web analytics

ติดต่อเรา

เคทีซีสร้างจุดต่างรุกหมวดกีฬาและงานอดิเรก เผยยอดใช้จ่ายทะลุเป้า

เคทีซีเดินหน้ารุกทำการตลาดในหมวดกีฬา (Sports and Outdoor) และงานอดิเรก โฟกัสสามกลุ่มหลัก หมวดหนังสือ (Reading and Learning) หมวดสัตว์เลี้ยง (Pet Lover) และหมวดของเล่นและของสะสม (Toys and Games) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้สมาชิกได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมอบความสุขจากงานหลักสู่งานอดิเรกหลังตัวเลขการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในทุกหมวดดังกล่าวในปี 2016 ปรับตัวสูงขึ้น

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดย ชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจบัตรเครดิต กล่าวว่า “เคทีซียังคงสานต่อการทำตลาดที่เจาะเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของสมาชิกที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมา และมีศักยภาพที่จะเพิ่มสูงขึ้นได้อีกในปี 2017 ประกอบด้วย

หมวดกีฬา (Sports and Outdoor) ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในปี 2016 เปรียบเทียบกับปี 2015 เติบโตประมาณ 27% โดยปี 2017 นี้ ภาพรวมของตลาดมีแนวโน้มทีดี ตัวเลขยังเป็นบวก แต่อาจไม่โดดเด่นเท่าช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นช่วงที่กีฬาเริ่มบูมใหม่ ๆ ปีนี้องค์การภาครัฐยังคงสนับสนุนให้ประชาชนออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ ทางด้านแบรนด์แฟชั่นต่าง ๆ ก็ผลิตคอลเล็คชั่นที่เป็นแนวกีฬา รวมถึงกระแสการแต่งชุดหรือรองเท้ากีฬาแบบลำลองในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น

ที่สำคัญปีนี้ ช่องทางการขายแบบออนไลน์น่าจะเติบโตขึ้น พันธมิตรรายใหญ่ ๆ จะโฟกัสตลาดนี้อย่างจริงจัง และตลาดผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์เฉพาะหรือ gadget ต่าง ๆ ที่มีการอัพเกรดโมเดลออกมาอย่างต่อเนื่อง จะแข่งขันกันสูงและเติบโตไปได้อีกมาก

หมวดของเล่นและของสะสม (Toys and Games) ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในปี 2016 เปรียบเทียบกับ ปี 2015 เติบโตประมาณ 29% หมวดนี้น่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกับการเติบโตของ Content ของซีรี่ย์ดังๆ หรือ อะนิเมชั่นต่าง ๆ ที่ทยอยเผยแพร่ออกมา

รวมถึงภาครัฐได้ให้การสนับสนุนการจัดงานทอยเอ็กซ์โปขนาดใหญ่ เป็นการส่งเสริมให้เยาวชน และผู้ประกอบการไทยมีความคิดสร้างสรรค์ โดยช่องทางออนไลน์น่าจะโตได้มาก จากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเจนเนอร์เรชั่นใหม่ ๆ ที่คุ้นเคยกับการทำธุรกรรมออนไลน์

หมวดสัตว์เลี้ยง (Pet Lover) ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีในปี 2016 เปรียบเทียบกับปี 2015 เติบโตประมาณ 24% ในปี 2017 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงยังมีอนาคตสดใส จากแนวโน้มสังคมไทยที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุและสังคมเดี่ยวมากขึ้น

รวมถึงวิถีคนโสดหรือครอบครัวขนาดเล็กที่ไม่นิยมมีลูก การเลี้ยงสัตว์จึงเป็นส่วนที่เติมเต็ม ประกอบกับมีธุรกิจที่ให้บริการเกี่ยวกับสัตว์เกิดขึ้นหลากหลาย คนเลี้ยงเองยินดี และยอมลงทุน จ่ายค่าผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีราคาสูง เพื่อสัตว์เลี้ยงที่รัก เสมือนหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวไปแล้ว

หมวดหนังสือ (Reading and Learning) ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีในปี 2016 เปรียบเทียบกับปี 2015 เติบโตประมาณ 13% ซึ่งคิดเป็นสองเท่าโดยประมาณของปีที่ผ่านมา โดยปรับตัวสูงขึ้นจากงานเทศกาลหนังสือต่าง ๆ และการที่ประชาชนหาซื้อหนังสือที่เกี่ยวข้องกับพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่เก้า เพื่อเก็บสะสมโดยในปี 2017 คาดว่าการเติบโตในหมวดนี้จะทรงตัว

เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมการอ่านของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ช่องทางการรับรู้ข่าวสารมีหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่เข้าถึงง่าย ผู้ประกอบการต่าง ๆ จึงเร่งหาโมเดลธุรกิจ หรือรูปแบบการตลาดที่ยังคงช่วยกระตุ้นให้คนไทยรักการอ่าน และหาความรู้เสริมให้ตัวเอง

ในปี 2017 ทางเคทีซีจะดำเนินกลยุทธ์ทุกมิติ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของกลุ่มที่กล่าวมา โดยหลัก ๆ จะเน้นประสานความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์ที่จับต้องได้ ครอบคลุมและคุ้มค่ามากที่สุดรวมถึงการมอบสิทธิพิเศษจากพันธมิตรร้านค้ากลุ่มใหม่ ๆ ที่อยู่ในกระแส โดยใช้คะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS แลกรับส่วนลดเป็นอาวุธหลัก

เสริมด้วยบริการแบ่งชำระ KTC FLEXI 0% โดยได้ทดลองทำตลาด และสมาชิกให้การตอบรับใช้บริการแบ่งชำระสินค้าหรือบริการในหมวดดังกล่าวแบบระยะสั้น ๆ มากขึ้น เช่น ค่าหนังสือ และค่ารองเท้ากีฬา เป็นต้น

นอกจากนี้ ตลาดออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเติบโตได้ดีเช่นกัน เคทีซียังได้วางแผนการจัดกิจกรรมให้กับสมาชิกตลอดปี อาทิ งานอีเวนท์ด้านกีฬา ที่ชวนให้สมาชิกหันมาสนใจการออกกำลังกายหรืองานเวิร์คช้อปต่าง ๆ ในกลุ่มสัตว์เลี้ยง หรือของเล่น โดยร่วมมือกับกูรู ผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรต่าง ๆ ให้กลุ่มสมาชิกที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน

เคทีซีคาดหวังว่าสิ้นปีนี้ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดกีฬา (Sports and Outdoor) และงานอดิเรก สามกลุ่มหลัก หมวดหนังสือ (Reading and Learning) หมวดสัตว์เลี้ยง (Pet Lover) และหมวดของเล่นและของสะสม (Toys and Games) ในภาพรวมจะเติบโตไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา” ชัยพลกล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *