web analytics

ติดต่อเรา

Toyota C+Walk S สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า100% เพื่อผู้สูงอายุในญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นมีจำนวนประชากรผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วโดยการศึกษา ทางโตโยต้าจึงได้ทำการวิจัยและค้นพบว่า ประชากรสูงอายุมากกว่า 75 ปี เริ่มมีปัญหาหลังจากเดิน 100 เมตร ขึ้นนั่นหมายความว่าสัดส่วนของผู้ที่มีอายุ 75 ปีที่ออกไปนอกบ้านนั้น ต่ำกว่าร้อยละ 10 ของผู้ที่มีอายุ 65 ปี

ทำให้ Toyota จึงไม่หยุดที่จะคิดค้นเทคโนโลยีด้านการเดินทาง จึงได้ออกแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้มากขึ้น รวมไปถึงในเรื่องความสวยงามด้วย C+Walk S ได้รับการออกแบบ ให้โดดเด่นด้วยความทันสมัย สีสันที่หลากหลาย แบตเตอรี่น้ำหนักเบา สามารถที่จะชาร์จได้ง่ายและพื้นที่จัดเก็บสิ่งของได้ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานออกไปข้างนอกบ้านด้วยความมั่นใจใช้งานง่ายที่สุด

 

นอกจากการออกแบบที่ดีคิดเพื่อผู้สูงวัยแล้ว รถในรูแบบ 3 ล้อ นี้ให้ความมั่นคงใจการขับขี่ ล้มได้ยากมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ขับขี่ขึ้นลงรถได้อย่ามั่นใจไม่มีล้ม เข้าออกได้ง่าย ด้วยตัวรถที่มีความสูงไม่มากนักทำให้การก้าวขึ้นลงเป็นไปอย่างสะดวกสบาย พร้อมกับตะกร้าเก็บของขนาดใหญ่ช่วยเก็บสิ่งของในการเดินทาง การควบคุมรถสกู๊ตเตอร์เป็นเรื่องง่ายมากๆ ด้วยคันเร่งแบบธรรมดาที่ผู้ขี่สามารถปล่อยคันเร่งเพื่อชะลอความเร็วได้ หากจำเป็นต้องชะลอความเร็วจริงๆ จะมีเบรกแยกต่างหาก

นอกจากการขับขี่ที่ง่ายแล้ว ยังมีระบบช่วงเหลือผู้ขับขี่ C+Walk S ที่ได้รับการออกแบบ ให้มีคุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง เช่น ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางที่จะลดความเร็วสกู๊ตเตอร์ลงที่ความเร็ว 2 กม./ชม. หากสังเกตเห็นบางสิ่งที่อยู่ข้างหน้าซึ่งจำเป็นต้องหลีกเลี่ยง และเมื่อปิดระบบความปลอดภัยทั้งหมด C+Walk S จะมีความเร็วสูงสุด 6 กม./ชม. ซึ่ง Toyota ระบุว่าเป็นความเร็วในการเดินโดยประมาณ

C+Walk S มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถเดินทางได้ไกล 12 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่สามารถถอดออกได้ทั้งหมด ซึ่่งแบตเตอรี่ชุดนี้น้ำหนักเพียง 2.5 กก. และสามารถชาร์จใหม่ได้ภายในสองชั่วโมงครึ่ง เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

สำหรับราคาของ C+Walk S มีราคาค่าตัว เริ่มต้นที่ 498,000 เยน หรือราวๆ 130,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย

.

.

ที่มา.CarScoops

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *