web analytics

ติดต่อเรา

“ฮิตาชิ” โชว์นวัตกรรมลิฟต์รุ่นใหม่ล่าสุด UAG-SN1ชูระบบฟอกอากาศรุ่นแรกในประเทศไทย

“ลิฟต์ฮิตาชิ” เผยโฉมสุดยอดนวัตกรรมลิฟต์โดยสารรุ่นใหม่ UAG-SN1 การันตีคุณภาพ และพร้อมรองรับมาตรฐานยุโรป EN Standard ชูคอนเซปท์ Simplified Specification Selection Process เน้น Spec และ Design ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด ตอบโจทย์ลิฟต์โดยสารที่เน้นประหยัดพลังงาน มีระบบฟอกอากาศในตัวรุ่นแรกในประเทศไทย เพิ่มความมั่นใจแก่ผู้ใช้ลิฟต์ พร้อมก้าวสู่ศูนย์กลางการผลิต New Mass Products รองรับตลาดในภูมิภาคเอเซีย

unnamedกลุ่มสยามกลการ โดย ธเนศ ยงรัตนมงคล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามฮิตาชิเอลลิเวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต จำหน่าย ติดตั้งและบริการบำรุงรักษาลิฟต์ บันไดเลื่อนและทางเลื่อน ยี่ห้อ HITACHI ด้วยอะไหล่แท้แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า

“จากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ ซึ่งเราเป็นฐานการผลิตสินค้าป้อนให้กับประเทศในภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลางทำให้โครงการต่าง ๆ มียอดการสั่งซื้อน้อยลง ไม่ตรงกับเป้าหมายที่วางไว้ แต่ด้วยโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ของรัฐบาล เช่น โครงการรถไฟฟ้า, โครงการพัฒนาท่าอากาศยาน ที่ส่งผลดีต่อการพัฒนาธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่พักอาศัย โรงแรม และห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่โดยรอบอื่น ๆ เพิ่มขึ้นประมาณ 3-5%

ทำให้การเติบโตของลิฟต์ฮิตาชิ มีความพร้อมในการผลิต การขายและบริการ สืบเนื่องมาจากย้ายฐานการผลิตมาประเทศไทย และในอนาคต ก้าวสู่ศูนย์กลางการผลิต  New Mass  Products เจาะไปยังตลาดในภูมิภาคเอเซีย

ลักษณะเด่นของลิฟต์ใหม่รุ่น UAG-SN1 สามารถเลือก Standard Specifications ได้ตั้งแต่ขนาดของลิฟต์ ความเร็วและความจุของน้ำหนัก เพื่อให้ตรงกับลักษณะการใช้งานที่สอดคล้องกับตัวอาคาร ส่วนการดีไซน์ตัวลิฟต์มีรูปแบบให้ลูกค้าเลือกที่เหมาะสมกับอาคารมากที่สุด

มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงสุด หรือ Energy Efficiency มีการพัฒนาคิดค้นนวัตกรรม LED Lighting สำหรับไฟเพดานที่ประหยัดพลังงานได้ถึง 1/6 ช่วยยืดระยะเวลาอายุการใช้งาน และ Regenerative System ที่ใช้ประโยชน์จากพลังงานในการเคลื่อนตัวลิฟต์ขึ้นลง สามารถเวียนพลังงานกลับมาใช้ ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 30%

ช่วยปรับอากาศด้วยละอองไอน้ำขนาดนาโน เพราะเทคโนโลยี Ion Generator จากประเทศญี่ปุ่น ที่ติดตั้งด้านบนของตัวลิฟต์ และ The Multi-Beam Door Sensor คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ใช้เสมอ มีความใส่ใจแม้จุดเล็ก ๆ อย่างเซ็นเซอร์ประตู ที่สามารถตรวจจับบริเวณประตู และจะมีการกะพริบไฟเตือนผู้โดยสาร เมื่อประตูกำลังจะปิดและจะกระพริบไฟทุกครั้งที่กดปุ่มปิด ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากลิฟต์ฮิตาชิ

2.สำหรับในส่วนด้านงานบริการลิฟต์ที่มีคุณภาพสูง ด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้แก่ทวีปเอเชีย โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศไทยและสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการขยายตัวของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น และมีการวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มีการผสานระบบวิศวกรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาการออกแบบและการผลิตที่ยอดเยี่ยม คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจหลัก และคำนึงถึงความปลอดภัยที่มีมาตรฐานสูงสุด

ที่สำคัญ มีการวางแผนการผลิตลิฟต์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุด รองรับงานในพื้นที่ทั่วโลกมากขึ้น ด้วยการผลิตลิฟต์ความเร็วสูงที่สุดในโลก นับเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ฮิตาชิทำสำเร็จในปีนี้ ด้วยสถิติความเร็ว 1,200 เมตรต่อนาที หรือ 20 เมตรต่อวินาที อยู่ที่ Guangzhou CTF Finance Centre อาคารสูงที่สุดในเมืองกวางโจว ประเทศจีน

ที่สานต่อเจตนารมณ์ในการพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์มาตั้งแต่ปี 1968  ที่มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง และเติบโตขึ้นของโลก

ปี 2017 บริษัทฯ มีความพร้อมในการเปิดศูนย์ Asia Training Center เพื่อทำการฝึกอบรมแก่พนักงาน ฝ่ายติดตั้งและบริการที่จะสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า ซึ่งประเทศในภูมิภาคเอเชียมีศักยภาพการพัฒนาด้านทักษะ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อย่างดีที่สุดเป็นการเพิ่มความมั่นใจ และวางใจจากลูกค้าที่เลือกผลิตภัณฑ์ และบริการที่เหนือระดับของเราคาดว่าจะเสร็จในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้

นอกจากนี้ ลิฟต์ฮิตาชิโรงงานผลิตตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร กม. 57 (เฟส 9) และปีนี้ มีการรุกกลยุทธ์ด้านการตลาด โดยมีการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 1.5 เท่า จากเดิม 1,500 ตัวเป็น 2,250 ตัว และมีเป้าหมายการผลิต 10,000 ตัว ได้มีการพัฒนาเพิ่มรุ่นสินค้าใหม่

ส่วนภาพรวมของตลาดลิฟต์ในเมืองไทยในปีนี้ คาดว่าจะมียอดการจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 5,500 ตัว มูลค่า 12,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 5% และการเปิดตัวลิฟต์ใหม่รุ่น UAG-SN1 นี้ ตั้งเป้ายอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอีก 20% มูลค่ารวม 1,700 ล้านบาท สำหรับตลาดในประเทศ

สำหรับ ผลประกอบการ ในปี 2015 มีรายได้จากการขายภายในประเทศและส่งออก มูลค่าอยู่ที่ 2,900 ล้านบาท และในปี 2017 คาดว่ามีจะทำรายได้มูลค่าประมาณอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท รวมทั้งมีแผนการขยายการลงทุนไปยังตลาดประเทศกลุ่มอาเซียน ได้แก่ สหภาพเมียนมาร์และกัมพูชาอีกด้วย

ปัจจุบัน ลิฟต์ฮิตาชิ มีศูนย์บริการครบวงจรทั่วประเทศ 13 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครราชสีมา, ประจวบคีรีขันธ์, ชลบุรี, สงขลา ภูเก็ต และขยายสาขาเพิ่มในต่างจังหวัด อีก 2 สาขาคือ สุราษฎร์ธานีและอุดรธานี และศูนย์บริการทั่วกรุงเทพ อีก 5 แห่งคือ ปทุมวัน เพชรบุรีตัดใหม่, รามอินทรา, วิภาวดี และหนองแขม

ลิฟต์ฮิตาชิ ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง กับแนวคิดที่ว่า “มุ่งเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าด้วยสินค้าที่มีคุณภาพบริการที่ประทับใจ และรวดเร็วทันเหตุการณ์บนมาตรฐานอุตสาหกรรมสากลระดับโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับของนานาอารยประเทศ” พร้อมบริการตามสโลแกนที่ว่า “มิตรแท้เคียงข้างคุณ” ด้วยระบบ Call Center 02-641-3030 และระบบบริการ Quick Team ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ ธเนศ  กล่าว

อนึ่ง ลิฟต์ฮิตาชิได้รับความไว้วางใจที่เลือกลินค้าคุณภาพ และมาตรฐานระดับโลกจากโครงการขนาดใหญ่อาทิ โครงการจี ทาวเวอร์ถนนรัชดาภิเษก, Pearl Bangkok ของกลุ่มพฤกษา, ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, โครงการ  ICON SIAM  เป็นอาคารสูง 73  ชั้น  มีความสูง 320 เมตร, โรงพยาบาลรามาธิบดี บางพลี, อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550, สนามบินสุวรรณภูมิ, รัฐสภาแห่งใหม่ และอื่น ๆ

ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลนครราชสีมา,โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช, ท่าอากาศยานภูเก็ต หรือ สนามบินภูเก็ตและอื่น ๆ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *