web analytics

ติดต่อเรา

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “อะมิโนมอฟ” บุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้สูงวัย 1 หมื่นล้าน

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสู่ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทย บุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้สูงวัย ด้วยการประยุกต์ใช้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience) ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญหลักของอายิโนะโมะโต๊ะตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ เปิดตัว “อะมิโนมอฟ” (AminoMOF) นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดอะมิโนผสมคอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่น อัดแน่นด้วย “กรดอะมิโนลิวซีน” และกรดอะมิโนจำเป็นอีก 8 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและข้อต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ผู้สูงวัยจำนวนกว่า 4 ล้านคนทั่วประเทศ ที่เริ่มและกำลังมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เคลื่อนไหวได้ช้าหรือเดินทางไกลลำบาก ฯลฯ

ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ตามที่ มร. อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้ประกาศไว้เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถึง “วิสัยทัศน์” ใหม่ ในการดำเนินธุรกิจด้วยการเป็น “ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน” โดยมี “ภารกิจ” แก้ไขปัญหาด้านอาหารและสุขภาพของสังคมผ่านค่านิยมหลักของบริษัท เพื่อสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมอย่างยั่งยืน (ASV) ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในปี 2573 ของกลุ่มบริษัทฯ ในระดับโลก ด้วยการมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและสุขภาพ
ผ่านการใช้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน เพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพดีของผู้คนจำนวน 1,000 ล้านคน และการทำงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลง 50%

นายวันนเรศวร์ สุขีลักษณ์ ผู้จัดการแผนกธุรกิจใหม่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นวัตกรรมผลิตภัณฑ์อะมิโนมอฟ ตอบโจทย์ด้านความเป็นอยู่ที่ดีผ่านการส่งเสริมโภชนาการเพื่อสุขภาพให้กับผู้บริโภค และเสริมพอร์ตธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับสุขภาพของอายิโนะโมะโต๊ะประเทศไทย จากปัจจุบันที่เจาะกลุ่มนักกีฬาผ่านผลิตภัณฑ์อะมิโนไวทัล สู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เป็นผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป โดย ‘อะมิโนมอฟ’ เป็นการประเดิมเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกจากกว่า 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่วางแผนจะเปิดตัวภายในปี 2573 เพื่อสนับสนุนให้คนไทยกว่า 3 ล้านคนในทุกช่วงวัย มีสุขภาพดีภายใต้สังคมผู้สูงวัยแบบสุดยอด (Hyper-Aged Society) อีกด้วย”

“ทั้งนี้ ข้อมูลสถิติประชากรจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ พ.ศ. 2565 พบว่า ประชากรไทยที่มีอายุมากกว่า 60 ปี มีจำนวนประมาณ 20% หรือ 12 ล้านคนจากคนไทยทั่วประเทศ 65 ล้านคน โดย 1 ใน 3 หรือจำนวน 4 ล้านคนของผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ประสบปัญหาหรือเริ่มมีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งส่งผลต่อสมรรถภาพทางกายและการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน เช่น เริ่มเดินได้ช้าหรือเดินทางไกลได้ลำบาก รู้สึกว่าขาไม่ค่อยมีแรงมีอาการเดินเซเมื่อต้องถือของหนัก ทำงานบ้านไม่สะดวก ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างตรงจุด จากศักยภาพและโอกาสทางการตลาดดังกล่าว เราจึงสร้างสรรค์ “อะมิโนมอฟ” ให้เป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างและคงสภาพของมวลกล้ามเนื้อ รวมทั้งทำหน้าที่ในการพยุงกระดูกและข้อต่อ เตรียมความพร้อมตั้งแต่ก่อนย่างเข้าและเมื่ออยู่ในวัยสูงอายุ โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างสูงเช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก้าวสู่สังคมสูงวัยก่อนประเทศไทยมากว่า 20 ปี”

เพื่อสร้างการรับรู้และให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพของผู้สูงวัย โดยเฉพาะการรับประทานโปรตีนไม่เพียงพอซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ประสบปัญหาสมรรถภาพทางกาย จึงมีการจัดทำเอกสารข้อมูล อินโฟกราฟิก วิดีโอ แนะนำผลิตภัณฑ์ การสร้างการรับรู้และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ผ่าน KOL และกิจกรรมการตลาดที่หลากหลายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทั้ง Line Account และ Facebook รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์กและร้านค้าออนไลน์บน Shopee  Lazada TikTokShop ฯลฯ

ผลิตภัณฑ์ “อะมิโนมอฟ” เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดอะมิโนผสมคอลลาเจน ที่มาพร้อมรสมิกซ์เบอร์รี่อัดแน่นด้วย “กรดอะมิโนลิวซีน” และกรดอะมิโนจำเป็นอีก 8 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ สูงถึง 3,000 มก. โดยเป็นกรดอะมิโนลิวซีนมากถึง 40% ซึ่งมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้อ พร้อมด้วยคอลลาเจนเปปไทด์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งช่วยในเรื่องข้อต่อ สามารถละลายน้ำดื่มโดยง่ายได้ทันที​ โดย 1 ซอง 5 กรัม ให้พลังงาน 20 กิโลแคลอรี ไม่มีน้ำตาล ดูดซึมเร็ว มาในบรรจุภัณฑ์แบบกล่องบรรจุ 15 ซอง ราคา 795 บาทต่อกล่อง

จากงานวิจัยพบว่า เมื่อบริโภคกรดอะมิโนจำเป็น ที่มีสัดส่วนของกรดอะมิโนลิวซีนสูงถึง 40% จะช่วยส่งเสริมให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อได้ดีกว่าการบริโภคกรดอะมิโนจำเป็นในสัดส่วนทั่ว ๆ ไป เพราะฉะนั้น กรดอะมิโนลิวซีน และกรดอะมิโนจำเป็นอีก 8 ชนิด รวม 3,000 มก. จึงมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและข้อต่อในผู้สูงวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทียบเท่ากับการบริโภคโปรตีนเวย์ 20 กรัม

“เราคาดว่าการแนะนำผลิตภัณฑ์ “อะมิโนมอฟ” ในครั้งนี้ จะเป็นตัวช่วยนำเสนอทางออกในการแก้ปัญหาสมรรถภาพทางกายของผู้สูงวัยชาวไทยให้กลับมาฟิตและเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระและมั่นใจ รวมทั้งสนุกกับการใช้ชีวิตในวัยเกษียณ ได้ทำกิจกรรมกับครอบครัวและคนที่รักได้อย่างเต็มที่ ได้มากกว่า 10,000 คน หรือคิดเป็นยอดขาย 80 ล้านบาท ในระหว่างเปิดตัวปี 2567” นายวันนเรศวร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการวิจัย (ปี 2565) พบว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพในประเทศไทยมีมูลค่า 30,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกระดูก ข้อต่อ และทดแทนมื้ออาหาร มีมูลค่า 10,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของตลาดรวม

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *