web analytics

ติดต่อเรา

All New Toyota Prius 2023 โฉมใหม่ พร้อมขุมพลังทางเลือก HEV และ PHEV

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย All NEW Toyota Prius เจเนอรเรชั่นที่ 5 กลับมาพร้อมพลังงานทางเลือก 2 รูปแบบ เบนซิน Dynamic Force 2.0 Hybrid / Plug-in Hybrid เสียบปลั๊กชาร์จไฟได้ ให้ทั้งความประหยัดและความแรงพร้อมกัน

ประเทศไทยรู้จักดีกับ Toyota Prius ซึ่งเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาด แต่แล้วก็ยุติการจัดจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันสำหรับ Prius ในตลาดรถมือสองก็ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆก็ว่าได้ ด้วยอัตราการประหยัดที่ดีตัวรถมีราคาถูก ของแต่งและอะไหล่เยอะซึ่งทำให้กลับมาได้รับความนิยม สำหรับ All NEW Toyota Prius 5th Gen ใหม่ ที่ได้เปิดตัวให้เห็นตั้งแต่ปีที่แล้ว และในปีนี้ก็ได้เปิดตัวในตลาด อเมริกา ซึ่งได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ตัวรถถูกสร้างบนพื้นฐาน TNGA Platform เจเนอเรชั่นที่ 2 การออกแบบเส้นสายของตัวรถนั้นผิดจากรุ่นเดิมมาก ในรุ่นใหม่นี้ออกแบบธีมเดียวกับกลุ่มรถไฟฟ้า bZ-series มีความเรียบง่ายมากขึ้นเน้นพื้นที่ของตัวรถให้กว้างมากยิ่งขึ้น ตัวถังเหมือนเดิมในแบบ Hatchback

 

ภายในได้รับการออกแบบ แนวคิด “island architecture” แบบเดียวกับกลุ่ม bZ-series ตั้งแต่หน้าจอวัดแบบดิจิตอล 7 นิ้ว ทั้งพวงมาลัย จอกลาง ตกแต่งเพิ่มด้วยไฟเรืองแสง Ambient light

ขุมพลังทางเลือกมีทั้งแบบ Plug-in hybrid และ Full Hybrid เครื่องยนต์ 1.8 และ 2.0 ลิตร มากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร  มอเตอร์ ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดรวมกว่า 223 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-FOUR แบตเตอรี่แบบลิเที่ยมไออนขนาด 13.6 kWh ติดตั้งที่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง เพื่อจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่า  ทำให้รุ่นนี้สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางไกลสูงสุดเป็นระยะทาง 94 กิโลเมตร ส่วนน้ำมันเต็มถัง ชาร์จไฟเต็ม 100% จะสามารถวิ่งได้ระยะทางรวม 1,250 km.(เคลมจากโรงงาน)

ระบบจ่ายพลังงานให้อุปกรณ์ไฟฟ้า Vehicle-2-Load (V2L) 1,500W สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.7 วินาที

 

สำหรับรุ่นในตลาด อเมริกามีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น จุดที่แตกต่างกันจะเป็นเรื่อง ออฟชั่นเป็นหลักขนาดล้อ การตกแต่งภายใน แต่สำหรับประเทศไทยก็คงไม่ได้ใช้ ด้วยหลายปัจจัยและที่สำคัญตลาดประเทศไทยเน้น toyota cross เป็นหลัก

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *