web analytics

ติดต่อเรา

ฮ่องกงพร้อมเสิร์ฟ สุดยอดอาหารเลิศรส Best of the Best Culinary Awards 2016

BOB (5)_reสิ้นสุดลงไปแล้วกับการประกวดเฟ้นหาสุดยอดฝีมืออาหารฮ่องกง 2016 Best of the Best Culinary Awards ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ณ สถาบันฝึกสอนทำอาหารจีน (Chinese Cuisine Training Institute) โดยการท่องเที่ยวฮ่องกง และบริษัท ฮ่องกง แอนด์ ไชน่าแก๊ส จำกัด สำหรับการแข่งขันในปีนี้ประกอบด้วย 4 เมนูหลัก ได้แก่ เมนูไข่ เมนูจากเนื้อหมู เมนูติ่มซำ (ก๋วยเตี๋ยวหลอด) และเมนูปู มีเมนูอาหารเลิศรสจำนวน 10 จานที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ Gold with Distinction Award ไปครองได้สำเร็จ โดยในปีนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษ “เชฟขวัญใจนักชิม” ให้แก่เชฟ 4 ท่านที่เข้าแข่งขันในแต่ละประเภทเมนูอาหารหลักด้วย

คณะกรรมการตัดสินรางวัล ซึ่งประกอบไปด้วยนักวิจารณ์อาหารชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียง เชฟคนดังและบรรดาผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารต่าง ๆ ได้ร่วมกันให้คะแนนอาหารด้วยเกณฑ์การตัดสินอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรสชาติและกลิ่นของอาหาร ทักษะความรู้ด้านอาหารและความสามารถในการปรุงอาหารของเชฟ การเลือกใช้วัตถุดิบเครื่องปรุงและซอส การจัดวางและการนำเสนอ รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ถ่ายทอดลงในเมนูอาหารด้วย นอกเหนือจากรางวัลชนะเลิศ Gold with Distinction Award แล้ว ยังมีรางวัล Gold Awards และ Silver Awards ในแต่ละประเภทเมนูอาหารหลักทั้ง 4 เมนู สำหรับรางวัล “เชฟขวัญใจนักชิม” เป็นรางวัลที่ถูกจัดขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก โดยใช้เกณฑ์การตัดสินจากภาพลักษณ์ ทักษะการสื่อสาร และเสน่ห์เฉพาะตัวของเชฟแต่ละท่าน

Traditional Braised Pork in Braised Pear with Abalone and Dried Octopus_reบรรดานักชิมสามารถลิ้มลองเมนูอาหารชนะเลิศ Gold with Distinction Award เหล่านี้ได้ที่งานเทศกาลอาหาร ฮ่องกง ไวน์แอนด์ไดน์ 2016 (Hong Kong Wine & Dine Festival 2016) ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม ณ ลานกิจกรรม Central Harbourfront นอกจากนี้ ในเดือนพฤศจิกายน นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงจะได้รับส่วนลด 20% เมื่อทานเมนูอาหารที่ได้รับรางวัล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรโมชั่นพิเศษจากการท่องเที่ยวฮ่องกงด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *