web analytics

ติดต่อเรา

โซโน่ เฮลท์ รุกตลาดสุขภาพ ทุ่มกำลังผลิตกว่า 500 ล้านบาท ประเดิม “โซโน่โปรตีน”

อรพินท์ ก้องตระกูลชน อดีตนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ปัจจุบันเป็นผู้บริหารบริษัท เบทเทอร์ไลฟ์ อินเตอร์เนชันแนลกรุ๊ป จำกัด (BLIG) เปิดเผยว่า โรคมะเร็งถือเป็นปัญหาด้านสุขภาพที่ร้ายแรง และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทยสูงถึงปีละกว่า 60,000 คน

โดยแต่ละปีจะมีผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่เกิดขึ้นประมาณ 120,000 คน ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และจากประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาในฐานะนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ได้มีโอกาสดูแลผู้ป่วยมะเร็งอย่างใกล้ชิด

พบว่ามีผู้ป่วยจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด ให้คีโม ฉายรังสี ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะสภาพร่างกายไม่แข็งแรง ปริมาณเม็ดเลือดและเกล็ดเลือดไม่เพียงพอ ทำให้แพทย์ต้องเลื่อนการรักษาออกไปจนกว่าร่างกายผู้ป่วยจะพร้อม ส่งผลให้เสียโอกาสทางการรักษาอย่างต่อเนื่องได้ทันท่วงที

ในบางกรณีที่เลื่อนการรักษาออกไปหลายสัปดาห์ อาจถึงกับหมดโอกาสรักษามะเร็งให้หายขาดได้ จึงได้ร่วมกับ หฤทัย กำหนดศรี นักธุรกิจด้านอาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพจากกรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ทำการคิดค้น “โซโน่โปรตีน” อาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง โดยพัฒนาสูตรโปรตีนคุณภาพสูง 3 ชนิดจาก อัลบูมิน ซอยย์ และเวย์ เสริมด้วยวิตามินแร่ธาตุ 19 ชนิด อาทิ เหล็ก โฟลิก ซิงค์ วิตามินบี 12 ที่ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดและเสริมการทำงานของร่างกายให้มีประสิทธิภาพแบบองค์รวม

ซึ่งเป็นสินค้าตัวแรกของกลุ่มบริษัทโซโน่เฮลท์ (ZONO Health) และ BLIG “สำหรับทิศทางการตลาดในปี 2560 เราเตรียมขยายฐานผลิตเพื่อการลงทุนรวมกว่า 500 ล้านบาท สำหรับโรงงานแปรรูปอาหารในเขตภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้

โดยเน้นไปยังสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคสำหรับผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อ หรือ NCD (Non-communicable disease) ชนิดต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน ความดัน หลอดเลือดสมองตีบ ไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคหัวใจ โรคไต เป็นต้น ซึ่งจะเริ่มจัดจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ภายใต้แบรนด์โซโน่เฮลท์ (ZONO Health)

โดยแบ่งสินค้าเป็น 2 กลุ่มคือ (1) สินค้ากลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ ได้แก่ จุลินทรีย์โปรไบโอติกส์เพื่อเสริมระบบภูมิคุ้มกัน น้ำมันปลาสกัดแบบรักษาสารอาหาร โปรตีนคุณภาพสูงจากปลาทะเล ผงโรยข้าวเพิ่มสารโอเมก้า ธัญพืชเสริมใยอาหาร ผลไม้อบนิ่มปราศจากน้ำตาล อาหารพร้อมรับประทานโซเดียมต่ำสำหรับผู้ป่วยโรคไต เป็นต้น

และกลุ่มที่ (2) คือสินค้ากลุ่มเครื่องใช้เพื่อสุขภาพ ได้แก่ เครื่องล้างผักโอโซน ที่ใช้กระบวนการออกซิเดชั่นด้วยโอโซนเพื่อทำลายสารเคมีปนเปื้อนและแบคทีเรียที่เป็นพิษในผักผลไม้ และเครื่องฟอกอากาศระบบโอโซนสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิแพ้และมะเร็งปอด

ทั้งนี้ภาพรวมตลาดอาหารสุขภาพเฉพาะกลุ่ม (specific health group) มีมูลค่าการตลาดประมาณ 12,880 ล้านบาทต่อปี โดยในปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายที่ 350 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นอีก 20% อย่างต่อเนื่องใน 5 ปี ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 7% หรือประมาณ 900 ล้านบาท ภายในปี 2565 ” อรพินท์ กล่าว

สินค้ากลุ่มโซโน่เฮลท์ (ZONO Health) ผลิตโดยโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP, HACCP, และ Halal ซึ่งในสินค้ากลุ่มอาหารจะปราศจากไขมันชนิดทรานส์ (trans fat) ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่ใส่สารปรุงแต่งจากเคมี เลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น สีจากผลไม้ กลิ่นจากใบชา มาแต่งเติมรสชาติให้ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้รักสุขภาพมั่นใจว่าได้บริโภคอาหารที่มาจากธรรมชาติแท้ ๆ

โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนขายประจำและอิสระ ร้านขายยา ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ และร้านค้าระบบออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 097 251 2870 หรือดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.zonoprotein.com

Comments

comments

One thought on “โซโน่ เฮลท์ รุกตลาดสุขภาพ ทุ่มกำลังผลิตกว่า 500 ล้านบาท ประเดิม “โซโน่โปรตีน”

  • 2017-02-21 at 3:23 pm
    Permalink

    ยินดีมากเลยครับ ที่กำลังจะมีสิ่งดี ๆ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเกิดขึ้น

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *