web analytics

ติดต่อเรา

บ้านปูฯ มอบทุน 2.4 ล้านบาท แก่ 6 โรงเรียนภาคเหนือ

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานแห่งเอเชีย โดย อุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-องค์กรสัมพันธ์ มอบเงินจำนวน 2.4 ล้านบาท ใน “โครงการสนับสนุนการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” แก่โรงเรียน 6 แห่งในภาคเหนือ ในการจัดหาครูต่างชาติเจ้าของภาษาเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนในการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมนานาชาติซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเพิ่มพูนทักษะชีวิต และเสริมสร้างมิตรไมตรี

“โครงการสนับสนุนการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” คือหนึ่งในโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม ที่บ้านปูฯ ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2547 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการศึกษาของนักเรียนใน 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนสบปราบพิทยาคม โรงเรียนแม่ทะพัฒนศึกษา และโรงเรียนแม่ทะวิทยา จังหวัดลำปาง โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา จังหวัดลำพูน โรงเรียนเชียงม่วนวิทยาคม และโรงเรียนบ้านสระ จังหวัดพะเยา

ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและความเชื่อของบ้านปูฯ ที่ว่า พลังความรู้ คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา โดย โครงการฯ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 13 โดยไม่เพียงแต่จะมุ่งพัฒนาศักยภาพของนักเรียนในเชิงวิชาการเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการปลูกฝังจริยธรรม คุณธรรม และขยายโอกาสการเรียนรู้ทักษะชีวิต รวมทั้งส่งเสริมจิตสำนึกแก่เยาวชนด้านการพัฒนาชุมชนและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *