web analytics

ติดต่อเรา

ร่วมท่องเที่ยวพร้อมสืบสานประเพณีตรุษจีนไปกับ “แอร์บีเอ็นบี”

รู้หรือไม่ว่าครอบครัวชาวเอเชียยุคใหม่มีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่มักจะฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยการพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับคนครอบครัว แต่ในปัจจุบันการเดินทางเพื่อไปเยี่ยมชมสถานที่ใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวมีความหลงใหลและต้องการที่จะผสมผสานประเพณีดั้งเดิมกับการผจญภัยมากขึ้น

นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปที่ไหน

ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีมีเมืองที่ติดอันดับจุดหมายยอดนิยมที่นักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกต่างอยากมาใช้เวลากับครอบครัวในช่วงตรุษจีนมากถึง 5 เมือง ไม่ว่าจะเป็น โอซาก้า โตเกียว โซล เกียวโต และปูซาน นอกเหนือจากนี้ยังมีนครลอสแองเจลลิส ซึ่งเป็นเพียงเมืองเดียวที่อยู่นอกทวีปเอเชียที่ติดอันดับ 1 ใน 10 อีกด้วย

แล้วไปทำอะไรกัน? กับการใช้เวลากับครอบครัวในแบบที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างไร

แทนที่จะแย่งรีโมตทีวีเพื่อค้นหารายการโปรดของทุกคนในครอบครัว ลองหันมาเลือกจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงตรุษจีน ที่จะเปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวได้สร้างประสบการณ์อันมีค่าไปกับสถานที่ใหม่ ๆ ในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม นอกเหนือไปจากห้องนั่งเล่นสี่เหลี่ยม

ประสบการณ์ต่าง ๆ ของแอร์บีเอ็นบี เอ็กซพีเรียนซ์ ล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่คิดและออกแบบขึ้นมาอย่างพิถีพิถันโดยคนท้องถิ่นที่มีความชำนาญในพื้นที่นั้น ๆ เพื่อให้เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยแอร์บีแอนด์บี เอ็กซพีเรียนซ์ มอบประสบการณ์ที่พร้อมให้มาสัมผัสกว่า 500 ประสบการณ์ ในเมืองต่าง ๆ ถึง 12 แห่งทั่วโลก

ไม่ว่าจะเป็นโตเกียว โซล ลอนดอน ลอสแองเจลลิส ปารีส และเมืองอื่น ๆ อีกมากมาย รับรองได้ว่าทุกคนในครอบครัวจะได้ใกล้ชิดและเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นอย่างแท้จริง แบบที่คนท้องถิ่นเท่านั้นจะรู้จัก ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ รวมไปถึงความแปลกใหม่ที่หาที่ไหนไม่ได้

โดยปัจจุบัน มีเจ้าของที่พักในแอร์บีเอ็นบีที่พร้อมเปิดเผยประสบการณ์ใหม่ให้คุณได้ค้นหากว่า 39 เมืองทั่วโลก และหนึ่งในนั้นก็รวมถึงกรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน

Miso Culture

Miso Culture – เรียนรู้การทำมิโซะ กิจกรรมที่จะพาคุณได้ทดลองทำอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมกันที่โตเกียว เพื่อเรียนรู้วิธีการทำซุปมิโซะรสเลิศคุณภาพเยี่ยม บางทีคุณย่าหรือคุณยายอาจจะมาบอกสูตรลับต้นตำหรับด้วยตัวเองก็เป็นได้

Shooting Stars

Shooting Stars – เกาะขอบฟ้า ส่องดาว เปิดประสบการณ์การสัมผัสธรรมชาติสูงเสียดฟ้า กับการถ่ายภาพดวงดาวอันระยิบระยับดั่งสวรรค์ไปกับนักถ่ายภาพอวกาศท้องถิ่น ผู้ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในมหานครลอสแองเจิลลิส แล้วลองมาดูกันสิว่าคุณจะโชคดีพบเห็นสิ่งใดท่ามกลางหมู่ดาว

Stitch in Time

Stitch in Time – ด้นตะลุยศิลปะการปักผ้า สัมผัสโลกที่ถูกลืมของชาวเกาหลีกับงานเย็บปักถักร้อยพื้นเมืองแบบดั้งเดิม ผู้สอนจะถ่ายทอดความรู้ และทักษะงานฝีมือการปักผ้าที่ได้เรียนรู้และฝึกฝนมาตลอดชีวิตอย่างเต็มที่ จนสามารถสร้างสรรค์ของชิ้นพิเศษได้ด้วยตัวคุณเอง

These Streets are Alive

ค้นพบศิลปะบนท้องถนน หรือ สตรีทอาร์ท ที่เคป ทาว์น เมืองหนึ่งที่ไม่เหมือนใครของวูดสต็อก ร่วมละเลงสีและออกแบบงานศิลป์ในแบบของคุณเองไปกับ ดิส สตรีท อาร์ อไลฟ์ รับรองได้เลยว่ากิจกรรมนี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับวัยรุ่น วัยมันได้อย่างแน่นอน

วิถีของนักเดินทาง การเปิดประสบการณ์ไปกับสถานที่ และวัฒนธรรมใหม่ ๆ กำลังพัฒนาไปสู่อีกรูปแบบ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะต้องละทิ้งเทศกาลและประเพณีดั้งเดิมที่ดีงาม แอร์บีแอนด์บี จึงมุ่งมั่นที่จะรังสรรค์ประสบการณ์ที่มหัศจรรย์ไม่เหมือนใคร

โดยการรวมกลุ่มผู้คนเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นหัวใจหลักในทุก ๆ การเดินทางของ แอร์บีแอนด์บี แล้วทำไมถึงไม่ลองผสมผสานประเพณีดั้งเดิมของครอบครัวที่เคยทำอยู่เป็นประจำ เข้ากันกับการผจญภัยรูปแบบใหม่ช่วงในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ดูบ้างล่ะ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *