web analytics

ติดต่อเรา

เอสเอไอซี มอเตอร์ เปิดตัว MG ZS อินเตอร์เน็ตเอสยูวี สำหรับคนรุ่นใหม่คันแรกของโลก

เอสเอไอซี มอเตอร์ เปิดตัว MG ZS อินเตอร์เน็ตเอสยูวี รุ่นแรกของโลกที่งานกวางโจว อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซ์ซิบิชั่น ครั้งที่ 14 โดยจะเริ่มจำหน่ายจริงในประเทศจีนช่วงต้นปีหน้า ขณะที่ เอสเอไอซี แม็กซัส ออโตโมทีฟ (หรือเอสเอไอซี แม็กซัส) เปิดตัวรถกระบะแม็กซัส ที 60 เป็นครั้งแรกในโลกภายในงานนี้เช่นกัน โดยนับเป็นรถกระบะรุ่นแรกตามกลยุทธ์การขยายธุรกิจระดับโลกของ เอสเอไอซี มอเตอร์

การเผยโฉม MG ZS คือการเปิดยุคใหม่ของรถอินเตอร์เน็ตซึ่งจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ต้องการเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามยุคสมัย ขณะเดียวกันยังสนับสนุนแนวคิดการเป็นเจ้าของรถคันแรกในชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เกิดหลังปี ค.ศ. 1985

มุ่งสื่อสารถึงคนรุ่นใหม่: MG ZS คือทางเลือกที่ดีที่สุดของการเป็นรถคันแรกในชีวิต

คนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบันมีความคาดหวังต่อรถคันแรกที่สูงกว่าในอดีต โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่เกิดหลังปี ค.ศ. 1985 เติบโตขึ้นในยุคแห่งข้อมูลข่าวสารและอินเตอร์เน็ต รถสำหรับพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงการเดินทางเท่านั้น แต่ยังต้องมาพร้อมฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูง

ดังนั้น สำหรับคนยุคนี้แล้ว “รถอินเตอร์เน็ต” คือทางเลือกที่น่าสนใจด้วยหลักการพัฒนา “รถสำหรับคนรุ่นใหม่” เอ็มจี จึงคิดค้นและพัฒนาให้ MG ZS เป็นเอสยูวี สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่สามารถเชื่อมต่อระบอินเตอร์เน็ตรุ่นแรกของโลก ซึ่งจะสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์

MG ZS มาพร้อมกับระบบอินเตอร์เน็ตอัจฉริยะเพื่อให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถล็อกอินเพื่อใช้งานรถอินเตอร์เน็ตได้อย่างเป็นอิสระ ระบบนี้สามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของตัวรถอย่างการปลดล็อกด้วยรีโมทคอนโทรล และการเปิดระบบปรับอากาศ รวมถึงฟังก์ชั่นความสะดวกสบายอื่น ๆ ที่เป็นการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์และรถยนต์ ขณะเดียวกันผู้ขับขี่ยังสามารถสั่งการด้วยเสียงเพื่อสั่งเปิดและปิดซันรูฟ ปรับควบคุมอุณหภูมิภายในรถ เลือกเล่นเพลงที่ชื่นชอบ ในขณะที่มือยังคงวางอยู่บนพวงมาลัยเพื่อให้มีสมาธิในการขับขี่ด้วยความปลอดภัยสูงสุด

MG ZS ยังมีฟังก์ชั่นการเดินทางอัจฉริยะที่สะดวกสบาย โดยมีระบบนำทางที่มีประสิทธิภาพสูงบนพื้นฐานของการคัดกรองข้อมูลขนาดใหญ่ แผนที่ออนไลน์แบบเรียลไทม์ที่มีการอัพเดตข้อมูลตลอดเวลา และยังสามารถแนะนำเส้นทางเสมือนมนุษย์มากที่สุด

ระบบดังกล่าวสามารถวางแผนการเดินแบบอัตโนมัติได้อีกด้วย โดยแผนที่เส้นทางจะถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นตามความเร็วที่ใช้และตามสภาพถนนเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สังเกตุเห็นแผนที่อย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน MG ZS ยังสามารถล็อกตำแหน่งจุดหมายปลายทางไว้ในกรณีที่สัญญาณขาดหาย แล้วใช้เครือข่าย 4G ในตัวรถแทน

สไตล์การออกแบบที่เป็นสากล: เร้าอารมณ์คนรุ่นใหม่ สะดวกสบาย และเพลิดเพลินด้วยซันรูฟขนาดใหญ่

MG ZS เป็นรถอินเตอร์เน็ตเอสยูวีรุ่นแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากประโยชน์อันมหาศาลจากการเป็นรถอินเตอร์เน็ตแล้ว ลูกค้าคนรุ่นใหม่ยังได้รับความประทับใจจากคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมาย

โดยเฉพาะการออกแบบที่เน้นความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยว เอ็มจี เปิดตัวคอนเซปต์การออกแบบใหม่ “การออกแบบที่สื่อถึงอารมณ์และความรู้สึก” (sensibility design) ผสานแนวคิดการออกแบบตามความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งทำให้ MG ZS มาพร้อมสไตล์ที่เป็นสากลสำหรับคนเจนเนอเรชั่นใหม่อย่างแท้จริง

ทั้งยังมีการออกแบบที่สอดคล้องกับสุนทรียภาพสไตล์ยุโรปคลาสสิก เส้นสายเน้นความสง่างามและหรูหรา ส่วนท้ายรถมีความแข็งแกร่งและเปี่ยมด้วยพละกำลัง การออกแบบด้านข้างด้วยเส้นสายที่ชัดเจนและลื่นไหลให้ความรู้สึกที่ปราดเปรียว พร้อมด้วยแนวกระจกด้านท้ายรถที่ลาดเอียงซึ่งจะเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของการออกแบบรถยนต์เอ็มจี ในอนาคต สไตล์ที่เป็นสากลด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่สะดุดตา กรอบไฟที่ได้แรงบันดาลใจจากชิงช้ายักษ์ ลอนดอน อาย (London eyes) กรอบไฟท้ายขนาดใหญ่ที่ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจากไฟประภาคาร

คนรุ่นใหม่ย่อมต้องการวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล อีกหนึ่งความโดดเด่นของ MG ZS คือหลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ที่มีขนาดกว้าง 870 มม. ยาว 1,365 มม. มีพื้นที่เปิดกว้างถึง 0.83 ตารางเมตร โดยระยะการเปิดอยู่ที่ 695 มม. ซึ่งกว้างที่สุดในเซกเมนท์เดียวกัน ช่วยเพิ่มความรู้สึกที่อิสระแห่งการขับขี่ เพื่อเพิ่มความสุนทรีย์แห่งการขับขี่บนทุกเส้นทาง

MG ZS มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เทคโนโลยีใหม่ระดับโลก จากเอสเอไอซี เน็ตบลู (Net Blue) มีให้เลือก 2 ขนาด คือ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ (125 แรงม้า) และเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ (168 แรงม้า) ที่มาพร้อมกับระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ โดดเด่น ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเหนือระดับกว่าเอสยูวีรุ่นอื่นๆ ในเซ็กเม้นต์

SAIC Maxus T60

ภายในงานฯ เดียวกันนี้ทาง เอสเอไอซี แม็กซัส ยังได้เปิดตัว แม็กซัส ที 60 รถกระบะรุ่นแรกของค่าย เอสเอไอซี มอเตอร์ ที่มุ่งตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าด้วยแนวคิดการเชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภคและธุรกิจ เอสเอไอซี มอเตอร์ เล็งเห็นโอกาสของโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ในยุคอินเตอร์เน็ตดังกล่าว

ซึ่งหมายถึงการผลิตยานยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อธุรกิจการค้าขายต่าง ๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตจากภายในตัวรถกระบะ โดยแนวคิดดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในสามแนวคิดการผลิตยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งได้แก่ยานยนต์พลังงานทางเลือก และยานยนต์ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ

ด้วยแนวคิดดังกล่าวที่ต้องการสร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการสูงสุดแก่ลูกค้า รถกระบะคันแรกจากเอสเอไอซี แม็กซัส ที60 จึงถือกำเนิดขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่ายอดขายรถกระบะรุ่นใหม่นี้ จะมีสัดส่วนยอดขายรวมที่ 50:50 จากตลาดภายในประเทศจีนและตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้กระบะ แม็กซัส ที 60 เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดโลกอย่างแท้จริง

แม็กซัส ที 60 เพียบพร้อมด้วย “เทคโนโลยีชั้นนำของโลก” ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล VM จากยุโรป พร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน VGT ใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นคอมเมนเรลแรงดันสูงเจนเนอเรชั่นที่สามของบ๊อช มีพละกำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร อัตราการกินน้ำมัน 7.5 ลิตรต่อ 100 กม. (หรือประมาณ 13.3 กม.ต่อลิตร) รองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 6 มีสามโหมดการขับขี่ได้แก่ Normal / Eco / Power

ซึ่งมีการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาพถนนและการจราจร ทั้งภายในและนอกเมือง แม็กซัส ที 60 ยังครบครันด้วย “ระบบความปลอดภัยระดับโลก 5 ดาว” ออกแบบเพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดด้วยมาตรฐาน 5 ดาวของเอ-เอ็นแค็ปของออสเตรเลีย (A-NCAP) ใช้เทคโนโลยีอัดขึ้นรูปเทอร์โมฟอร์มิ่งเป็นครั้งแรกในรถกระบะ

ยกระดับความแข็งแกร่งของตัวถังด้วยการเชื่อมแบบเลเซอร์ พร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมากมาย ทั้งถุงลมนิรภัย 6 ลูก กล้องมองรอบคัน 360 องศา ระบบช่วยแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องจราจรซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับการปกป้องอย่างเต็มรูปแบบ แม็กซัส ที 60 ยังมอบ “ประสบการณ์ขับขี่ที่เป็นเลิศ” ติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นแรกในจีน

มีการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล มีฟังก์ชั่นระบบคีย์เลสและ Passive Entry, Passive Start (PEPS) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ครูสคอนโทรล เบาะที่นั่งปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางและควบคุมอุณหภูมิได้ และเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่น ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้งานรถกระบะได้รับความสะดวกสบายและการขับขี่ที่เหนือชั้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

แม็กซัส ที 60 รองรับ “ตอบสนองการใช้งานหลากหลายรูปแบบ” ด้วยการพัฒนาภายใต้แนวคิดการเชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภคและธุรกิจ โดยมี 5 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Comfort,รุ่น Fruition ,รุ่น Elite, รุ่น Deluxe และ รุ่น Flagship แม็กซัส ที 60 มีโครงสร้างตัวถังหลายรูปแบบทั้งแบบ 2 และ 4 ประตู รวมทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD และ 4WD เกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ แชสซีส์แบบยกสูงและแบบปกติ รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ อีกมากมายที่มุ่งตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า

แม็กซัส ที 60 มอบ “สร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยระบบอินเตอร์เน็ตอัจฉริยะ” จากระบบปฏิบัติการ YunOS ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างเอสเอไอซี มอเตอร์ และอาลีบาบา เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการเชื่อมต่อระบบออนไลน์ พร้อมการสั่งการรถยนต์แบบทางไกล การสั่งการด้วยเสียง และฟังก์ชั่นทันสมัยอื่น ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถกระบะของตลาดโลก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *