web analytics

ติดต่อเรา

ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล แนะ LTF-RMF จัดพอร์ตลงทุนสมดุล เพื่อยามเกษียณ

นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า เรารู้สึกภูมิใจในผลงานการบริหารกลุ่มกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกลุ่มกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ในปีนี้ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนตลอดปี 2558 ถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ (CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF) ที่สร้างผลงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่ต้นปี-ตุลาคม 2558 ผลตอบแทนอยู่ที่ 16.06% สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบ-กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ 4.60% โดยผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือนอยู่ที่ 4.88%, 6 เดือน 10.12% และ 1 ปี 15.56% ต่อปีสูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ -0.61%, 4.76% และ 4.02% ต่อปี ตามลำดับ

สำหรับกองทุนที่ลงทุนในหุ้นไทย โดยเฉพาะ LTF กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไลฟ์ หุ้นระยะยาว (CIMB-PRINCIPAL LTF) และกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไลฟ์ 70 หุ้นระยะยาวปันผล (CIMB-PRINCIPAL 70LTF) ผลการดำเนินงานปี 2558-ตุลาคม 2558 อยู่ในอันดับที่ 2 และ 3 ของกลุ่ม LTF ทั้งหมด* (MorningStar 31 ตุลาคม 2558) ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 1.86% และ 1.40% ตามลำดับ สูงกว่า SET Index -6.86% ส่วนกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไลฟ์ หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (CIMB-PRINCIPAL EQRMF) ผลตอบแทนอยู่ที่ 1.29% นอกจากนี้กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี- พรินซิเพิล ไลฟ์ ตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (CIMB-PRINCIPAL FIRMF) สร้างผลตอบแทน 2.81% ต่อปี และกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไลฟ์ คุ้มครองเงินต้นเพื่อการลงทุน (CIMB-PRINCIPAL PRMF) ที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ที่ 0.67%

“ความสำเร็จด้านผลการดำเนินงานในปีนี้ของกองทุน LTF และ RMF ของเรานั้น มาจากประสบการณ์และ ความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการด้านการลงทุนที่มีการลงทุนที่ผสมผสานไปในหลายสินทรัพย์ (Asset Allocation) เพื่อสร้างความยืดหยุ่นและแสวงหาผลตอบแทนที่ดีที่สุด ซึ่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้นักลงทุนได้”

ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนกล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นกลุ่ม LTF และ RMF ของทาง บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คือความหลากหลายเหมาะกับความต้องการในการลงทุน ซึ่งหากพิจารณาว่าทั้งสองกลุ่มกองทุนนี้เป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี สามารถวางแผนจัดพอร์ตการลงทุน โดยอาจจะแบ่งส่วนการลงทุนที่มีผลตอบแทนสม่ำเสมอ เช่น CIMB-PRINCIPAL iPROPRMF โดยรายได้หลักของกองทุนมาจากค่าเช่าพื้นที่ในรูปเงินปันผลของกลุ่มกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์, REITs และกองทุนอินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งถือเป็นรายได้สม่ำเสมอ บางส่วนเลือกลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ ขณะที่ CIMB-PRINCIPAL FRMF ที่ผลตอบแทนมาจากดอกเบี้ยมีความเสี่ยงต่ำและมองหาโอกาสเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้น เช่น CIMB-PRINCIPAL EQRMF, CIMB-PRINCIPAL LTF/70LTF, CIMB-PRINCIPAL APDIRMF ที่มีการลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น โดยอาจปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนตามภาวะการลงทุนในแต่ละขณะ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีที่นอกเหนือจากการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และทำให้ท่านมีเงินออมที่มากพอเพื่อใช้ในยามเกษียณ”

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่บูธ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ได้ในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2558 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมพบกับคุณวิน พรหมแพทย์ ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 12.30-14.00 น. และวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14.30-16.00 น. หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *