web analytics

ติดต่อเรา

Toyota VELOZ กรุงเทพฯ-หัวหิน รถครอบครัวที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

Toyota Veloz เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง Premium Crossover นำเข้า อินโดนีเซียสู่ตลาดประเทศไทย กับแนวคิด “BETTER TOGETHER ใช้ชีวิตไปด้วยกัน” ที่มาพร้อมกับ ราคาเริ่มต้น 795,000 บาท

Toyota Veloz เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ถือเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นซึ่ง มีการแข่งขันสูงขึ้น ก่อนหน้านี้ โตโยต้าได้จัดจำหน่าย Toyota Avanza แต่ยอดขายอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร ในการกลับครั้งนี้โตโยต้า ได้ทำการบ้านมาอย่างดีกับ Toyota Veloz ที่มีรูปร่างหน้าตาที่ดี พร้อมออฟชั่นแบบจัดเต็ม และมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Toyota Veloz มีสองรุ่น ให้เลือก

  • รุ่น Premium ราคา 875,000 บาท
  • รุ่น Smart ราคา 795,000 บาท

 

ดีไซน์ภายนอก ของ All New Toyota Veloz 2022

ด้านหน้าของ All New Toyota Veloz โดดเด่นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ขนาดใหญ่พร้อมไฟหน้าแบบ LED บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่ง พร้อมแผ่นกันใต้ท้องรถสไตล์ Crossover มีแนวเส้นขอบโครเมียมตั้งแต่ด้านหน้าตัวรถ ยาวไปจนถึงด้านหลัง ล้อและซุ้มล้อขนาดใหญ่ ให้อารมณ์แบบ SUV การออกแบบด้านหลัง ตกแต่งด้วยดีไซน์แบบเส้นยาวแนวนอน ยาวไปจนถึงชุดไฟท้ายทั้งสองฝั่งของตัวรถ ให้ความรู้สึกเฉียบคม และมีความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

ดีไซน์ภายใน ของ All New Toyota Veloz 2022

การตกแต่งภายในของ All New Toyota Veloz มีความอเนกประสงค์ และกว้างขวางเป็นพิเศษ การออกแบบสไตล์พรีเมียมที่เหนือระดับสำหรับชีวิตยุคใหม่ ภายในกว้างขวางใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ให้ความสบายแก่ผู้โดยสารในทุกที่นั่งระยะห่างระหว่างที่นั่งผู้โดยสารในแถวที่หนึ่ง และแถวที่สองมีขนาดเทียบเท่ากับรถใน C-segment ในขณะที่เบาะแถวที่สองมีระยะเลื่อนได้ถึง 240 มิลลิเมตร

วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร สีดำ Piano Black และ โครเมียม  ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light ชุดมาตรวัดแบบ Full Digital แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB ฟังก์ชั่น Auto Brake Hold ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อม ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บนเพดาน

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง

เป็นเครื่องยนต์รหัส 2NR-VE เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร 1,496 ซีซี พร้อมระบบแปรผันวาล์ว Dual VVT-I กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร  ที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Sequential Shift  รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดถึงระดับ Gasohol E20

พร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ECO / Normal / Power

 

การทดสอบ All New Toyota Veloz 2022

โตโยต้าได้จัดทดสอบเพื่อให้ได้เห็นถึง สมรรถนะของตัวรถว่าดีแค่ไหนโดยเส้นทางที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ กรุงเทพฯ-หัวหิน กับระยะไปกลับประมาณ 400 km.

เริ่มออกเดินทางจาก TOYOTA Driving Experience Park บางนา วิ่งขึ้นวงแหวนมุ่งหน้าเข้าเส้นพระราม 2 การเดินทางในครั้งนี้รถทั้งหมด 12 คัน คันละ 3 คนในการเดินทาง รถที่ใช้ทดสอบรุ่น Premium ราคา 875,000 บาท

ก่อนออกเดินทาง รถพร้อมสำหรับผู้หญิงที่ใช้รถทั่วไปต้องบอกเลยว่า Toyota Veloz เป็นรถที่เข้าตามากด้วยรูปร่างที่ไม่ใหญ่มากนักทำให้รู้สึกว่ามีความเหมาะสมกับการใช้งาน ไฟหน้าไฟท้ายแบบ LED ทำให้รู้สึกถึงความทันสมัย เรียกว่าสวยเข้าตา

เข้ามานั่งในห้องโดยสารก็ต้องบอกอีกว่าเบาะนุ่มนั่งสบายมุมมองต่างทำให้เห็นทัศนวิสัยดีงามโปร่งมองรอบ ๆ ได้ง่าย วิ่งผ่านเมืองในสภาพรถติด ขับขี่นั้นถือว่า มองเห็นชัดเจนสำหรับผู้หญิงด้วยรถที่เป็นแบบหน้าสั้นด้วยยิ่งมองง่าย และระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาที่กระจกก็ทำงานได้ดี ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้

วิ่งเข้าเส้นหลักเพิ่มความเร็วได้ทดสอบเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร  ให้กำลังขับ 106 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ส่งผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบ CVT

หลายคนอาจจะมองว่าเครื่องเล็กแบกน้ำหนัก เมื่อขับจริงบนถนนจริงต้องบอกว่าไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเลย อัตราเร่งดี ตอบสนองได้อย่างทันใจในเวลาใช้งานในเมืองหรือว่านอกเมือง กดคันเร่งเบารถก็วิ่งแบบทันใจ เร่งแซงแบบรถใช้งานปกติไม่ได้ดึงอะไรมากนักแต่ก็ให้ความรู้สึกกระชับกระเฉงในเวลาเร่งแซง

การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารนั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ จะมีเสียงลมเข้าที่ความเร็วประมาณ 110 km ขึ้นไปถือว่ารับได้เพราะรถในระดับเดียวกันก็เสียงเขาที่ความเร็วประมาณนี้ แต่เสียงที่จะดังขึ้นมากตอนเวลาเร่งแซงกับเครื่องยนต์ทีทำงานอย่างเต็มกำลัง ช่วงล่างถูกออกแบบให้มีความนุ่มนวลเน้นการใช้งานแบบรถครอบครัวทำให้รู้สึกถึงความสบายในเวลาเดินทาง นั่งในตำแหน่งเบาะหลังก็ไม่รู้สึกว่านิ่มเกินไป ทำให้สบายในการเดินทาง

สิ่งที่ทำให้ Toyota Veloz พิเศษคือเบาะนั่งที่สามารถปรับได้หลายรูปแบบซึ่งเหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ในการเดินทางขนของเยอะ และสิ่งที่ขาดไม่ได้กับระบบแอร์ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่มีแอร์ที่เย็นมากพร้อมทั้งมีช่องแอร์ตอนหลังด้วยทำให้รู้สึกสบายในการเดินทางไกล

ถึงหัวหินทางทีมงานได้จัดกิจกรรมพิเศษ สำหรับทดสอบรถแต่ละสถานี สิ่งที่หลายท่างกังวลใจคือเครื่องยนต์ที่จะสามารถขึ้นเขาได้หรือไม่ ถ้านั่งเต็มจำนวน 7 ที่นั่ง ดังนั้นกิจกรรมการทดสอบก็คือการนั่งเต็มคันและวิ่งขึ้นเขา โดยหาจุดที่ชันทีสุด จอดและเหยียบคันเร่งขึ้น ตัวรถวิ่งออกไปอย่างช้าตามคันเร่ง แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ที่ทดมาดีทำให้สามารถขึ้นเนินได้อย่างสบาย และอัตราการกินน้ำมันในการเดินทางเฉลี่ยอยู่ที่ 15km/L ถือว่าดี สำหรับการเดินทางไกล

และที่ขาดไม่ได้กับความทันสมัยกับ หน้าปัดมาตรวัดความเร็วสามารถปรับได้ถึง 4 รูปแบบ เพลิดเพลินกับเครื่องเสียงหน้าจอแบบสัมผัส 9 นิ้ว ทั้งยังมีที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless charger) และจุดเสียบ USB 4 จุด มีระยะการปรับเบาะแถวที่ 2 ยาวถึง 240 มม. แถวที่ 3 กว้างถึง 700 มม. ปรับพับเบาะได้ 7 รูปแบบ ช่องใส่ Tablet ไฟ Ambient light ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบมาตรฐานความปลอดภัย Toyota Safety Sense หรือ TSS เช่น กล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert (LDA) With Steering Assist) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert) ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)* (ในรุ่น Premium) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS 6 ตำแหน่ง

สรุป toyota veloz

ต้องบอกว่า Toyota veloz เป็นรถที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายจริง เหมาะกับใครต้องบอกว่าคนมีครอบครัวหรือสาวๆที่มองหารถที่อเนกประสงค์ ขนของได้อย่างจุใจเต็มอัตราก็ว่าได้ ประหยัดน้ำมัน รับส่งเด็กได้อย่างสบาย

สำหรับคู่แข่งในตลาด รถอเนกประสงค์ในกลุ่ม MPV มีไม่มากและรถส่วนใหญ่ก็มาจาก อินโดนีเซีย ทั้งหมดก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น honda br-v, mitsubishi xpander cross, suzuki xl7 ทั้งหมดก็มาจากบ้านเดียวกัน ดังนั้นความแตกต่างแต่ละคันนั้นขึ้นอยู่กับ ออฟชั่นและราคาเป็นหลัก ในส่วนเครื่องยนต์ก็พอ ๆ กัน

ดังนั้นการที่เราจะเลือกรถยนต์ที่เหมาะสมกับเราก็ต้องพิจารณาในหลายเรื่องด้วยกันแต่เชื่อว่า Toyota veloz ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หน้าสนใจเช่นกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *