web analytics

ติดต่อเรา

เผยโฉมครั้งแรก Smart #1 Brabus ที่สุดแห่งสมรรถนะรถไฟฟ้า

Smart #1 Brabus ได้มีการเปิดตัวรุ่นพวงมาลัยขวาครั้งแรกภายในงาน International Electric Mobility Showcase 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยการเปิดตัวครั้งแรก ดูจะชวนให้สะดุดตามากกับดีไซน์การออกแบบภายนอกทูโทน ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างสีของตัวถังที่ใช้สีเทาด้าน เข้ากับหลังคา Laser Red และตัดขอบด้วยสีดำเพิ่มความดุดัน

ซึ่งความแตกต่างหลัก ๆ เลยของ Brabus edition และ Smart #1 รุ่นมาตรฐานคือชุดแต่งรอบคัน มีช่องรับอากาศพิเศษขึ้นมา 2 ช่อง ที่อยู่เหนือกระจังหน้า
กันชนหลังลึกขึ้น และ สปอยเลอร์หลังคาแบบแยกส่วน ในส่วนของล้อ มาด้วยล้อทูโทนสีเงินและดำ ขนาด 19 นิ้ว

ต่อมา สมรรถนะ Smart #1 Brabus จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดที่ 422 แรงม้า และแรงบิด 543 นิวตันเมตร ส่งผลให้เรื่องความแรงไม่น้อยหน้าใคร 0-100 ใช้เวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนแบตเตอรี่มาด้วยขนาด 66 kWh

ภายในก็แจ่มว้าวไม่แพ้กัน ออกแบบด้วยความเรียบง่าย มีออพชันที่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบัน ทั้งที่ชาร์จไร้สาย ช่องเก็บสัมภาระต่าง ๆ ก็ไม่ได้น้อยเกินไป โดยไฮไลท์ที่น่าจะโดนใจสาวก Brabus คือเบาะและพวงมาลัย หุ้มด้วย Alcantara ตามสไตล์รถหรู รถสปอร์ตนิยมใช้กันอยู่แล้ว ทั้งยังปักโลโก้ไว้ที่ตัวเบาะ เอาว่าถ้าใครเป็นสาวกรถยนต์รุ่นนี้ ก็ลองมาแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ ว่าชอบมากขึ้นมั้ย หรือว่ารู้สึกชอบรุ่นก่อน ๆ มากกว่า มาร่วมแชร์ ร่วมแบ่งปันกันได้เลย

ขอขอบคุณ ข้อมูลดี ๆ และรูปภาพสวย ๆ จาก Carscoops.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *