web analytics

ติดต่อเรา

‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ โชว์ AUM เติบโตเกินเป้าหมาย

จุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2559 ที่ผ่านมาว่าบริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวม 112,006 ล้านบาท เติบโตกว่า 35% เพิ่มขึ้น 29,546 ล้านบาทเมื่อเทียบกับปี 2558

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการยังรักษามาตรฐานและบริหารผลการดำเนินงานของกองทุนในภาพรวมได้เป็นที่น่าพอใจ และเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของนักลงทุนและเหมาะสมกับภาวะการลงทุน ตลอดช่วงปี 2559 บริษัทเน้นในสองธุรกิจหลักคือ ธุรกิจกองทุนรวมและธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ซึ่งสองธุรกิจนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ขณะเดียวกันสามารถที่จะผสานและสนับสนุนธุรกิจซึ่งกันและกันผ่านกลยุทธ์การวางแผนการขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง (Cross selling products)

ธุรกิจกองทุนรวม (Mutual Fund Business)

  • ในปี 2559 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายในการบริหารอยู่ที่ 63,822 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จาก 53,297 ล้านบาทในปี 2558 โดยอยู่ในลำดับที่ 11 ของอุตสาหกรรมกองทุนรวม
  • เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนรวมที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่เหมาะสมกับภาวะการลงทุนโดยเฉพาะกลุ่มกองทุนที่เน้นสร้างผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอจากกระแสรายได้ของธุรกิจ (Income Fund Focus)

     

ธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident Fund Business)

  • ในปี 2559 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายในการบริหารอยู่ที่ 49,975 ล้านบาท หรือเติบโต 65% จาก 28,838 ล้านบาทในปี 2558 โดยอยู่ในลำดับที่ 8 ของอุตสาหกรรมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
  • จำนวนลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพเพิ่มขึ้น โดยมีจำนวนนายจ้าง 667 บริษัทและสมาชิก 124,450 ราย
  • กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสมดุลตามอายุ (Target Date Provident Fund) เติบโต 232% โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิที่ 2,213 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 20 ธันวาคม 2559) ทั้งนี้ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เป็นบริษัทจัดการแรกและแห่งเดียวที่นำเสนอกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสมดุล ตามอายุ (Target Date Provident Fund) ในอุตสาหกรรมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพื่อนำเสนอบริการกองทุนทางเลือกสำหรับการลงทุนเพื่อเกษียณอายุของ สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

สำหรับในปี 2560 เรายังคงมุ่งเน้นการให้ความสำคัญในการรักษามาตรฐานการบริหารกองทุนให้ได้ผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับลูกค้าซึ่งการบริหารกองทุนถือเป็นหัวใจหลักของธุรกิจบริหารจัดการกองทุน การนำเสนอนวัตกรรมการลงทุนผ่านผลิตภัณฑ์กองทุนรวม

รวมถึงการขยายฐานพันธมิตรธุรกิจและฐานลูกค้าจากทั้งสองธุรกิจคือ ธุรกิจกองทุนรวมและธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บริษัทมีแผนการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อเสริมการให้บริการ (Digital Platform) เรามองว่าการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมบริการใหม่ ๆ จะต้องเอื้อประโยชน์และให้สอดคล้องกับเทรนด์การใช้ชีวิตของนักลงทุนรุ่นใหม่ในโลกยุคดิจิทัล และการวางแผนการขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง (Cross selling products)

เช่น Provident Fund to RMF และการนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมให้กับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านการจัดพอร์ตการลงทุน CIMB-PRINCIAPL Asset Allocation Model เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าโดยรวมของบริษัท

“โดยบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารไว้ที่ 138,000 ล้านบาทหรือประมาณ 23% ในปี 2560 เพื่อให้บริษัทมีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว” จุมพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *