web analytics

ติดต่อเรา

เชฟรอน มอบอุปกรณ์แก่กลุ่มอาชีพสตรีสามจังหวัดชายแดนใต้

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และมูลนิธิรักษ์ไทย มุ่งพัฒนาศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่มสตรีจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ใน “โครงการเชฟรอน ทุนเพื่อชีวิต” (Chevron Fund4Life) อย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ดุลยพินิจ ภู่อยู่ ผู้จัดการศูนย์เศรษฐพัฒน์ ของเชฟรอนประเทศไทย ได้เป็นตัวแทนมอบอุปกรณ์อาชีพให้แก่กลุ่มอาชีพสตรี 6 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มซาลาเปานึ่งกาบัง และกลุ่มสตรีปอเยาะ จากจังหวัดยะลา กลุ่มขนมดอกจอกบ้านบลูกา และกลุ่มสตรียามูแรแน จากจังหวัดนราธิวาส รวมถึงกลุ่มสานสีรุ้ง และกลุ่มสตรีบาโงเปาะเล็ง จากจังหวัดปัตตานี

ซึ่งมีสมาชิกรวมกันทั้งสิ้น 87 คน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตให้ทุกกลุ่มอาชีพ ให้สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพได้เพียงพอกับความต้องการของตลาด

โครงการเชฟรอน – ทุนเพื่อชีวิต เป็นความร่วมมือระหว่างเชฟรอนประเทศไทยและมูลนิธิรักษ์ไทย ดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 ถึง 31 ธันวาคม 2559 รวมระยะเวลา 2 ปี ด้วยงบประมาณสนับสนุนกว่า 9,621,000 บาท

เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเพิ่มศักยภาพของกลุ่มผู้หญิงและเด็กเปราะบางใน 3 จังหวัด ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาสให้สามารถรับมือกับผลกระทบด้านสังคม-เศรษฐกิจ ที่เกิดจากความรุนแรงทางการเมืองได้

โดยการดำเนินโครงการฯ เน้นเพิ่มทักษะและพัฒนาศักยภาพกลุ่มอาชีพสำหรับกลุ่มผู้หญิงสำหรับ 3 จังหวัดภาคใต้ อาทิ การอบรมแผนธุรกิจขนาดเล็กและการตลาด การอบรมการบริหารจัดการธุรกิจการทำบัญชีการเงิน การทำรายงานประจำเดือน การส่งเสริมพลังด้านเพศภาวะในระดับชุมชน รวมถึงส่งเสริมกลยุทธ์การตลาดให้สมาชิกกลุ่มในชุมชน และสร้างช่องทางการกระจายสินค้าสำหรับคนในชุมชนเป็นต้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *