web analytics

ติดต่อเรา

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มอบเครื่องยนต์เพื่อการเรียนรู้แก่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องยนต์ให้แก่แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี จำนวน 11 เครื่อง ณ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านยานยนต์ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี เพื่อยกระดับทักษะนักศึกษาอาชีวศึกษาผ่านการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานด้วยเครื่องยนต์จริง ทั้งจากภาคทฤษฏีและปฏิบัติเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ของนักเรียนอาชีวะสาขาเทคนิคเครื่องกลสู่ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) เพื่อเตรียมตัวพัฒนาสู่บุคลากรที่เปี่ยมคุณภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยต่อไป 

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ที่บริษัทบริจาคทั้ง 11 เครื่อง ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์จากรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่าง ๆ อาทิ ไทรทัน ปาเจโร มิราจ แอททราจ และเอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้เครื่องยนต์จากหลากหลายรุ่นรถยนต์ที่แตกต่างกัน ทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มอุปกรณ์การเรียนการสอนด้านเครื่องกลให้กับวิทยาลัยเทคนิคชลบุรีให้มีปริมาณเพียงพอกับจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มมากขึ้น โดยทางวิทยาลัยเทคนิคชลบุรีจะนำเครื่องยนต์ที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มอบให้มาใช้เป็นเครื่องมือประกอบการเรียนการสอนในภาคปฏิบัติสำหรับ 3 วิชาหลัก ได้แก่ (1) วิชาวิเคราะห์ปัญหายานยนต์ (2) วิชาระบบควบคุมเครื่องยนต์ดีเซลด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และ (3) วิชาระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) เพื่อยกระดับทักษะนักศึกษาอาชีวศึกษาผ่านการเรียนรู้และปฏิบัติจากเครื่องยนต์ของจริง 

การบริจาคครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในโครงการด้านการศึกษา ภายใต้ปณิธานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย” และเนื่องในโอกาสที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจครบ 60 ปี ในประเทศไทย ในปีนี้ บริษัทได้มีการจัดตั้ง “มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” ขึ้นในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรมีจุดมุ่งหมายในการดำเนินโครงการเพื่อสังคมใน 3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อม 2) สุขภาพและชีวอนามัย 3) การศึกษาและจริยธรรม โดยที่ผ่านมา บริษัทได้เดินสายมอบเครื่องยนต์นวัตกรรมใหม่ให้แก่วิทยาลัยเทคนิค ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ อาทิ วิทยาลัยเทคนิคแพร่ วิทยาลัยเทคนิคพะเยา วิทยาลัยเทคนิคชัยภูมิ วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย วิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรี วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ วิทยาลัยเทคนิคระยอง และเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) เป็นต้น ทั้งยังมอบเครื่องยนต์มิตซูบิชิ นวัตกรรมใหม่พร้อมแท่นตั้งเครื่องให้แก่ โรงเรียนพระดาบสอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษา อาทิ โครงการ MMTh VTECH Scholarship Program 2021” มอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษา โดยร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โครงการ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีผลการเรียนดีเด่น ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) โครงการนักศึกษาฝึกงานประจำปี โดยร่วมกับ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ และการมอบแผงโซลาร์เซลล์ พร้อมด้วยอุปกรณ์แปลงไฟให้แก่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน เป็นต้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *