web analytics

ติดต่อเรา

DITP เปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” เตรียม SMEs ไทยส่งออกออนไลน์ข้ามแดน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ปรับกลยุทธ์รับสถานการณ์โควิด-19 ชูระบบออนไลน์ เพื่อผลักดันการส่งออกผ่าวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส  ริเริ่มการจัดกิจกรรมออนไลน์ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” ที่มาพร้อม Online Business Matching ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนและขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้เข้าใจรูปแบบการขยายช่องทางธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำในตลาดศักยภาพ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมได้ปรับรูปแบบการส่งเสริมผู้ส่งออกให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) โดยให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาขับเคลื่อนกิจกรรมทางการค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในช่วงเวลานี้ที่การค้าออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กรมจึงได้ริเริ่มปรับรูปแบบการเจรจาธุรกิจจากเดิมที่ทำแบบออฟไลน์สู่ช่องทางออนไลน์ หรือเรียกได้ว่า Online Business Matching อย่างเต็มรูปแบบ และจะจัดควบคู่ไปกับรายการ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” เพื่อให้ผู้ประกอบการณ์ที่สนใจสามารถทำความเข้าใจโมเดลธุรกิจการทำการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศ (Cross-Border eCommerce) และประเมินความพร้อมของตนก่อนเริ่มธุรกิจ ซึ่งกรมฯ ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำที่มีความหลากหลายและมีศักยภาพในตลาดเป้าหมายจากหลายประเทศในการเข้าร่วมให้คำปรึกษาและจับคู่เจรจาธุรกิจ โดยจะเริ่มครั้งแรกวันที่ 21 เมษายนนี้ กับแพลตฟอร์มในตลาดกัมพูชา –  Klangthai.com  และมีแผนร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรต่างๆ อาทิ Amazon.com (ตลาดอเมริกา) Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย) และ Tmall (ตลาดจีน) เป็นต้น โดยคาดว่าจะสามารถช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการไทยได้ภายใต้ช่วงสถานกาณ์ดังกล่าว

สำหรับกิจกรรม “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” มาในลักษณะการจัดรายการออนไลน์แบบ Live Steaming ที่ผสมผสานระหว่างการให้ความรู้และกิจกรรมเวิร์กช็อปจาก Thaitrade.com จัดสลับกับการพูดคุยกันแบบเจาะลึกกับพันธมิตรธุรกิจออนไลน์จากทั่วโลก ผู้ชมสามารถสอบถามข้อสงสัยในการส่งออกและรูปแบบการทำธุรกิจได้ทันที โดยจะถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง Facebook เพจ : Thaitrade.com พร้อมทั้งสามารถจัดทำนัดหมายต่อเนื่องเพื่อเจรจาจับคู่ทางธุรกิจผ่านทางระบบออนไลน์กับแพลตฟอร์มชั้นนำ

ทั้งนี้ กิจกรรม “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” จะเริ่มครั้งแรกกับ ผู้แทนการค้าจากแพลตฟอร์ม Klangthai.com และผู้แทนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศที่จะมาให้ข้อมูลการเข้าร่วมขายผ่านร้าน TOPTHAI Store บนแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส และวิธีขายสินค้าให้เป็นที่รู้จักในตลาดออนไลน์ในกัมพูชาและทั่วโลก ในวันอังคารที่ 21 เมษายน 2563 เวลา 13.00 – 14.00 น. ถ่ายทอดสด บน Facebook page: Thaitrade.com และ ในวันที่ 22 – 24 เมษายน 2563 จะเปิดให้มีการจับคู่เจรจาธุรกิจ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Online Business Matching ได้ที่  www.pynx.net/ditp หรือติดตามข่าวสารของการจัดงานดังกล่าวได้ผ่านช่องทาง Facebook page: Thaitrade.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *