web analytics

ติดต่อเรา

คาลเท็กซ์ ดันสัดส่วนธุรกิจนอนออยล์ จับมือ สมาคม FLA ส่งเสริมแฟรนไชส์ไทยขยายการลงทุนในสถานีบริการน้ำมัน

คาลเท็กซ์ เดินหน้ารุกธุรกิจนอนออยล์ ชูกลยุทธ์พันธมิตร ต่อยอดรายได้เชื่อมธุรกิจในสถานีบริการน้ำมัน จับมือ สมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อหาแนวทางเพิ่มโอกาสในการเปิดพื้นที่ค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจของธุรกิจแฟรนไชส์ไทยในประเทศ รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการจับจ่ายสินค้าและบริการควบคู่ไปกับการแวะเติมน้ำมัน เพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้บริการรอบด้านของผู้ใช้รถที่มองหาสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการเพิ่มเติมจากสถานีบริการน้ำมัน

นายจักรพันธ์ พงศ์ไพฑูรย์ ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรค้าปลีกสินค้าและบริการระดับภูมิภาค บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ เปิดเผยว่า “คาลเท็กซ์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสถานีบริการน้ำมัน เพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้าไปอีกขั้น เดินหน้าธุรกิจนอนออยล์ (Non-oil) เร่งดำเนินการขยายบริการ เพิ่มทางเลือกร้านค้า อำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมัน พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจ โดยล่าสุดบริษัทฯ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) เพื่อหาแนวทางเพิ่มโอกาสในการเปิดพื้นที่ค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ของสมาชิกสมาคมฯ อันเป็นการช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ในไทยให้สามารถเพิ่มตลาดในประเทศให้มากขึ้น ซึ่งเรามีทีมงานบริหารพื้นที่ช่วยคัดเลือกพื้นที่ในสถานีบริการมากกว่า 400 แห่งทั่วประเทศที่มีความเหมาะสมกับธุรกิจในแต่ละประเภท รวมทั้งให้ความช่วยเหลือด้านระบบและกระบวนการจัดการต่าง ๆ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา  บริษัทฯ มีพันธมิตรธุรกิจค้าปลีก ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์บริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ศูนย์ซ่อมเบา ล้างรถ ฯลฯ และยังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกอื่น ๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

“เรารู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทางสมาคมฯ ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของคาลเท็กซ์ในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจรยิ่งขึ้น บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีพันธมิตรที่เป็นร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์มากกว่า 100 ร้านค้าทั่วประเทศภายในปี 2566 โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถบรรลุสู่เป้าหมายได้ และจะสามารถกระตุ้นยอดขาย ดึงดูดผู้ใช้รถให้เข้ามาใช้บริการ และช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้กับธุรกิจในอีกทางหนึ่งด้วย”

ด้าน นายสุทธิชัย พนิตนรากุล นายกสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันธุรกิจ แฟรนไชส์กำลังเป็นที่นิยมและเป็นเทรนด์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในวงกว้าง ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างธุรกิจของตนเอง โดยอุตสาหกรรมแฟรนไชส์แบ่งออกเป็นหลากหลายกลุ่มธุรกิจ และธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากที่สุดคือ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่มีสัดส่วนในตลาดมากกว่า 50-60% และกลุ่มธุรกิจการบริการอื่น ๆ อาทิ ขนส่ง ร้านสะดวกซัก และธุรกิจความงาม เป็นต้น โดยทางสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” ในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ทั่วไทย โดยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ได้มีโอกาสเพิ่มตลาดในประเทศ ผ่านการเปิดพื้นที่ร้านค้าในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ อันเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของทางสมาคมฯ ในการช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าและลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในระยะยาว ทั้งยังช่วยให้อุตสาหกรรมแฟรนไชส์ไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *