web analytics

ติดต่อเรา

SMEs Pro-active ขยายการช่วยเหลือ SMEs

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ SMEs Pro-active ครั้งที่1/2566 โดยที่ประชุมได้มีการอนุมัติวงเงินกว่า 37 ล้านบาท ให้ผู้ประกอบการเกือบ 200 ราย ที่ขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมขยายตลาดในต่างประเทศในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจากผลการดำเนินโครงการฯ ที่ผ่านมา ทำให้คาดได้ว่าจะสามารถต่อยอดให้ผู้ประกอบการ SMEs เหล่านี้สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 2,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้อนุมัติให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมในกลุ่ม Cross-Border e-Commerce หรือการเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบ B2B ซึ่งถือเป็นครั้งแรก เพิ่มเติมจากกิจกรรมใน 3 กลุ่มเดิม ได้แก่ การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ กิจกรรมเจรจาการค้าในต่างประเทศ และงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Exhibition) ด้วยจำนวนผู้ขอรับการสนับสนุนทั้งสิ้น 19 ราย โดยแพลตฟอร์มที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกขอรับการสนับสนุนได้ขณะนี้มี 3 รายการ ได้แก่ แพลตฟอร์ม Alibaba.com แพลตฟอร์มของ KlangOne และแพลตฟอร์ม HKTDC.com

โครงการ SMEs Pro-active เป็นความร่วมมือกันระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กับหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ขนส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ที่มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้สามารถขยายโอกาสทางการค้าในตลาดต่างประเทศทั่วโลก โดยที่ผ่านมาให้การสนับสนุนผู้ประกอบการไปแล้วมากกว่า 8,000 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า 25,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active โดยมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุนในการเข้าร่วมกิจกรรมขยายตลาดในรูปแบบต่างๆ ในวงเงินสูงสุดถึง 200,000 บาทต่อครั้ง โดยขณะนี้ถึง วันที่ 20 เมษายน 2566 เป็นการเปิดรับสมัครสำหรับรอบการพิจารณาที่ 2/2566 ซึ่งผู้ประกอบการสามารถขอรับการสนับสนุนกิจกรรมที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในช่วงตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 จนถึงเดือนกันยายน 2567

ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *