web analytics

ติดต่อเรา

ยนตกรรมสปอร์ตซาลูนหรู รุ่นล่าสุดจากปอร์เช่! (1)

P16_0460_a4_rgbREปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ ความลงตัวของ 2 บุคลิกภาพอันแตกต่างยิ่งกว่าทุกครั้ง: พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ของยานยนต์สปอร์ตสายพันธ์แท้และความสะดวกสบายของซาลูนหรู ยนตกรรมที่ผ่านการขัดเกลาอย่างละเมียดละไมทุกรายละเอียด ทายาทลำดับที่ 2 ของปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) คือสัญลักษณ์ของความล้ำหน้าแห่งเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพ ประสานกับความหรูหราและสะดวกสบาย ด้วยขั้นตอนและกรรมวิธีการพัฒนาจากปอร์เช่ ที่ผ่านการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน แนวคิดในการสร้างสรรค์รถยนต์ 4 ประตูที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบจึงได้ก่อกำเนิดขึ้นในที่สุด

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ รูปลักษณ์ตัวถังอันไร้ที่ติ รวมไปถึงการบังคับควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต ปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ ก้าวข้ามขีดจำกัดของพรมแดนที่ขวางกั้นระหว่างสมรรถนะของรถสปอร์ตระดับแนวหน้าและที่สุดของความรื่นรมย์ในการเดินทาง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง (rear axle steering) ระบบ active roll compensation และ ระบบช่วงล่างแบบถุงลม (three-chamber air suspension)

งานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากปอร์เช่ 911 กร้าวแกร่ง ดุดัน ยิ่งขึ้น 

สะกดทุกสายตา สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการออกแบบยานยนต์แห่งอนาคตของปอร์เช่: ความสมบูรณ์แบบของ พานาเมร่า (Panamera) ความสมบูรณ์แบบของรถสปอร์ตภาพลักษณ์ที่แสดงออกถึงความแข็งแกร่ง เส้นสายและความพริ้วไหวบนตัวถังและแนวหลังคาที่ลาดต่ำจรดด้านท้ายรถ ทั้งหมดคือเอกลักษณ์ของงานดีไซน์จากปอร์เช่อย่างแท้จริง เฉกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตสุดคลาสสิคในตำนานอย่าง ปอร์เช่ 911

P16_0381_a4_rgbREภายในห้องโดยสารเต็มเปี่ยมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายดาย

งานตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของปอร์เช่ ได้รับการแต่งเติมด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต สำหรับ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ แผงควบคุมประกอบด้วยหน้าจอแสดงผลและระบบสั่งการด้วยอินเตอร์เฟซ (interface) ในลักษณะเดียวกับการใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแทปเล็ต ส่งผลให้เกิดความสะดวกสบายและง่ายดายในการควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ระหว่างการขับขี่หรือโดยสาร ลดโอกาสในการเกิดความสับสนจากจำนวนปุ่มกด รวมทั้งตำแหน่งการจัดวาง ด้วยการแทนที่ของหน้าจอควบคุมระบบสัมผัสที่สามารถแยกการสั่งงานได้อย่างอิสระ ติดตั้งบริเวณคอนโซลกลางของปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ มอบความสะดวกสบายสูงสุดทั้งในส่วนของผู้ขับขี่ ผู้โดยสารตอนหน้าและผู้โดยสารตอนหลัง นอกจากนี้เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ยิ่งขึ้นด้วยระบบติดต่อสื่อสารและระบบช่วยเหลือที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

เข้าถึงทุกฟังก์ชั่นการทำงานได้อย่างง่ายดายและชัดเจนยิ่งขึ้น ห้องโดยสารของปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ คือนิยามของการเปลี่ยนแปลงจากอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในแบบเดิม เข้าสู่โลกแห่งการเดินทางด้วยระบบดิจิตอลอย่างแท้จริง โดดเด่นงามสง่าด้วยแผงหน้าปัดที่ประกอบด้วยเกจ์วัดรอบเครื่องยนต์แบบเข็มสุดคลาสสิคติดตั้งบริเวณกึ่งกลางชุดมาตรวัด บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของปอร์เช่ซึ่งมีมาตั้งแต่รุ่น 356 A ปี 1955 เป็นต้นมา

เครื่องยนต์ V6 ใหม่ และ เครื่องยนต์ V8 Bi-Turbo ให้พละกำลังที่เหนือชั้นพร้อมสุ้มเสียงอันดุดัน

ไม่เพียงแค่พละกำลังจากเครื่องยนต์ที่เปี่ยมสมรรถนะเท่านั้นที่ปอร์เช่คำนึงถึง แน่นอนว่าประสิทธิภาพในการทำงานอันยอดเยี่ยมคือสิ่งที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพื่อเป็นการยกระดับความเหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้น เครื่องยนต์ของ ปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ จึงได้รับการออกแบบและพัฒนาให้มีความก้าวล้ำยิ่งขึ้น เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลัง พร้อมอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีความประหยัดมากกว่าเดิมและปล่อยมลภาวะในปริมาณที่ลดลง

เครื่องยนต์ไบเทอร์โบพร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ (biturbo direct injection) ทั้ง 3 รุ่นของ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ คือผลของการทุ่มเทพัฒนาดังกล่าว สำหรับปอร์เช่ พานาเมร่า เทอร์โบ (Panamera Turbo), พานาเมร่า 4 เอส (Panamera 4S) และ พานาเมร่า 4 เอส ดีเซล (Panamera 4S Diesel) ล้วนได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อน4 ล้อ (permanent all-wheel drive system) และ ระบบเกียร์อัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 จังหวะ PDK รุ่นล่าสุด (eight-speed Porsche dual-clutch transmission) เครื่องยนต์เบนซิน V8 ให้กำลังสูงสุดถึง 550 แรงม้า (404 กิโลวัตต์) ในรุ่น พานาเมร่า เทอร์โบ (Panamera Turbo) และ เครื่องยนต์เบนซิน V6 ให้พละกำลังสูงสูด 440 แรงม้า (324 กิโลวัตต์) ในรุ่น พานาเมร่า 4 เอส (Panamera 4S) สำหรับ พานาเมร่า 4 เอส ดีเซล (Panamera 4S Diesel) ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ให้กำลังสูงสุดที่ 422 แรงม้า (310 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดมหาศาลสูงสุดถึงกว่า 850 นิวตันเมตร

P16_0379_a4_rgbREรถซาลูนสุดหรูที่สามารถวิ่งบนสนามแข่งได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้วยปรัชญาที่ได้รับการยึดถือในการพัฒนาปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ การออกแบบช่วงล่างล้วนคำนึงถึงการทำงานที่ให้ความนุ่มนวล สะดวกสบายในสไตล์ของรถซาลูนแต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ของรถสปอร์ต สายพันธุ์แท้ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วยการออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน เพิ่มเติมนวัตกรรมเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์แห่งอนาคต อาทิเช่น ระบบช่วงล่างแบบถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ (adaptive air suspension with new three-chamber technology) ที่มาพร้อมระบบควบคุมช่วงล่างด้วยอิเล็กทรอนิกซ์ (Porsche Active Suspension Management-PASM electronic damper control) ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ซึ่งประกอบด้วยPorsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) และ active roll stabilisation รวมทั้ง ระบบพวงมาลัย อิเล็กโทรเมคานิกซ์ (electromechanic steering system) รุ่นล่าสุดอีกด้วย 

จากการทำงานร่วมกันของระบบดังกล่าวทั้งในแง่ของการวิเคราะห์และประมวลผล ตามสภาวะที่เกิดขึ้นจริงในขณะนั้น เพื่อคำนวณหารูปแบบฟังก์ชั่นของแต่ละระบบที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการตอบสนองทุกลักษณะการขับขี่ใน พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ นอกจากนี้ปอร์เช่ยังมอบความมั่นใจยิ่งขึ้นในการบังคับควบคุมที่เฉียบคมและแม่นยำสไตล์รถสปอร์ตระดับแกรนด์ทัวร์ริ่ง ด้วยระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง เฉกเช่นเดียวกับยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (918 Spyder) และ ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ (911 Turbo)

ระบบช่วยเหลือสุดล้ำยุค

ปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ ได้รับการติดตั้งระบบช่วยเหลือมากมายทั้งในรูปแบบของอุปกรณ์มาตรฐานและอุปกรณ์พิเศษที่สามารถเลือกสั่งเพิ่มเติมได้ ฟังก์ชั่นการทำงานของอุปกรณ์เหล่านี้ จะช่วยให้เกิดความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุดในทุกการเดินทาง อุปกรณ์ที่สำคัญประกอบด้วยระบบช่วยเหลือด้านทัศนวิสัยเวลากลางคืน (night vision assistant) จากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมในระหว่างการขับขี่ด้วยกล้องตรวจจับความร้อน ประสิทธิภาพสูง สามารถแสดงตำแหน่งของบุคคลและสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ให้ผู้ขับขี่เห็นผ่านหน้าจอ แสดงผลพร้อมสัญลักษณ์และสัญญาณเตือนในกรณีที่ตัวรถได้รับการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ ไฟหน้า LED matrix บุคคลที่อยู่ในระยะของลำแสงไฟหน้าจะได้รับการตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ขับขี่รับทราบถึงความเสี่ยงจากระยะทางที่มากขึ้น เพิ่มความปลอดภัยและระยะเวลาในการหลบหลีกให้มากยิ่งขึ้น ระบบช่วยเหลือด้านทัศนวิสัยเวลากลางคืนนี้ เป็นหนึ่งในระบบช่วยเหลือที่ทำหน้าที่ในการช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์อันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า

นอกจากนี้ยังมีระบบพิเศษ Porsche InnoDrive ที่ช่วยในการมองเห็นเส้นทางข้างหน้าในระยะทางที่กว้างไกลยิ่งขึ้น ซี่งประกอบด้วยการทำงานของระบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (adaptive cruise control) อาศัยข้อมูลจากระบบนำทางผ่านดาวเทียม สัญญาณผ่านอุปกรณ์เรดาห์และเซ็นเซอร์วีดีโอในการประมวลผล เพื่อคำนวณหาความเร็วในการเดินทางของรถยนต์ที่มีความเหมาะสมที่สุด ด้วยการควบคุมอัตราเร่ง การเบรก และตำแหน่งเกียร์ จากการประเมินสถานการณ์เส้นทางเป็นระยะทางถึง 3 กิโลเมตรล่วงหน้า

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *