web analytics

ติดต่อเรา

ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เผยผลประกอบการไตรมาสแรก กำไรโต 24%

ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2561 กำไรโต 24%  มีรายได้เพิ่ม 6% พร้อมเตรียมขยายท่าเรือเพิ่ม เน้นแผนธุรกิจเชิงรุก

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) หรือ RP เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัทว่า ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 192 ล้านบาท  โดยรายได้เพิ่มขึ้น 6% และกำไรเติบโต 24% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2560  ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนปรับปรุงและพัฒนาท่าเรือให้ทันสมัย โดยได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสามารถให้บริการลูกค้าได้สะดวกมากขึ้น

“บริษัทได้ปรับแผนธุรกิจโดยเน้นเชิงรุกมากขึ้น เริ่มจากการเตรียมขยายท่าเทียบเรือฝั่งดอนสักเพิ่มอีก 2 ท่า จากเดิมที่มีอยู่ 3 ท่า เพื่อให้การบริหารจัดการเรือมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น พร้อมปรับโฉมเรือและท่าเรือใหม่ให้มีความทันสมัย รวมถึงการนำตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติมาให้บริการ แทนการซื้อตั๋วจากพนักงาน นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อที่สนใจมาเช่าพื้นที่บริเวณท่าเรือดอนสักและท่าเรือสมุย ซึ่งคาดว่าจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ภายในปีนี้”

กรรมการผู้จัดการ RP ยังกล่าวด้วยว่า ในปีนี้ บริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ เพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในยุคสังคม 4.0 อาทิ การเปิดจำหน่ายบัตรสมาชิกรายปี การเพิ่มเที่ยวเรือเส้นทางเกาะสมุย-เกาะพะงัน เพื่อรองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารที่มีมากขึ้น บริการเรือเช่าเหมารอบพิเศษ 22.30 น. รวมถึงเปิดขายตั๋วเรือโดยสารร่วมบริการ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *