web analytics

ติดต่อเรา

แคนนอน เปิดตัว New Canon EOS M5 กล้องมิเรอร์เลสตัวท็อป รุ่นใหม่

แคนนอนเปิดตัว new Canon EOS M5 กล้องมิเรอร์เลสเปลี่ยนเลนส์ได้ระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล EOS M ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการกล้องมิเรอร์เลส ระดับมืออาชีพที่ให้ภาพถ่ายที่มีคุณภาพสูง และใช้กับเลนส์ได้หลายชนิด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ มอบความฉับไวที่เหนือกว่า

อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ใหม่ประสิทธิภาพเยี่ยมมากมาย อาทิ ระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF จากกล้อง DSLR ของแคนนอน ชิปประมวลผลภาพความเร็วสูง DIGIC 7 ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียดสูง และฟังก์ชันบันทึกภาพเป็นไฟล์ RAW ภายในตัวกล้อง ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของกล้อง DSLR ระดับมืออาชีพได้

ทั้งเลนส์ในตระกูล EF และ EF-S ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 70 ชนิด แฟลช และรีโมทคอนโทรลเลอร์ ต่อยอดจินตนาการถ่ายภาพสู่ระดับมืออาชีพได้อย่างไร้ขีดจำกัด

วรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช รองประทานกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่แคนนอนเปิดตัวกล้องมิเรอร์เลสตระกูล EOS M รุ่นแรกเมื่อ 4 ปีก่อน เรามุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการถ่ายภาพด้วยกล้องมิเรอร์เลสมาอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่ผลลัพธ์คือกล้อง EOS M5 ที่ผสานคุณลักษณะและประสิทธิภาพของกล้องมิเรอร์เลสและกล้อง DSLR เพื่อผู้รักการถ่ายภาพที่มองหากล้องถ่ายรูปขนาดกะทัดรัดแต่ให้ภาพคุณภาพสูง”

Canon EOS M5 with speedlite

“ระบบออโตโฟกัสอัจฉริยะ Dual Pixel CMOS AF และ Predictive AF” สู่ความเร็วที่เหนือชั้น

Canon EOS M5 เป็นกล้องมิลเลอร์เลสที่โฟกัสอัตโนมัติได้เร็วที่สุดในตระกูล EOS M เพราะเป็นรุ่นแรกในตระกูล EOS M ที่ใช้ระบบโฟกัสอัตโนมัติ Dual Pixel CMOS AF อันทรงประสิทธิภาพของกล้อง DSLR ตระกูล EOS และ เทคโนโลยี Predictive AF ทำให้การติดตามจับโฟกัสตัวแบบที่กำลังเคลื่อนที่ทำได้อย่างแม่นยำสูงสุด สามารถโฟกัสติดตามตัวแบบเมื่อเคลื่อนที่เข้าใกล้หรือออกห่างจากกล้องได้อีกด้วย

โดยวิเคราะห์การเคลื่อนไหวและความเร็วของตัวแบบแล้วปรับโฟกัสให้สอดคล้องกัน ซึ่งต่างจากระบบโฟกัสแบบเก่าที่โฟกัสติดตามตัวแบบได้เฉพาะทิศทางขึ้น-ลง ซ้าย-ขวาเท่านั้น new Canon EOS M5 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 7 ภาพต่อวินาทีเมื่อใช้การโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่อง และ 9 ภาพต่อวินาทีเมื่อล็อคโฟกัส จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดช็อตสำคัญแม้ตัวแบบเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง

ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 7 ใน new Canon EOS M5 ยังช่วยให้การติดตามจับโฟกัสตัวแบบหลายตัวแบบทั้งคนและสัตว์ที่เคลื่อนไหวอยู่ทั่วเฟรมภาพนั้นทำได้ในเวลาเดียวกัน พร้อมกรอบการโฟกัสอัตโนมัติขนาดเล็กที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการโฟกัสรายละเอียดเล็ก ๆ ในภาพได้อย่างแม่นยำ

และช่วยให้ภาพมีความคมชัดสูงพร้อมปรับความสว่างและคอนทราสต์ ที่เหมาะสมเมื่อถ่ายภาพด้วยรูรับแสงขนาดเล็ก ลดการสูญเสียรายละเอียดของภาพจากการเลี้ยวเบนของแสง (diffraction) ทำให้ภาพคมชัดมากขึ้น และช่วยในการถ่ายภาพทิวทัศน์ที่มีแสงสว่างมาก

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นแพนกล้อง (panning) เพิ่มความสนุกให้กับการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็ว เช่น รถยนต์หรือรถไฟ ขณะที่กำลังแพนกล้องเพื่อให้ตัวแบบอยู่ในเฟรมตลอดเวลา DIGIC 7 จะช่วยให้การโฟกัสที่ตัวแบบมีความคมชัดในขณะที่ฉากหลังเป็น motion blur เพื่อเน้นความเร็วของการเคลื่อนที่

Panning Mode

สมรรถนะ และประสิทธิภาพเหนือชั้นระดับกล้องมืออาชีพ

Canon EOS M5 ใช้เซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล สามารถใช้ในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ รวมถึงการขยายภาพเพื่อตกแต่งภาพเพิ่มเติม ให้คุณสามารถพิมพ์ภาพโปสเตอร์ ซูมดูรายละเอียดเล็ก ๆ หรือถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 60p ได้ ซึ่งเป็น frame rate ที่มากกว่ารุ่นก่อน ๆ ถึง 2 เท่า

ทำให้วิดีโอที่ได้มีความต่อเนื่องกลมกลืนยิ่งขึ้น และค่าความไวแสง ISO 100-25600 ช่วยในการถ่ายภาพให้มีสัญญาณรบกวนต่ำและเก็บรายละเอียดได้มากแม้ในสภาพแสงน้อย new Canon EOS M5 มีระบบป้องกันการสั่นไหวใหม่ “Combination Image Stabilizer”ที่ผสานการทำงานของชุดเลนส์ที่รองรับระบบป้องกันภาพสั่นแบบออปติคอล (IS) และระบบป้องกันภาพสั่นแบบดิจิตอล 5 แกน (5-axis Digital Image Stabilization*) ที่มีอยู่ในตัวกล้องเข้าด้วยกัน ช่วยลดการสั่นไหวของกล้องเมื่อถ่ายภาพในขณะเคลื่อนไหว

จึงถ่ายภาพได้อย่างราบรื่นและมีคุณภาพสูง และหากใช้ร่วมกับเลนส์ที่รองรับ combination IS กล้องก็จะใช้ทั้ง IS แบบออปติคอลของเลนส์ และของกล้องเพื่อลดความเบลอจากการสั่นไหว ทำให้ภาพวิดีโอมีความคมชัดมากเป็นพิเศษ

ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ กับฟีเจอร์สุดล้ำจากกล้อง EOS DSLR

Canon EOS M5 มีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) แบบ OLED ในตัว ความละเอียด 2.36 ล้านจุด ให้ความรู้สึกเหมือนใช้กล้อง DSLR เพิ่มความสะดวกในการจัดองค์ประกอบภาพ มีระยะ eye point ที่ 22 มิลลิเมตร ช่วยให้มองได้อย่างสบายตาแม้จะสวมแว่น

มีจอ LCD ระบบสัมผัส ขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียดสูง สามารถปรับเอียงขึ้นได้ 85 องศา และปรับเอียงลงได้ 180 องศา เพื่อการถ่ายภาพในมุมสูงหรือมุมต่ำมาก ๆ จึงสะดวกในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายในมุมมองใหม่ ๆ รวมถึงการถ่ายภาพเซลฟี่ ผู้ใช้ยังสามารถใช้ฟังก์ชั่น Touch & Drag AF ในการควบคุมและปรับโฟกัสผ่านหน้าจอ LCD ระบบสัมผัสเมื่อถ่ายภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวผ่านช่องมองภาพ

โดยไม่จำเป็นต้องละสายตาจากช่องมองภาพ ฟังก์ชั่นนี้สามารถปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับมือข้างที่ถนัดของผู้ใช้งาน รวมถึงขนาดมือและวิธีการเล็งโฟกัส พร้อมทั้งมีปุ่มสำหรับเปิด-ปิดการใช้งานโดยเฉพาะบนตัวกล้อง

ปรับตั้งค่าฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้คล่องตัวขึ้นกว่าที่เคยแม้ในขณะถ่ายภาพ ด้วยแผงปุ่มควบคุมแบบใหม่ทั้งหมด 4 แผง คือ Main Dial, Quick Control Dial, Dial Function Button และ Exposure Compensation Dial มาพร้อมปุ่มสำหรับเลือกเข้าถึงการตั้งค่าฟังก์ชั่นต่าง ๆ เช่น สมดุลแสงสีขาว ค่าความไวแสง โหมดโฟกัสอัตโนมัติ เพื่อทำการปรับตั้งค่าต่อไปได้สะดวกยิ่งขึ้น

มี Wi-Fi และ NFC ในตัวกล้อง ให้ผู้ใช้โอนไฟล์ภาพ หรือวีดีโอไปยัง Canon Image Gateway โซเชียลมีเดีย หรือคลังข้อมูลคลาวด์ได้ทันที หรือแชร์ไปยังสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ รวมถึงเปลี่ยนให้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ให้กลายเป็นรีโมทคอนโทรลสั่งงานกล้องจากระยะไกลได้แบบเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect

อาทิ ตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์ บริเวณโฟกัส ตั้งเวลาถ่ายภาพ กดชัตเตอร์ได้ รวมถึงการเชื่อมต่อเพื่อใช้ GPS สำหรับแท็กรูปภาพ และรองรับเทคโนโลยี Bluetooth พลังงานต่ำ เพื่อการเชื่อมต่อที่ประหยัดพลังงานได้มากกว่า

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถแปลงไฟล์ภาพเป็น RAW ได้หลายภาพพร้อมกันภายในตัวกล้อง new Canon EOS M5 และทำการปรับแต่งได้ทันทีหลังถ่ายโดยไม่ต้องทำผ่านคอมพิวเตอร์ อีกทั้งสามารถเปรียบเทียบภาพก่อนและหลังปรับแต่งได้บนจอภาพ

กล้องมิเรอร์เลส EOS M5 เปิดตัวพร้อมเลนส์ใหม่ EF-M18-150mm f/3.5-6.3 IS STM

เลนส์ EF-M18- 150mm f/3.5-6.3 IS STM มีขนาดกะทัดรัดและได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม พร้อมอัตราการซูมภาพสูงถึง 8.3 เท่า จึงมั่นใจได้ในคุณภาพยอดเยี่ยมทุกช่วงซูม ครอบคลุมทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพทิวทัศน์มุมกว้างหรือการถ่ายวัตถุที่อยู่ห่างออกไป

เหมาะกับผู้ใช้ทุกกลุ่มตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึงคนรักการถ่ายภาพที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เลนส์รุ่นนี้ทำงานร่วมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวและฟังก์ชั่นการแพนกล้องของ EOS M5 ได้เป็นอย่างดี มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำกราไฟต์ และสีเงิน

ทั้งนี้ new Canon EOS M5 ยังสามารถใช้ร่วมกับเลนส์ EF-M โดยเฉพาะซึ่งมีให้เลือกถึง 7 รุ่น หรือจะเปลี่ยนไปใช้เลนส์ EF และ EF-S ของกล้อง EOS DSLR ที่มีให้เลือกมากกว่า 70 รุ่นก็สะดวกแค่ติดเมาท์อะแดปเตอร์

รวมถึงใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของกล้อง EOS DSLR ทั้งแฟลชรุ่นต่าง ๆ และรีโมทคอนโทรลเลอร์ เพื่อการถ่ายภาพระดับมืออาชีพได้ตามต้องการ

new Canon EOS M5 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอนทั่วประเทศ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 ชุดคิท พร้อมชุดแต่งอุปกรณ์เสริม ดังนี้

  • เฉพาะตัวกล้อง ราคา 38,840 บาท
  • กล้องพร้อมเลนส์ EFM 14-45 STM ราคา 43,040 บาท
  • กล้องพร้อมเลนส์ EFM 18-150 STM ราคา 54,590 บาท
  • ชุดแต่ง (อุปกรณ์เสริม)

o แจ็คเก็จหนังแท้ ราคา 1,990 บาท (มี 2 สี : ดำ/น้ำตาล)

o สายคล้องคอหนังแท้ ราคา 1,390 บาท (มี 2 สี : ดำ/น้ำตาล)

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *