • Best Halal (รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม สินค้าอาหาร สินค้าสุขภาพและความงาม)

โดยผู้ประกอบการส่งออกที่ได้รับรางวัลจะได้รับสิทธิประโยชน์จากทางกรมฯ ได้แก่ รับโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากนายกรัฐมนตรี / ได้เข้าร่วมกิจกรรมของทางกรมฯ ทั้งในและต่างประเทศ / ได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในฐานะผู้ได้รับรางวัลในสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และสามารถใช้ตราสัญลักษณ์ PM Award เพื่อส่งเสริมการขายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 มีนาคม 2560 โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.pm-award.com สอบถามการรับสมัครเพิ่มเติมได้ที่โทร. 098-341-4539, 02-636-1050 ต่อ 301, 351, 354

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *