web analytics

ติดต่อเรา

ยางบีเอฟกู๊ดริช เปิดปี 2017 จับมือเปอโยต์สปอร์ต คว้าแชมป์ ในการแข่งขันดาการ์แรลลี่

บีเอฟกู๊ดริช ได้กลับมาสนับสนุนการแข่งขันดาการ์แรลลี่อีกครั้ง โดยการแข่งขันดาการ์แรลลี่มีระยะเวลารวมทั้งสิ้นสองสัปดาห์กับเส้นทางสุดโหดในสามประเทศ ปารากวัย อาร์เจนตินา และ โบลิเวีย

โดยแชมป์ในปีนี้ได้แก่ สเตฟาน ปีเตอร์ฮานเซล (Stéphane Peterhansel) และ ฌองปอล คอตเตรต์ (Jean-Paul Cottret) จากทีมเปอโยต์สปอร์ต ที่ยังออกปากถึงเส้นทางที่สุดโหด

_.._albums_PRESS_03_COMPETITION_competition-auto_DAKAR_2017_02_Course_ETAPE_4_05117002__LF19669

เต็มไปด้วยเกาะแก่งและโขดหิน พื้นที่แฉะนิ่มในบางช่วง และสภาพอากาศที่น่ากลัวของสนามแข่งนี้ นับเป็นที่ทดสอบสมรรถนะ การยึดเกาะและความแกร่งของยางบีเอฟกู๊ดริช ตลอดเส้นทาง 8,786 กิโลเมตร เรียกว่าทดสอบทั้งคนทั้งรถเลยทีเดียว

เส้นทางแข่งขันเริ่มต้นที่ประเทศปารากวัย โดยนักแข่งจะต้องปีนขึ้นไปที่ความสูงเป็นระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตร และ อยู่บนที่สูงนั้นอีกเป็นระยะทาง 3,600 กิโลเมตร จนเส้นทางเข้าสู่ประเทศโบลิเวียที่ต้อนรับนักแข่งด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีดินถล่มอยู่หลายช่วง

ซึ่งช่วงที่ดินถล่มหนักนั้นอยู่ที่หมู่บ้านโวลคันในประเทศอาร์เจนตินา การแข่งขันในสเตจที่ 6 และ 9 ต้องถูกยกเลิก ผู้จัดงานต้องพลิกแพลงเส้นทางเพื่อให้การแข่งขันเดินหน้าต่อไปได้ ทีมงานทุคนต้องระมัดระวังอย่างมากตั้งแต่เริ่มไปจนจบการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันคราวนี้ยางบีเอฟกู๊ดริชรับหน้าที่พานักแข่งทุกคนผ่านไปได้ ทุกสภาพพื้นสนามไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เปียกลื่น หรือขรุขระ

ปาสคาล คูอานง (Pascal Couasnon) ผู้อำนวยการฝ่าย Motorsport กลุ่มบริษัทมิชลิน กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับทีมเปอโยต์สปอร์ตกับชัยชนะ นอกจากนี้ทีม โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง และ มินิ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน ยางบีเอฟกู๊ดริช รุ่น All-Terrain T/A KDR โชว์สมรรถนะได้อย่างยอดเยี่ยมกับรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำให้รถกระบะไฮลักซ์และมินินั้นสู้กับเปอโยต์ 3009DKRs ได้อย่างสูสีตลอดการแข่งขัน”

สเตฟาน ปีเตอร์ฮานเซล แชมป์รายการดาการ์แรลลี่ปีนี้กล่าวว่า “สำหรับชัยชนะครั้งนี้นั้นเยี่ยมยอดมากสำหรับเปอโยต์ ผมดีใจที่ได้ขับเปอโยต์ 3008DKR ในการแข่งขันครั้งนี้ เราแข่งกันสูสีกับเพื่อนร่วมทีมอย่างเซบาสเตียน โลบ ตลอดการแข่งขันจนไปถึงเส้นชัย ทั้งเครียดแต่ก็สนุกมากเช่นกัน ยางบีเอฟกู๊ดริช รุ่น All-Terrain T/A KDR2 นั้นตอบโจทย์ของการแข่งขันนี้ได้อย่างลงตัวจริง ๆ”

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *