web analytics

ติดต่อเรา

TPBI ศึกษาตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกในเมียนมา รับแผนรุกขยายธุรกิจ หลังเซ็น MOU กับ Myanmar Star Group

บมจ.ทีพีบีไอหรือ TPBI เล็งรุกขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกในเมียนมาเพื่อขยายตลาดต่างประเทศ หลังเซ็น MOU กับพันธมิตรท้องถิ่น Myanmar Star Group เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการทำตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกป้อนความต้องการในตลาดเมียนมาพร้อมทั้งใช้เป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออก คาดจะสรุปได้ภายในเดือนมีนาคม 2560 

กมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม

โดยมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) กับพันธมิตรท้องถิ่น Myanmar Star Group

ซึ่งเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศเมียนมา เพื่อพิจารณาโอกาสการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในเมียนมา โดยบริษัทฯ จะเข้าไปศึกษาตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติก โครงสร้างเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต ระบบภาษีและกฎระเบียบ  ต่าง ๆ ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนร่วมกัน

เบื้องต้นคาดว่าจะศึกษาตลาดและโอกาสการลงทุน ก่อนตัดสินใจว่าจะเข้าลงทุนในประเทศเมียนมาหรือไม่ อย่างไรก็ตามในการเข้าลงทุนนั้น จะดำเนินการผ่านบริษัทฯ ร่วมทุนระหว่าง ทีพีบีไอ กับ Myanmar Star Group 

“ในการเซ็นต์ MOU ครั้งนี้ เราจะร่วมกับทางพันธมิตรท้องถิ่น ทำการประเมินโอกาสทางการตลาด,วิเคราะห์ต้นทุนการผลิต ของสินค้าบรรจุภัณฑ์พลาสติกในเมียนมา ว่าสามารถใช้เป็นฐานการผลิตเพื่อขายในประเทศเมียนมาเอง และเพื่อส่งออกสินค้าไปต่างประเทศได้หรือไม่

ตลาดภายในของเมียนมามีศักยภาพในการเติบโตที่ดี และ เราเชื่อมั่นว่าเมียนมาจะสามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นฐานการผลิตสำหรับธุรกิจส่งออกได้ด้วยในอนาคต ทางเราวางแผนจะสรุปผลให้ได้ภายในเดือนมีนาคม 60 ” กมล กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *