web analytics

ติดต่อเรา

5 ไอเดียเก๋ปรับห้อง รับปาร์ตี้ปีใหม่!

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

เขยิบเข้าใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าและก้าวขึ้นสู่ปีใหม่ไปทุกที แล้วคุณจะปล่อยตัวอยู่เฉยๆ ได้อย่างไร? ก็ต้องขยับตัวสร้างบรรยากาศในห้องหับรับเทศกาล หรือถ้าจะให้คึกคักไปกว่านั้น ก็ต้องปรับทุกสิ่งทุกอย่างให้สอดคล้อง ด้วยการตกแต่งภายในซะใหม่เพื่อรับการปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงคนสนิทกันสักหน่อย แค่ลองนำแนวทางของอิเกีย – ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากสวีเดนไปปรับใช้

ประดับห้องสวยด้วยแสงไฟ

เพราะปาร์ตี้ช่วงเปลี่ยนถ่ายปีนั้นเอาเวลาเที่ยงคืนเป็นหลัก คุณจึงสามารถเลือกประดับประดาแสงสีได้อย่างใจต้องการ เพื่อเพิ่มความสว่างไสวและความอบอุ่น โดยมีโคมไฟให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งแบบตั้งโต๊ะ ตั้งพื้น ม่านไฟประดับ และโคมไฟแขวนเพดานส่องแสงอ่อนๆ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีสีของแสงให้เลือกตามใจปรารถนา แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องให้ความรู้สึกเป็นมิตร เป็นกันเอง และประหยัดพลังงาน

ขนมอบใส่ใจและความอบอุ่น

อากาศช่วงต่อของปีนั้นหนาวเย็น แม้จะไม่หนาวเหน็บเหมือนกับประเทศในยุโรปหรืออเมริกา แต่วัฒนธรรมการทำขนมอบอย่างคุ้กกี้ พร้อมจิบเครื่องดื่มร้อนๆ สร้างความอบอุ่นนั้น ถือเป็นกิจกรรมน่ารักน่าทำกันในครอบครัว หรือจะเป็นในงานปาร์ตี้ก็ไม่น่าเกลียดแต่อย่างใด ที่สำคัญ ยังสามารถทำขนมหรือคุกกี้โฮม เมดนั้นมาวางประดับเข้ากับเทศกาลได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปดาว ต้นสน หรือลวดลายเกล็ดหิมะ

จับฉลากแลกของขวัญกันเถอะ

นอกจากการปรับบรรยากาศภายในห้องให้สดใสแล้ว ควรหากิจกรรมอย่างการจับฉลากแลกของขวัญเข้ามาเป็นตัวช่วย โดยให้แต่ละคนเลือกและนำของชิ้นพิเศษนั้น มาวางกระจายในแต่ละจุดตามใจต้องการ ก่อนจะทำฉลากชื่อใส่กล่องแล้วเขย่าให้จับ และผู้โชคดีจะออกไปหาของขวัญชิ้นนั้น แล้วแกะเฉลยออกมาว่า ภายในนั้นซ่อนความพิเศษอะไรไว้ นอกจากจะสร้างความตื่นเต้นในการค้นหาแล้ว ยังช่วยตกแต่งห้องอย่างไม่ตั้งใจอีกด้วย

พลิกบรรยากาศด้วยแชนเดอเลียร์

แค่เติมแสงไฟและสิ่งของตกแต่งต่างๆ เข้าไป คงไม่พลิกอารมณ์ให้ห้องของคุณมากมายนัก ส่งผลให้การเติมสิ่งแปลกใหม่เสริมทัพ อย่างแชนเดอเลียร์ที่เป็นเลื่อม ผลึกใส แวววาว ก็จะสร้างมิติและเสน่ห์ในห้องไปอีกแบบ นอกจากสีของแสงและการสะท้อนความสว่างในมุมแปลกตาแล้ว แค่สั่นไหวแชนเดอเลียร์นิดๆ ก็จะทำให้เกิดความเคลื่อนไหวและไม่อยู่นิ่ง ของแสงสีที่ปกติดูจำเจและน่าเบื่อ

ไม่จำเป็นต้องซื้อ แค่รู้จักดีไอวาย

ถ้าจะปรับและตกแต่งห้องทั้งที แล้วต้องควักกระเป๋าจ่ายเพื่อซื้อความฝันทั้งหมดคงไม่สนุกนัก การแสดงฝีมือดีไอวายเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งภายในห้องบ้าง จึงกลายเป็นสิ่งท้าทายและน่าลองทดสอบฝีมือ อย่างการเปลี่ยนลุคเก้าอี้สตูลง่ายๆ แค่หาเบาะรองนั่งมาวาง แล้วเลือกผ้าคลุมสีสันสดใสวางทับ ก่อนจะนำริบบิ้นเส้นยาวมาผูกหรือยึดกับสตูล เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ที่นั่งซึ่งมีตัวเดียวในโลกแล้วล่ะ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *