web analytics

ติดต่อเรา

แอลจีร่วมปลูกป่าชายเลน อนุรักษ์วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม ‘Life’s Good, Life Saving’ คืนชีวิตสู่ธรรมชาติ คืนวาฬสู่ทะเล รวมพลังจิตอาสาจากเหล่าพนักงานแอลจีกว่า 40 คน ร่วมปลูกป่าชายเลนราว 600 ต้น เพื่อฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้า ณ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

กิจกรรมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากแอลจีได้ทราบข่าวจำนวนที่ลดลงจนเข้าขั้นวิกฤตของวาฬบรูด้าในอ่าวไทย ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงประมาณ 50 ตัวเท่านั้น จึงทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสัตว์สงวน ลำดับที่ 16 ใน พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

แอลจีจึงมุ่งมั่นจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเพื่อช่วยอนุรักษ์วาฬ ให้คงอยู่กับทะเลไทยผ่านการฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้า ซึ่งปกติแล้วจะวนเวียนกินบรรดาสัตว์ทะเลขนาดเล็กทั้งหลาย เช่น ปลากะตัก ปลากะตักควาย ปลาแก้ว ปลาทูและเคย บริเวณชายฝั่งอ่าวไทยตลอดทั้งปี พร้อมช่วยปรับปรุงระบบนิเวศโดยรอบให้กลับคืนสู่สมดุล

นิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก เราได้ยึดมั่นตามสโลแกน Life’s Good โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคมาโดยตลอด กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมใหม่ที่แอลจียังไม่เคยจัดมาก่อน

โดยเราได้เห็นถึงความสำคัญของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม อย่างวาฬบรูด้าที่กำลังจะสูญพันธุ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นเพื่อนร่วมโลกของเราแล้ว ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศของอ่าวไทย ซึ่งเป็นมรดกทางธรรมชาติที่มีค่ายิ่งที่คนไทยทุกคนควรร่วมแสดงความหวงแหนและอนุรักษ์ไว้ตราบนานเท่านาน”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *