web analytics

ติดต่อเรา

WCG DIAMOND ปลื้มธุรกิจจิวเวลลี่ในประเทศลาว ตลาดสดใส !

ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ (WCG DIAMOND) เผยพฤติกรรมผู้บริโภคไม่หวือหวาแต่กำลังซื้อสูงดันยอดขายโตต่อเนื่อง ยืนยันตลาดจิวเวลลี่ในประเทศลาวสดใส แนะนักลงทุนตลาดอื่น ๆ ต้องศึกษากฎหมายและประเพณีวัฒนธรรม รวมทั้งจับมือพันธมิตรท้องถิ่นร่วมลงทุนต่อยอดขยายตลาด

ศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย จิวเวลลี่แบรนด์ WCG DIAMOND เปิดเผยว่า ในปี 2016 บริษัทประสบความสำเร็จในการทำตลาดจิวเวลลี่ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โดยผลประกอบการจนถึงเดือนตุลาคมเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งมีการเติบโต 10% จากปีที่แล้ว เนื่องจากบริษัทฯได้ร่วมกับพันธมิตร ร้านคำ สีหอม มีสุก (SMJ) ขยายตลาดในประเทศลาวและลูกค้าท้องถิ่นให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศไทยตลาดยังแข่งขันไม่สูงนัก

ในขณะที่กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงในประเทศลาวให้ความสนใจลงทุนสินค้าประเภทเครื่องประดับราคาแพง จึงทำให้ตลาดในประเทศดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะขยายตัวได้อีก นี่คือเหตุผลสำคัญที่ WCG DIAMOND เลือกลงทุนในประเทศลาวเป็นแห่งแรกของอาเซียน

“สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมีศักยภาพที่เหมาะสำหรับการลงทุนหลายด้าน อันดับแรกคือความสดใหม่ของตลาดซึ่งจะมีการแข่งขันกันไม่ดุเดือดนัก ตลาดส่วนใหญ่จึงเป็นของนักลงทุนท้องถิ่นในประเทศลาวเท่านั้น WCG DIAMOND จึงเลือกลงทุนกับพันธมิตรที่มีความมั่นคงและเป็นที่รู้จักในประเทศลาว คือร้านคำ สีหอม มีสุก (SMJ)

ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าทองคำอยู่แล้ว การขยายการลงทุนในธุรกิจจิลเวลลี่จึงทำได้ง่ายขึ้น ดังนั้นนักลงทุนที่จะเข้ามาทำธุรกิจในประเทศลาวควรต้องศึกษาเกี่ยวกับกฎหมาย ประเพณีวัฒนธรรม และหาพันธมิตรท้องถิ่นที่มีศักยภาพ จึงจะทำให้การตลาดง่ายขึ้น” ศุภากรณ์กล่าว

นอกจากนี้แล้วนางศุภากรณ์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้บริโภคในลาวมีหลากหลายกลุ่ม ซึ่งตรงกับแนวทางการทำการตลาดของ WCG DIAMOND ที่เน้นทำการตลาดกับลูกค้าทุกกลุ่ม เนื่องจากสินค้ามีความหลากหลาย ตั้งแต่ระดับราคาหลักพันบาทจนถึงหลักล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ตลาดในลาวแตกต่างจากประเทศอื่น ๆ เนื่องจากเป็นประเทศแห่งวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม เป็นเมืองพุทธศาสนา ซึ่งมีการยึดถือปฏิบัติตามประเพณีอย่างเคร่งครัด พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงไม่หวือหวา ธุรกิจต่าง ๆ จึงไม่มีการทำการตลาดอะไรมากมาย

การทำธุรกิจส่วนใหญ่เป็นแบบเรียบง่าย แต่ยอดขายค่อนข้างดีเพราะได้ร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่น และได้นำกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลากหลายเข้าไปกระตุ้นการตัดสินใจซื้อจากผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ทำให้ WCG DIAMOND ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำธุรกิจจิวเวลลี่ โดยในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการท้องถิ่นเริ่มปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือการแข่งขันของตลาดมากขึ้น

ปัจจัยสำคัญอีกย่างหนึ่งที่ทำให้ WCG DIAMOND ประสบความสำเร็จในการทำตลาดในลาวได้แก่ความเจริญทางการคมนาคม และเทคโนโลยีทางการสื่อสาร

ซึ่งมีส่วนช่วยในการบริหารจัดการและวางแผนธุรกิจร่วมกันระหว่าง WCG กับพันธมิตรทางธุรกิจได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการขายผ่านออนไลน์เข้ามาใช้กับธุรกิจจิวเวลลี่ ซึ่งเป็นบริษัทแรก ๆ ที่นำสินค้าจิวเวลลี่มาขายผ่าน Facebook ,Line และ Google ซึ่งเน้นการขายส่งให้กับร้านจิวเวลลี่ และตัวแทนขายบุคคล ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนขายทั้งในประเทศไทยและลาวประมาณ 200 ราย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *