web analytics

ติดต่อเรา

เอเอเอสฯ จับมือ ไอคอน คราฟต์ ร่วมสร้างงาน สร้างรายได้ สืบสานภูมิปัญญา

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จับมือ ไอคอน คราฟต์ ผู้จัดจำหน่ายสินค้างานคราฟต์จากช่างฝีมือคนไทย ระดับ OTOP 5 ดาว ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ร่วมสนับสนุนงานจักสานและหัตถศิลป์กระจูดวรรณีหรือกระเป๋ากระจูดสานพร้อมสายคล้องมือจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทยเพื่อส่งมอบแทนคำขอบคุณให้กับลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนและสืบสานภูมิปัญญาไทยอันทรงคุณค่าให้แก่ชาวบ้านในชุมชน อาทิ ชุมชนบ้านธรรมเถียร, ชุมชนพนางตุง, ชุมชนทะเลน้อย, ชุมชนชายคลอง, ชุมชนไทรงาม, ชุมชนหัวป่าเขียว, ชุมชนหน้าควน, ชุมชนโคกศักดิ์, ชุมชนชะอวด และชุมชนยวนนก จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตัวกระจูดได้รับการออกแบบให้สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์เบนท์ลีย์ด้วยลวดลายเพชรในแบบของ ‘DIAMOND-IN-DIAMOND’ กับความงดงามที่อยู่เหนือกาลเวลา งานฝีมือและผลงานอันล้ำค่าจาก BENTLEY MULLINER ที่ใช้ตกแต่งภายในห้องโดยสารของอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมด้วยสายคล้องมือพิมพ์โลโก้ ‘AAS GROUP’ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ และการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ผ่านการเลือกสรรอย่างพิถีพิถันและรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตโดยช่างฝีมือจากวิสาหกิจชุมชนหัตกรรมกระจูดวรรณี จังหวัดพัทลุงที่ถือเป็นการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ช่างฝีมือสานกระจูดในชุมชนกว่า 150 ครัวเรือนเพื่อส่งมอบแทนคำขอบคุณในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้แก่ลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ได้ภาคภูมิใจและหลงใหลในงานจักสานและหัตถศิลป์ที่ร่วมสมัยและทรงคุณค่า พร้อมช่วยกันรักษาภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่สืบต่อไป

อภิญญา ชัยสันติกุลวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เบนท์ลีย์ แบงค็อก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยถือเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจของเราเพื่อให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ ‘Beyond100’ ของแบรนด์รถยนต์เบนท์ลีย์และด้านความยั่งยืนของกลุ่มบริษัท เอเอเอส ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ทำกิจกรรมอย่างการมอบสิ่งของให้กับเด็กที่มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา และ มูลนิธิดวงประทีป และในช่วงแพร่ระบาดของโควิด ทาง เอเอเอสฯ ก็ได้มีการมอบเงินสบทบทุนสำหรับอุปกรณ์การแพทย์แก่โรงพยาบาลจุฬาฯ และมอบน้ำดื่มภายใต้โครงการ AAS CARE แก่หน่วยงานต่างๆ และโรงพยาบาลสนาม และในปีที่ผ่านมาก็ได้มีการมอบสิ่งของและร่วมปรับปรุงห้องอาหารสำหรับเด็กที่มูลนิธิบ้านนกขมิ้น มอบเงินสนับสนุนการสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู และการร่วมโครงการ ‘ปลูกต้นไม้ล้านต้นฯ’ ของ กรุงเทพฯ

ในปีนี้ที่เรายังคงเดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องด้วยการร่วมสนับสนุนงานฝีมือสืบสานมรดกทางภูมิปัญญาของคนไทยในโครงการ AAS Group X ICONCRAFT เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และมีอีกหลาย ๆ กิจกรรมกำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ที่เราตั้งใจตอบแทนกลับคืนสู่สังคม เพราะเราอยากมีส่วนในการสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่สำหรับทุกคน”

วิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวรรณี คือ หนึ่งในผู้ประกอบการจากหลายร้อยผู้ประกอบการจาก ICONCRAFT ที่ เอเอเอสฯ ให้การสนับสนุนและต่อยอดงานจักสาน เพราะงานหัตถกรรมจักสานนับเป็นผลงานฝีมือที่คนไทยทำกันมาช้านานด้วยการนำวัสดุขนาดเล็กมาขัดหรือสานจนเป็นชิ้นงาน เช่น เสื่อ ตะกร้า ตะกร้อ เป็นต้น

ICONCRAFT คือพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวบรวมสุดยอดงานคราฟต์จากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ พร้อมเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจกับความคิดสร้างสรรค์และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ถ่ายทอดในมุมมองใหม่ลงบนผลงานหัตถศิลป์ของไทย โดยงานฝีมือทุกชิ้นเกิดจากเทคนิคทำมือดั้งเดิมอันเป็นภูมิปัญญาระดับชาติที่ใช้ความประณีตในการออกแบบ ตลอดจนความละเอียดพิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุ และถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรบรรจง ซึ่งการสนับสนุนสินค้าใน ICONCRAFT เท่ากับการสนับสนุนและสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนต่าง ๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *