web analytics

ติดต่อเรา

กลุ่ม PNA ประกาศเดินหน้ารุกตลาดวอลโว่ ทุ่มกว่า 250 ล้านพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ

กลุ่ม PNA เล็งเห็นทิศทางเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซบแบรนด์วอลโว่ ลงทุน 250 ล้านบาท เป็นผู้แทนจำหน่ายวอลโว่อย่างเป็นทางการ ให้บริการแล้ว 2 สาขา ลาดพร้าวและวิภาวดีรังสิต พร้อมจำหน่ายสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์คูเป้ครอสโอเวอร์ THE ALL NEW C40 RECHARGE PURE ELECTRIC

นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ  บริษัท พระนคร สวีดิช คาร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายวอลโว่อย่างเป็นทางการ สาขาลาดพร้าวและสาขาวิภาวดีรังสิต เปิดเผยว่า กลุ่มพระนครยนตรการ (PNA) ดำเนินธุรกิจยานยนต์มานาน 60 ปี และแบรนด์ล่าสุดที่ดำเนินกิจการเมื่อเร็วๆนี้ คือการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ โดยได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตนเห็นโอกาสและศักยภาพที่ดีของแบรนด์นี้ กอปรกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา วอลโว่มีเจตจำนงที่ชัดเจนมากในการทำตลาดรถยนต์พลังงานสะอาด ในปัจจุบันวอลโว่ จำหน่ายรถยนต์ ประเภท ไฮบริด, ปลั๊กอินไฮบริด และพลังงานไฟฟ้า ในอนาคต 8-9 ปีจะจำหน่ายเพียงรถยนต์ประเภท PURE ELECTRIC อย่างเดียวเท่านั้น

ด้วยนโยบายและแผนงานที่ชัดเจนของวอลโว่ คาร์ และผลการตอบรับที่เป็นรูปธรรมจากผู้บริโภค กลุ่ม PNA ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์หลากหลายยี่ห้ออยู่แล้ว  เห็นทิศทางที่ดีในการการเป็นผู้แทนจำหน่ายวอลโว่ ไม่ทับซ้อนกับยี่ห้ออื่นในกลุ่ม  และเห็นถึงความชัดเจนในนโยบายของ วอลโว่  ในความเป็นรถหรู ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและความทันสมัย เป็นลำดับแรกๆมากกว่าเรื่องของสมรรถนะ  เมื่อเทียบกับรถยนต์ในคลาสเดียวกัน จึงตกลงเป็นผู้จำหน่ายวอลโว่  โดยลงทุน 250 ล้านบาท (ไม่รวมที่ดิน) ปรับปรุงสาขาลาดพร้าว และ สาขาวิภาวดีรังสิต

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาลาดพร้าว มีพื้นที่ใช้สอย  อาคารโชว์รูม ฝ่ายขายพื้นที่ 410 ตารางเมตร อาคารศูนย์บริการพื้นที่ 420 ตรม. ลานจอดรถ 1 มีพื้นที่ 398 ตรม. ลานจอดรถ 2  มีพื้นที่ 194 ตรม. ส่วนของศูนย์บริการ มีช่องซ่อม จำนวน 4 และ ลิฟท์เพื่อซ่อมช่วงล่าง จำนวน 3ตัว และมีเป้าการขายของสาขา ลาดพร้าวในปี 2565 จำนวน  230 คัน และศูนย์บริการมีเป้าหมายการใช้บริการของลูกค้าไม่น้อยกว่า 1200 ราย

ส่วนสาขาวิภาวดีรังสิต อาคารโชว์รูมมีพื้นที่ใช้สอย  741 ตรม.ศูนย์บริการมีพื้นที่  359 ตรม. อาคารจอดรถ 144 ตรม. และมีระบบ Solar Charge ในพื้นที่จอดรถ และโชว์รถดิสเพลย์ได้ 4 คันศูนย์บริการ มีช่องบริการจำนวน  8 ช่อง จอดรถรอซ่อม 5 ช่องจอด ทั้งนี้ ศูนย์บริการรับได้ 12 คันขึ้นไปวัน และมีจุดชาร์จ แบบ AC จำนวน 5 จุด แบบ DC Fast Charge จำนวน 1 จุด 150 kw สำหรับเป้ายอดขายในปีนี้คือ  270 คัน รองรับลูกค้าทั้งในโชว์รูม และสื่อ social ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Website line add Facebook ทางด้านศูนย์บริการมีเป้าหมายรองรับลูกค้าได้กว่า 1500 ราย

ทังนี้ วอลโว่ คาร์ ได้แนะนำ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric รถยนต์คอมแพคในสไตล์ ครอสโอเวอร์ คูเป้ ที่รูปทรงของตัวรถสะท้อนอารมณ์และตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยเส้นหลังคา Slimmed Crossover Roof Line ที่ออกแบบมาให้รับกับทรงท้ายลาดต่ำตามแบบฉบับรถยนต์สไตล์คูเป้ ไฟท้ายแบบเส้นปะที่เดินเส้นไปสู่แผงไฟหลักด้านหลังตัวรถสะท้อนการผสมผสานความโมเดิร์นและความคลาสสิกได้อย่างลงตัว คงเอกลักษณ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ของวอลโว่ด้วยตะแกรงแบบฝาครอบปิดสีเดียวกับตัวถัง ประดับด้วยตราสัญลักษณ์วอลโว่ เรียบหรู มินิมอล ตามแบบฉบับสแกนดิเนเวียน

นายธวัชชัย กล่าวเสริมว่า “บริษัทเตรียมพร้อมรับการขายและการบริการของ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric และมั่นใจว่าจะเป็นรถธงอีกตัวหนึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า Volvo S60, Volvo V60, Volvo S90, Volvo XC40, Volvo XC60 และ Volvo XC90ในขณะนี้”

The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric

The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric อัดแน่นด้วยสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้นผ่านพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Dual Motor AWD ให้กำลังสูงสุด 408* แรงม้า ที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที* พร้อมแรงบิด 660* นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 ได้ในระยะเวลาเพียง 4.7* วินาที ให้ระยะทางการขับขี่มากกว่า 500* กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แบตเตอรี่มีระบบรองรับการชาร์จเร็ว โดยใช้เวลาการชาร์จจาก 0 – 80% เพียง 37 นาที*  ระบบการขับขี่แบบ One Pedal Drive ที่ให้การเร่ง ชะลอ และเบรกรถยนต์ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric ทำได้ด้วยแป้นเหยียบเพียงแป้นเดียว และเริ่มขับโดยไม่ต้องกดปุ่มสตาร์ท

นอกเหนือจากสมรรถนะในการขับขี่ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric ยังมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อส่งมอบความปลอดภัย และประสบการณ์การใช้รถที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าที่มาพร้อม  Pixel Technology Headlight โดยใช้เซ็นเซอร์กล้องหน้าควบคุมการเปิดปิดของ LED ทั้งหมด 84 ดวง ในไฟหน้าให้เป็นอิสระต่อกันเพื่อไม่รบกวนสายตาของผู้ใช้เลนตรงข้าม นอกจากนี้ไฟยังสามารถปรับระดับความสว่างได้อัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมของแสงภายนอก รวมถึงส่องสัญญาณไฟ Welcome Light ต้อนรับเมื่อผู้ขับแตะที่มือจับประตูรถ  ระบบ Advanced Driver Assist System (ADAS) ใหม่ล่าสุดช่วยให้กล้องและเซ็นเซอร์รอบตัวรถตรวจจับวัตถุได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และฟังก์ชันเพื่อช่วยในการขับขี่อื่น ๆ อาทิ Driver Assist with Pilot Assist (ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ) Adaptive Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วแปรผันเพื่อรักษาระยะห่าง) Collision Avoidance (ระบบเลี่ยงการชนและหยุดรถอัตโนมัติ) Cross Traffic Alert with Auto Brake (ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด พร้อมฟังก์ชันหยุดรถอัตโนมัติ), Lane Keeping Aid (ระบบแจ้งเตือนด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ)

ภายในห้องโดยสารของ The All New Volvo C40 Recharge Pure Electric ถูกออกแบบให้มีความเรียบหรู ทันสมัย แต่บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ แผงคอนโซลหน้าในสไตล์ Topography Translucent Decor ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิทัศน์ของเทือกเขาในประเทศสวีเดน ใส่ลูกเล่นซ้อนวัสดุที่แตกต่างกันถึง 3 เลเยอร์ ให้มุมมองสามมิติบนผิวสัมผัสที่เรืองแสงเพิ่มความโดดเด่นให้ห้องโดยสาร หลังคา Panoramic Glass Roof ให้มุมมองและความรู้สึกโล่งสบายในห้องโดยสารแต่ป้องกันความร้อนภายนอกได้สูงถึง 80% เพลิดเพลินกับระบบ Infotainment ของ Volvo with Google Built in* ที่ให้คุณใช้แอปจากกูเกิ้ลอย่าง Google Maps, Google Assistant ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านคำว่า “Hey Google” เพื่อควบคุมแอป อย่าง Sportify รวมทั้ง Google Play        หรือจะควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน Volvo Cars App บนสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ก็สามารถทำได้

* ความพร้อมในการใช้งานฟังชั่นบางอย่างขึ้นอยู่กับความพร้อมในการให้บริการจาก Google Thailand The All-New Volvo C40 Recharge Pure Electric เปิดตัวในราคา 2,750,000 บาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *