web analytics

ติดต่อเรา

รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม เยี่ยมชมบูธ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38

มร. โมะริคาซุ ชกกิ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานคณะกรรมการบริษัท บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มร. เออิอิชิ โคอิโตะ (ที่ 6 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมต้อนรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ (ที่ 5 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะ ร่วมชมบูธมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 ณ อาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยได้นำเสนอรถยนต์ระดับตำนาน 3 รุ่น ได้แก่ สามล้อรุ่น ‘ลีโอ’ ซึ่งเป็นรถยนต์มิตซูบิชิคันแรกที่วางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2504 ปาเจโร รุ่นปี 1985 รถยนต์ที่คว้าชัยในการแข่งขันประเภทรวมโอเวอร์ออลครั้งแรกในรายการ ดาการ์แรลลี่แ ละมีชื่อเสี่ยงโด่งดังในฐานะแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่สามารถคว้าชัยช
นะครั้งใหญ่มาครองได้สำเร็จเมื่อปี พ.ศ. 2528 และ แลนเซอร์ ดับบลิวอาร์ซี 05 รถยนต์รุ่นสุดท้ายที่เข้าร่วมรายการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเมื่อปี พ.ศ. 2548 ซึ่งรถยนต์ระดับตำนานเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่ผ่านมาในอดีตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส
ทั้งในตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์และสนามการแข่งขันแรลลี่ระดับโลก ด้วยประวัติศาสตร์แห่งชัยชนะในฐานะแชมป์จากการแข่งขันสุดโหดในระดับโลกหลากหลายรายการ ดีเอ็นเอด้าน ‘สมรรถนะชั้นยอด’ ‘ความแข็งแกร่งทนทาน’ และ‘ความสะดวกสบาย’ ของรถยนต์เหล่านั้นได้ถูกถ่ายทอดและส่งต่อมายังรถยนต์ของมิตซูบิชิในรุ่นปัจจุบันอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมต่อสมรรถนะในการขับขี่บนท้องถนนจริงและนอกจากรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปทั่วไปแล้วเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของมิตซูบิชิยังได้รับดีเอ็นเอที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ทั้งปลอดภัย สนุก และสะดวกสบาย ให้แก่ผู้ขับขี่รวมทั้งยังเป็นมิตรต่อโลกด้วยการลดหรือไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย

นอกจากนี้ คณะผู้บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และคณะรัฐมนตรี ยังได้ร่วมชมการสาธิตระบบปลั๊กอินไฮบริด หรือ พีเอชอีวี ของค่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ที่จัดแสดงภายในบูธโดยระบบพีเอชอีวีดังกล่าวใช้เทคโนโลยี EV สมรรถนะสูงที่ทางมิตซูบิชิได้พัฒนาขึ้นในรถยนต์ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ หรือ Super All-Wheel
Control (S-AWC) ช่วยให้รถยนต์ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีพลังงานไฟฟ้าเพียงพอสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ผสาน 2
พลังงานทั้งน้ำมันและไฟฟ้า พร้อมมอบพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางให้ผู้ขับขี่เต็มที่ไปกับพลังงานทั้ง 2 รูปแบบได้อย่างดีที่สุด

และจุดสุดท้ายที่ทางคณะผู้บริหารและคณะรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมก่อนร่วมถ่ายภาพคือจุดจัดแสดง มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี รถยนต์เอสยูวี พีเอชอีวีรุ่นแรกของโลก และเป็นรถยนต์พีเอชอีวี สัญชาติญี่ปุ่นรุ่นแรกที่ถูกผลิตโดยคนไทยที่ศูนย์การผลิตในประเทศไทย ซึ่งรถยนต์รุ่นดังกล่าวได้ผสานความเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้ากับดีเอ็นเอระดับตำนานของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั้งความเป็นรถยนต์เอสยูวีระดับตำนานที่ไร้คู่ต่อกรและวิวัฒนาการของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รถยนต์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวีถูกจัดแสดงอยู่ที่บูธ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส พร้อมกับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นใหม่ล่าสุด ทั้งไทรทัน แรลลี่อาร์ท และ ปาเจโร สปอร์ต แรลลี่อาร์ท ซึ่งถือเป็นการกลับมาของแบรนด์ระดับไอคอนอย่าง “แรลลี่อาร์ท” ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *