web analytics

ติดต่อเรา

Toyota Century SUV สุดหรู อาจเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้

Toyota Century SUV ใหม่ มีพื้นฐานมาจาก Highlander ที่ขายในอเมริกา Century ถือเป็นรถยนต์ระดับเรือธงของ Toyota และมีราคาจำหน่าย 20,080,000 เยน ในญี่ปุ่น หรือประมาณ 5,100,000 บาท

ภาพร่าง Toyota Century SUV ใหม่ แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน มีความเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความหรูหรา แบบเดียวกับ SUV ระดับ VIP ก่อนหน้านี้โตโยต้าอาจจะไม่สนใจ SUV มากนักแต่ต้องยอมรับว่าตลาดโลกนั้นเปลี่ยนไปโดยทิศทางนั้นให้ความสนใจกับรถยนต์ SUV มากขึ้น จนเป็นที่มาของข่าวลือที่ว่า Toyota กำลังดำเนินการเกี่ยวกับ Century SUV

และมันดูน่าเชื่อถือมากขึ้น เมื่อสื่อใหญ่อย่าง Nikkei รายงานว่า โมเดลดังกล่าวอาจเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีพื้นฐานมาจาก Highlander ที่ขายในอเมริกา คาดว่าเครื่องยนต์ของ Toyota Century อาจเป็นแบบเดียวกับที่ติดตั้งใน Toyota Crown ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 4 สูบ และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุดรวม 340 แรงม้า

รายงานดังกล่าวเปิดเผยต่อไปว่า Toyota Century SUV จะผลิตขึ้นที่โรงงาน Tahara ซึ่งรับหน้าที่ผลิตรถยนต์ให้กับ Lexus และถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่เหนือกว่า Land Cruiser คาดว่าอาจมีราคาอยู่ที่ 15,000,000 เยน หรือประมาณ 3,800,000 บาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *