web analytics

ติดต่อเรา

Facebook เปิดตัว Shop section สำหรับเพจธุรกิจในประเทศไทย

N.IX studio_Shop sectionFacebook ได้ประกาศการเปิดใช้ส่วนร้านค้าสำหรับเพจธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฟีเจอร์ซึ่งใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ นี้ ได้รับการออกแบบให้ธุรกิจร้านค้าต่างๆ มีทางเลือกใหม่ในการนำเสนอสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจ ซึ่งก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาวางขาย มีความโดดเด่นสะดุดตามากขึ้นบนเพจ ส่วนร้านค้าบนเพจจะช่วยให้ผู้คนพบสินค้าใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังสามารถค้นหาสินค้าที่มีวางจำหน่ายจากธุรกิจที่พวกเขาให้ความสนใจ

รฐิยา อิสระชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี Facebook ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากในประเทศไทย ใช้ Facebook ต่อยอดธุรกิจผ่านการโพสต์และส่งข้อความ เพื่อแบ่งปันข้อมูลสินค้าให้กับผู้คนที่ติดตามเพจ การเปิดใช้งานส่วนร้านค้าในประเทศไทยครั้งนี้ เราได้พัฒนาประสบการณ์ซื้อขายสินค้าให้ดีขึ้น ด้วยการให้ธุรกิจต่างๆ แนะนำสินค้าด้วยรูปภาพที่หลากหลายและน่าดึงดูดกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยให้ผู้คนสั่งซื้อสินค้าผ่านการส่งข้อความได้ เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กทั้งหลายให้เชื่อมต่อกับผู้ใช้Facebook จำนวนกว่า 40 ล้านคนในประเทศไทย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพื่อช่วยพวกเขาผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อไปในที่สุด

ฟีเจอร์ในส่วนร้านค้าใหม่ ได้แก่

  • การขายสินค้า: โปรโมทสินค้าได้ง่ายๆ ด้วย “ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ”
  • การชำระเงิน: ปุ่มข้อความที่อยู่ถัดจากภาพสินค้าจะช่วยให้ลูกค้าติดต่อกับผู้ขาย เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจัดการเกี่ยวกับการชำระเงินได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • การสมัครรับข้อมูล: ผู้ใช้ Facebook สามารถสมัครรับข้อมูลจากแถบร้านค้า เพื่ออัพเดทเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด และการแจ้งเตือนอื่นๆ ของทางร้านค้า
  • โฆษณา: Facebook ได้เพิ่มตัวเลือกสำหรับการ Boost Product ให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างสรรค์โฆษณาในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

สำหรับในประเทศไทย เพจ N.IX Studio และเจคิว ปูม้านึ่ง Delivery ได้เพิ่มส่วนร้านค้าในเพจของพวกเขา ซึ่งทั้งสองเพจประสบความสำเร็จในด้านการเพิ่มยอดขายด้วย

ความเห็นจาก พรรณทิพา มงคลล่า และ ตวงทอง อนันต์เดชไพศาล ผู้ก่อตั้งแบรนด์ N.IX studio กล่าวว่า “มี shop ก็เหมือนมีเว็บ e-commerce โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม แทนที่เมื่อก่อนลงเป็น album เราก็ลงเป็นรูปสินค้าหลากหลายมุม มีรายละเอียดครบถ้วนขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง ทุกครั้งที่เราลงของใหม่ ไม่ถึงวันก็จะมีคนเข้ามาซื้อ กว่า 50% เลยที่ส่งข้อความเข้ามาตัดสินใจซื้อ เพราะข้อมูลสินค้าใน shop มีครบแล้ว ทำให้การตัดสินใจเร็วและง่ายขึ้น”

ด้าน สุรีรัตน์ ศรีพรหมคำ เจ้าของธุรกิจเจคิว ปูม้านึ่ง Delivery กล่าวว่า “ส่วนร้านค้าของ Facebook ช่วยเรากระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในช่วงวันแรกของเทศกาลสงกรานต์ เราได้รับยอดสั่งซื้อสินค้ามูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านบาทภายในหนึ่งวัน! ซึ่งเป็นผลลัพธ์หลังจากเราได้เพิ่มส่วนร้านค้าบน Facebook”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *