web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ปิดท้ายฤดูกาล ‘ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021’ คว้าชัยรุ่น TAV8 กระบะยืน 2 โพเดียม

ทีมแข่งฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) สร้างความประทับให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ในการแข่งขันรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021 สนามสุดท้ายของปี ซึ่งจัดขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25 – 26 ธันวาคม 2564 ในครั้งนี้ฟอร์ดส่งรถ 5 คันเข้าแข่งขัน รวมถึง ฟอร์ด มัสแตง เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร, ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ลิตร และ น้องใหม่ล่าสุด ฟอร์ด เรนเจอร์ 2.0 ลิตร ที่ลงสนามเป็นครั้งแรก

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน การแข่งขันรุ่น TAV8 ลงแข่งขัน 3 สนาม คือสนามที่ 3-5 ของปี ซึ่ง แจ็ค เลมวาร์ด ชนะในสนามที่ 3 มร.เครก คอร์ลิสส์ พลิกกลับขึ้นมาคว้าชัยชนะได้ในสนามที่ 4  และมร.เคล เคิร์นส์ ผู้บริหารฟอร์ด และผู้อำนวยการทีม ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือเอฟทีอาร์ ปิดฤดูกาลสวยงามด้วยการคว้าชัยชนะในสนามสุดท้ายของปี

ในการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิคอัพ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค คืนฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ สามารถทำผลงานขึ้นโพเดียมได้ทั้ง 2 วัน ซึ่งการแข่งขัน 2 รอบในสนามนี้ สนามที่ 4 ของปี ได้รางวัลที่ 3 Overall และที่ 2 ในคลาส A ส่วนสนามที่ 5 คว้ารางวัลที่ 4 Overall และรางวัลที่ 2 จากคลาส A เช่นกัน ทางด้านแจ็ค เลมวาร์ด ที่นำฟอร์ด เรนเจอร์ 2.0 ลิตร หมายเลข 25 ลงสนามแข่งเป็นครั้งแรก เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดี โดยทีมแข่งได้เก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนารถให้กลับมาพร้อมสู้ศึกและความสร้างตื่นเต้นในปีหน้าอีกครั้ง

นอกจากนี้ ผู้โชคดีที่เข้าร่วมชมการแข่งขันในสนามยังได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์นั่งรถแข่งฟอร์ด มัสแตง เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร ที่เหมือนรถแข่งบนสนาม ขับโดยนักแข่งฝีมือเยี่ยม แจ็ค เลมวาร์ด นับเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้โชคดีได้สัมผัสสมรรถนะของรถที่อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอ ของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์

“ทีม FTR รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากจากผลการลงแข่งขันในปีที่ 2 ซึ่งสองสนามสุดท้าย รถกระบะ 3.2 ลิตร หมายเลข 3 ได้กลับมาสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ทางทีมงานได้รับข้อมูลจำนวนมากในการพัฒนาเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเพื่อนำไปพัฒนารถในการลงแข่งขันครั้งถัดไป” มร. เคล เคิร์นส์ กล่าว “สมาชิกในทีมแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการในการแข่งขันอย่างชัดเจน ด้วยประสบการณ์ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งทีมวิศวกรได้นำมาใช้เพิ่มศักยภาพรถให้ดีขึ้น และต้องขอบคุณนักแข่งมืออาชีพทั้งแซนดี้ และแจ็ค ที่มีส่วนช่วยในการเรียนรู้ของทีมและการพัฒนารถทั้งสองฤดูกาล”

ด้าน นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นความสำเร็จของทีม FTR ในการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพนักงานฟอร์ดในการพัฒนารถยนต์คุณภาพระดับโลก ซึ่งเราเชื่อว่าความรู้ที่ได้จากการพัฒนารถแข่ง จะมีส่วนช่วยในการพัฒนารถฟอร์ดที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *