web analytics

ติดต่อเรา

กลับมาแล้ว Ride to Khong’s Legendary 2 นักปั่นน่องเหล็กห้ามพลาด

เมื่อปลายปี 2558 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย รายการ Ride to Khongs Legendary ตอน นักปั่นแห่งลุ่มแม่น้ำโขง  ซึ่งมีเส้นทางแข่งขันครอบคลุมพื้นที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร มีระยะทางไกลกว่า 248.8 กิโลเมตร ถือเป็นรายการที่ท้าทายนักปั่นทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ด้วยตลอดเส้นทางแข่ง ที่มีความสวยงาม และวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวไทยอีสาน

Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ผ่านมา มีทั้งหมด 3 สนาม แบ่งการแข่งเป็นแบบเก็บคะแนน และสนามต่อสนาม เป็นการแข่งขันที่เป็นไปตามมาตรฐาน Union Cycliste Internationale (UCI) หรือสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้สัมผัสการแข่งขันจักรยานในระดับ World Class เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่หาได้ไม่ง่าย

ที่สำคัญสิ่งที่น่าประทับใจในการแข่งขัน  Ride to Khong’s Legendary ตอน นักปั่นแห่งลุ่มน้ำโขงคือการที่ผู้เข้าแข่งขันได้ชื่นชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดเส้นทางการแข่งขัน อย่างวัดอาฮงศิลาวาส (สะดือแม่น้ำโขง) พระธาตุพนม สะพานมิตรภาพไทย-ลาว หอแก้วมุกดาหาร และภูมโนรมย์ ทำให้นักปั่นได้ซึมซับวัฒนธรรม ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นอย่างดี รวมถึงน้ำใจของคนในพื้นที่เส้นทางแข่งขัน ที่มาคอยเป็นกำลังใจและแจกจ่ายน้ำดื่มให้นักปั่นตลอดเส้นทาง จนแทบจะไม่ต้องพกน้ำมาเองเลย

การแข่งขัน Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากคนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติโดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,200 คน  โดยทีมอย่าง Nich  Cycling ที่มี สุ่ม อดีตมือเบสวงแคลช เป็นสมาชิกในทีม เข้าร่วมด้วย

กระแสตอบรับสังเกตได้จากในการแสดงความคิดเห็นตามสื่อออนไลน์ต่างๆ อย่าง Facebook กับ Pantip รวมถึงช่องทางออฟไลน์ต่างๆ ด้วย ทำให้เห็นถึงการเตรียมงานที่ดีของผู้จัดงาน ที่สำคัญตลอดเส้นทางการแข่งขันไม่มีการเกิดอุบัติเหตุเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งก่อนเริ่มแข่งขันทางผู้จัด มีการให้ความรู้ และการเตรียมความพร้อมนักปั่นทุกคน และนักปั่นทุกคนยังเคราพกฎกติกากันทุกคน  ถือว่าการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ทำให้ล่าสุด ททท. จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ และศักยภาพของเส้นทางปั่นจักรยานในภูมิภาคอีสาน จึงกำหนดจัดงาน Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2  ขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 มกราคม 2560 โดยเส้นทางครั้งนี้จะผ่าน 4 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ – สกลนคร – นครพนม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า สาเหตุที่เลือกภาคอีสานในการจัดแข่งขันอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ภาคอีสานที่มีความหลากหลาย ทั้งภาษา ประเพณี และธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงยังมีแหล่งอารยธรรมหลายที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้คนมาก ภาคอีสานจึงเหมาะสมกับการจัดการแข่งขันทางไกล นอกจากนี้หลายคน ยังติดใจในวัฒนธรรม และน้ำใจของคนชาวอีสานอีกด้วย

สิ่งที่จะเพิ่มขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ คือนอกจากระยะทางที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 248.8 กิโลเมตร เป็น 300 กิโลเมตร ถือเป็นระยะทางที่ท้าทายนักปั่นทั่วโลกแล้วนั้น ในปีนี้ยังได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในสนามแรกเป็นการจัดแบบ Critirium เพื่อเพิ่มความท้าทายของสนามการแข่งขัน และในสนามที่ 2 นักปั่นจะได้ท้าทายตัวเองจากการปั่นผ่านโค้งงูบนเทือกเขาภูพาน ที่ถือว่ามีความสวยงามและท้าทาย ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางผู้เข้าแข่งขันจะยังได้สัมผัสกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ พร้อมกันนี้จะได้รับชมความงามของแม่น้ำโขง และดื่มด่ำกับธรรมชาติตลอดเส้นทาง ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านเส้นทางการแข่งขันไปในตัว

งาน Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2 นี้ คาดว่าจะมีนักปั่นทั้งชาวไทย และต่างชาติ ให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากแนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการปั่นจักรยาน

และในขณะเดียวกัน กิจกรรมนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 4 จังหวัดที่เส้นทางการแข่งขัน  จึงถือเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากนักกีฬาที่เดินทางมาแล้ว ยังมีทีมงาน ผู้ติดตาม กองเชียร์ รวมถึงผู้เข้าชมการแข่งขัน

จึงต้องขอบอกนักปั่นทุกคนว่า เตรียมตัวกันให้พร้อมสำหรับการลงทะเบียน ควรรีบตัดสินใจโดยเร็ว เพราะหากช้าแล้ว อาจจะพลาดการแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับโลกอย่าง Ride to Khongs Legendary ครั้งที่ 2 ได้ สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ridetokhonglegendary.com และ www.facebook.com/ridetokhonglegendary หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *