web analytics

ติดต่อเรา

เที่ยววัดไทย ข้ามไปพม่า ชมความงามผ่านสายตาบนเนินเขาแบบ 360 องศา

ททท. ภูมิภาค ภาคกลาง ได้สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างเมืองหลัก เมืองรอง และ ประเทศเพื่อนบ้านที่มีอาณาเขตติดต่อกัน ซึ่งสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเริ่มต้น ณ ด่านเจดีย์สามองค์ ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยา ก่อนที่จะทำเอกสารข้ามด่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของเพื่อนบ้านอย่างประเทศพม่ากับสถานที่เที่ยวซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเขตแดนฯ อย่างวัดเจดีย์ทอง หรือ วัดทองคำ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาที่อวดความเหลืองอร่ามขององค์เจดีย์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม และ นักท่องเที่ยวจะสามารถชมวิวได้ถึง 360 องศา

ขณะเดียวกันก็จะสามารถมองเห็นวัดที่อยู่ไม่ไกลกันมากนักที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นวัดที่สร้างโดยหลวงพ่ออุตตมะ พระผู้ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวมอญ พม่า กระเหรี่ยง และคนไทย กับ “วัดเสาร้อยต้น” ถัดต่อมาอีกหนึ่งที่เที่ยวซึ่งอยู่ไม่ไกลเป็นที่เที่ยวของเมืองพญาตองซู อีกแห่งกับ “วัดพระนอนตาหวาน” ที่องค์พระมีความงดงามโดยเฉพาะที่บริเวณดวงเนตรขององค์พระนอนที่งดงาม

สำหรับวัดสุดท้ายคือ “วัดตองไว” หรือ “วัดป่าภูผากำแพงศรีสยาม” ซึ่งตั้งอยู่บนเขาเล็ก ๆ อีกแห่ง ของชานเมืองพญาตองซู โดยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพรกัน และที่ขาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวนั้นคือ “ตลาดพญาตองซู” ที่มีสินค้าให้นักช้อปได้ซื้อสินค้า อาทิ พลอย นิล หินสีต่าง ๆ เครื่องประทินผิว และโสร่ง …………

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *