web analytics

ติดต่อเรา

เฟอร์นานโด ฟิชแมน ชนะรางวัลสตีวีอวอร์ด !

เฟอร์นานโด ฟิชแมน ผู้ก่อตั้งและประธานของคริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) ชนะรางวัลนักประดิษฐ์แห่งปีของรางวัล อินเตอร์เนชั่นเนล บิสซิเนส อวอร์ด (International Business Award) ซึ่งเป็นรางวัลที่นับว่าเป็นรางวัลที่เป็นที่ปรารถนาที่สุดรางวัลหนึ่งของโลก และหนังสือพิมพ์นิวยอร์ค โพสต์ ได้บรรยายไว้ว่าเป็น “ออสการ์แห่งโลกธุรกิจ” นอกจากนี้ เทคโนโลยีกำจัดเกลือออกจากน้ำโดยไม่ใช้พลังงานที่พัฒนาโดยคริสตัล ลากูนส์ ยังชนะรางวัลสิ่งประดิษฐ์แห่งปี ซึ่งทำให้นายฟิชแมนจะได้รับรางวัลสตีวีอวอร์ด (Stevie® Award) ถึงสองรางวัลในเดือนตุลาคมนี้

รางวัลเดียวกันนี้เคยถูกมอบให้แก่ซีอีโอคนสำคัญและเป็นที่รู้จักทั่วโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น สตีฟ จ็อบส์ จากแอปเปิ้ล, เจฟ บีโซส จากอะแมซอน, เค็นท์ มุห์ทาร์ จากโคคา โคลา, อลัน มัลลาลี จากบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ และบริษัทที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่ง เช่น ไอบีเอ็ม ดิสนีย์ เอทีแอนด์ที และโคคา-โคลา

ในปีนี้ มีผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากกว่า 3,800 ราย จาก 60 ประเทศ และฟิชแมนได้รับเลือกในฐานะบุคคลหรือบริษัทที่ได้ทำคุณประโยชน์ด้านนวัตกรรม ตามมาด้วย บริษัทซิสโก ซิสเต็ม (Cisco System) ที่ได้รางวัลลำดับที่สอง ทั้งนี้ นายฟิชแมนยังชนะรางวัลด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสำคัญ ด้วยเทคโนโลยีกำจัดเกลือออกจากน้ำโดยไม่ใช้พลังงานที่เขาประดิษฐ์ขึ้น เพื่อพยายามแก้ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ อย่างปัญหาการขาดแคลนพลังงานและน้ำ

คณะกรรมการตัดสินรางวัล อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส อวอร์ด มาจากกรรมการผู้ให้ความเห็นกว่า 200 คน ซึ่งเป็นผู้บริหารและนักวิชาการจากทั่วโลก รวมถึงตัวแทนจาก ไนกี้ ดีเอชแอล เอชเอสบีซี โคคา-โคลา พร็อกเตอร์ แอนด์ แกมเบิล อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และอื่น ๆ กรรมการหลายท่านได้แสดงความคิดเห็นอันยอดเยี่ยมต่อนักวิทยาศาสตร์อย่าง ฟิชแมนไว้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น “เฟอร์นานโด ฟิชแมน เป็นนักนวัตกรรมตัวจริง! สิ่งที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้นคือนวัตกรรมของเขาเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสิ่งแวดล้อม”

สมาชิกคณะกรรมการอีกท่านหนึ่งได้กล่าวถึงนายฟิชแมนอย่างชื่นชมว่า “ฟิชแมนเห็นถึงความท้าทาย เห็นโอกาสและค้นหาวิธีการแก้ปัญหา สร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อบรรลุเป้าหมายของเขา นี่แหละนักนวัตกรรม” นอกจากนี้ กรรมการผู้ตัดสินอีกท่านได้กล่าวเสริมว่า “มันเป็นนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมมาก และเป็นจุดเริ่มต้นที่จะแก้ปัญหาสำคัญของสิ่งจำเป็นเพื่อการอยู่รอดของมนุษยชาติ นวัตกรรมที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง และเป็นผลงานอันทรงเกียรติเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของคนบนโลก”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *