web analytics

ติดต่อเรา

โอโมดา แอนด์ เจคู ชวนชาวไทย ทดลองขับ OMODA C5 EV ครั้งแรก อุ่นเครื่องก่อนพร้อมเปิดจองกลางปีนี้!

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ส่งสัญญาณความพร้อมบุกตลาดไทยอย่างเข้มข้น เตรียมทะยานสู่แบรนด์รถยนต์จีนชั้นนำในประเทศไทย นับเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนประกาศขายในช่วงไตรมาสที่สองของปี ในช่วงที่ผ่านมาโอโมดา แอนด์ เจคู เปิดตัวอย่างเป็นทางการใน 15 ประเทศ ทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 16 ของโลก ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จากความพยายามที่ไม่หยุดนิ่งและการมีกลยุทธ์การบริหารจัดการและการตลาดที่มีศักยภาพ

สำหรับประเทศไทย โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่ชาวไทยได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การจัดกิจกรรมทดลองขับขี่ OMODA C5 EV กับสื่อมวลชนกลุ่มแรก ในเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ตามมาด้วยการประชุมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับผู้แทนจำหน่ายระดับประเทศครั้งแรก สะท้อนถึงความพร้อมและความก้าวหน้าในการก่อสร้างโชว์รูมของเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศไทยกว่า 35 แห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมบริการในทุกภูมิภาค และการเปิดตัวแบรนด์ “โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย)” อย่างเป็นทางการครั้งแรก ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเปิดให้ผู้ขับขี่ชาวไทยทดลองขับขี่และสัมผัสประสบการณ์จริงกับรถยนต์ OMODA C5 EV (โอโมด้า ซี5 อีวี) รุ่นก่อนผลิตจริง (Pre-Production) รถยนต์ครอสโอเวอร์ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% ครั้งแรก ซึ่งผู้ขับขี่ได้ทดสอบสมรรถนะด้านยนตรกรรมของรถยนต์ OMODA C5 EV ทั้งระบบพวงมาลัย ช่วงล่าง กำลังเครื่องยนต์ และความสะดวกสบาย รวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัย ผ่านสถานีต่าง ๆ อาทิ การทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทดสอบสมรรถนะของอัตราเร่ง กำลังเครื่องยนต์และแรงบิด การทดสอบการทรงตัวรถในการเลี้ยวเข้าโค้ง การทดสอบการเปลี่ยนเลนและการควมคุบรถบนถนนลื่น เทคโนโลยีช่วยป้องกันการลื่นไหลและช่วยควบคุมการทรงตัวในขณะขับขี่ รวมถึงระบบเบรกฉุกเฉิน ส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เป็น “มากกว่ารถยนต์” และสร้างความมั่นใจของสมรรถนะช่วงล่างที่ยึดเกาะถนน ขับขี่ได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น งานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ชาวไทยได้ทดลองรถยนต์รุ่นนี้ และเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเปิดให้เป็นเจ้าของกลางปีนี้ เน้นย้ำเป้าหมายแบรนด์ที่พร้อมทำการตลาดอย่างจริงใจกับผู้ขับขี่และสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าชาวไทยได้มีประสบการณ์กับรถจริง ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

สำหรับการทดลองขับขี่รอบสื่อมวลชน รถยนต์ OMODA C5 EV ได้สร้างความประทับใจกับเหล่าสื่อมวลชนที่ได้ขับขี่ไว้อย่างมาก ทั้งช่วงล่างของรถยนต์ที่รองรับและป้องกันแรงสั่นสะเทือนจากการขับขี่ได้ดี ช่วยรักษาสมดุลรถกับพื้นผิวถนน รวมไปถึงประสบการณ์การขับขี่ของตัวรถที่ดีมาก ระบบเบรกและระยะเบรกยอดเยี่ยม มีระบบความปลอดภัยครบถ้วนและใช้งานง่าย หากเทียบกับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ในเซกเมนต์เดียวกัน จนทำให้ OMODA C5 EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่หลาย ๆ คนอยากจับจอง

“รถยนต์ OMODA C5 EV เป็นประสบการณ์การขับขี่ที่ประทับใจมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงล่างที่ซัพพอร์ตการทรงตัวของรถมากกว่าที่คิดไว้ ขับเข้าโค้งหรือหักกระทันหันได้อย่างมั่นใจ ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือผู้ขับขี่มากกว่าที่คิดไว้ อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัส OMODA C5 EV จริง ๆ” คุณเท็น ตัวแทนผู้ขับขี่คนไทยกลุ่มแรกเล่าความรู้สึกจากการขับขี่ OMODA C5 EV ครั้งแรก

ด้านคุณตันหยง เล่าว่า “รู้สึกประทับใจในการขับขี่และการควบคุมพวงมาลับรถที่ง่ายกว่าที่คิดไว้มาก ๆ โดยเฉพาะการขับขี่บนพื้นถนนลื่น ซึ่งรถ OMODA C5 EV คันนี้ สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดี นอกจากสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังประทับใจการดีไซน์ภายในที่ใช้วัสดุพรีเมี่ยม ให้ความรู้สึกที่ดีในการสัมผัส การออกแบบโดยรวมมีความสปอร์ต ง่ายต่อการขับขี่ อีกทั้งยังตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่เป็นผู้หญิงด้วย”

สำหรับรถยนต์ OMODA C5 EV เป็นยนตรกรรม EV 100% ที่ผสมผสานการออกแบบแห่งอนาคต เข้ากับเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะ ทั้งฟังก์ชันความปลอดภัยและความสะดวกสบายแบบจัดเต็ม ด้วยความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 61 กิโลวัตต์-ชั่วโมง แรงม้าสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร ด้วยประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าสูงสุดถึง 94% และพลังงานสูงสุดที่ 150 กิโลวัตต์ ทำให้มอเตอร์สามารถขับเคลื่อนรถยนต์ได้อย่างเต็มความสามารถ รถยนต์ OMODA C5 EV สามารถวิ่งได้ไกลสุด 505 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในระยะเวลา 7.2 วินาที ระยะเวลาในการชาร์จกระแสตรง DC จาก 30% เป็น 80% ในเวลาเพียง 28 นาที ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงสเปกของรถยนต์เวอร์ชันก่อนผลิตจริง (Pre-production) ที่ให้ผู้ขับขี่ชาวไทยได้เตรียมจับจองกัน

นอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์ที่จัดเต็มของ OMODA C5 EV  แล้ว ยังมาพร้อมกับการออกแบบในสไตล์ Light of Movement สะท้อนตัวตนผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร พร้อมเชื่อมต่อผู้ขับขี่เข้าด้วยกัน ผ่าน “O-UNIVERSE” หรือแนวคิดการตลาดบนโลกเสมือนที่จะเชื่อมต่อผู้ขับขี่เข้าด้วยกัน สร้างประสบการณ์ที่เป็น “มากกว่ารถยนต์” โดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับขี่ “E-LOHAS LIFESTYLE” หรือไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มองหาสมดุลระหว่างการมีชีวิตที่ดีควบคู่กับสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในห้องโดยสารอัจฉริยะ อาทิ กล้องแสดงภาพ 540 องศา ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร 64 เฉดสี หน้าจอแสดงผล 24.6 นิ้วแบบทัชสกรีน เบาะนั่งคู่หน้าที่มาพร้อมฟังก์ชันระบายอากาศ ลำโพง SONY 8 ตำแหน่ง ระบบการตั้งค่าสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly Setting) เทคโนโลยี Vehicle to Load (V2L) เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไฟฟ้าจากรถออกไปใช้งานในโหมดสำหรับแคมปิ้ง (Camping Mode) และจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย อาทิ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน EBA และระบบการตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ DMS ที่ได้รับรองความปลอดภัยจาก Euro-NCAP

สำหรับใครที่สนใจรถยนต์ OMODA C5 EV อดใจรออีกไม่นาน เพราะสเปกและรายละเอียดทางเทคนิคทั้งหมดของรถ OMODA C5 EV ที่ทดสอบในครั้งนี้ยังเป็นเพียงรถรุ่นก่อนผลิตจริง (Pre-production) ซึ่งรถยนต์ที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จะมีรายละเอียดทางเทคนิคและฟังก์ชันที่แตกต่างออกไป โดยโอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ส่งสัญญาณความพร้อมให้ผู้ขับขี่ชาวไทยได้เตรียมจับจองกัน ผ่านงานเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งรถยนต์ OMODA C5 EV  จะพร้อมให้ผู้ขับขี่ชาวไทยทุกคนได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมแห่งอนาคตในช่วงกลางปีนี้ (เดือนกรกฎาคม 2567) อย่างแน่นอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *