web analytics

ติดต่อเรา

ปอร์เช่ นำเสนอยนตรกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงใหม่ล่าสุด ณ งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38

ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ เผยโฉมพร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ปอร์เช่ 911 จีทีเอส (Porsche 911 GTS)  และ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT) เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 (The 38th Thailand International Motor Expo) ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2021 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

การเผยโฉมของยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ นับเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ผู้หลงใหลในดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ได้ใกล้ชิดกับยนตรกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงหลากหลายรุ่นจากบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชื่อดังระดับโลก ผ่านบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยที่สามารถสร้างสถิติยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 122% ภายใน 6 เดือนแรกของปี 2021 เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า

ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า “อัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นและการรับรู้ที่มากขึ้นสำหรับแบรนด์ปอร์เช่ในประเทศไทย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับ ปอร์เช่ 911 จีทีเอส (Porsche 911 GTS) และ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT) อย่างใกล้ชิดในงานนี้  เราเชื่อว่ารถสปอร์ตในอนุกรม จีทีเอส (GTS) จะสามารถเรียกกระแสความชื่นชมจากแฟนๆ ของยนตรกรรมสปอร์ตระดับตำนานอย่างปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยนตรกรรมสปอร์ตที่จะสร้างบรรทัดฐานระดับสูงสุดให้กับรถสปอร์ต SUV ยอดนิยม อย่าง คาเยนน์ เทอร์โบ จีที  ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT) ที่ได้ผสานประสิทธิภาพแห่งการขับขี่ชั้นเลิศ กับอรรถประโยชน์สูงสุดในการใช้งานในชีวิตประจำวัน เอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว โดยภาพลักษณ์ที่เฉียบคม หรูหรา ของรถสปอร์ตทั้ง  2  รุ่นใหม่นี้ พร้อมด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan) ที่พัฒนาให้ดีขึ้น แรงขึ้น และราคาดึงดูดมากกว่าเดิม ทำให้เราคาดหมายว่าจะยังคงสามารถรักษายอดส่งมอบรถยนต์ปอร์เช่ที่ดีเยี่ยมเอาไว้ได้ อันเป็นผลมาจากยนตรกรรมสปอร์ตอันเปี่ยมล้นไปด้วยความเร้าใจที่เรานำเสนอให้แก่ลูกค้าปอร์เช่ในประเทศไทย”

เอเอเอสฯ ขอถือโอกาสพิเศษนี้ ในการมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดการออกแบบชุดสำหรับพรีเซ็นเตอร์เกิร์ลของปอร์เช่ จากโครงการประกวด “Porsche Presenter Costume Design Contest 2021” ภายใต้แนวคิด “Drive change for a sustainable world” โดยได้รับเกียรติจากรองคณบดี อาจารย์ ดร.กรกลด คำสุข ฝ่ายนวัตกรรมทางปัญญาและวิจัย วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อาจารย์ที่ปรึกษาของโครงการ ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการจัดโครงการ ซึ่งผลงานการออกแบบที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะถูกผลิตขึ้นและสวมใส่  โดยเหล่าสาวพรีเซนเตอร์เกิร์ลของปอร์เช่ เพื่อแสดงต่อสาธารณชน ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 นี้อีกด้วย

เพื่อให้ทุกท่านตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่ได้ง่ายขึ้น เอเอเอสฯ จึงขอมอบข้อเสนอสุดพิเศษ ด้วยสิทธิ์การซื้อการรับประกันจากโรงงานปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี นานสูงสุด 15 ปี และ Voucher ส่วนลดเคลือบแก้วจาก Ulgo แบรนด์เคลือบแก้วอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 10,000 บาท หรือส่วนลด 10,000 บาทสำหรับฟิล์มกันรอย Paint Protection Film และนอกจากนี้ยังมีส่วนลด 25 % – 40 % สำหรับสินค้า Porsche Driver’s Selection และส่วนลด 50% สำหรับยอดการซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์จากประเทศอังกฤษ ออโต้กลิม (Autoglym) ตั้งแต่ 3,000 บาท ขึ้นไป (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

โดยงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 (The 38th Thailand International Motor Expo 2021) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2021 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยเปิดเข้าชมงานทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. พบกับกองทัพยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ได้ที่อาคาร ชาเลนเจอร์ 1 บูธหมายเลข B01

 

ปอร์เช่ 911 จีทีเอส (Porsche 911 GTS): กร้าวแกร่ง และสปอร์ตยิ่งกว่าที่เคย ราคาเริ่มต้นที่ 13,200,000 บาท

เมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ได้เผยโฉม 911 จีทีเอส (911 GTS) คันแรก ปัจจุบันเจเนอเรชั่นล่าสุดของยนตรกรรมสปอร์ตยอดนิยมตลอดกาลกำลังจะกลับมาอีกครั้ง ด้วยพละกำลังที่เหนือกว่าและรูปทรงอันโดดเด่น ถึงพร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าทุกครั้ง

เน้นย้ำความโฉบเฉี่ยวดุดันของ 911 จีทีเอส ใหม่ (The new 911 GTS) ด้วยตัวถัง ชิ้นงานตกแต่งภายนอกสีดำ รวมถึงไฟหน้ารมดำ พร้อมการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุ Race-tex สีดำ และการเดินตะเข็บด้วยโทนสีที่ตัดกันอย่างสวยงาม ติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่สามารถรองรับสรีระของผู้ขับขี่ได้อย่างมั่นคงจากปีกข้างทรงสูง ทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงบรรยากาศของห้องบังคับควบคุมแบบรถแข่งบนสนามอย่างแท้จริง ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบนอน พกพาพละกำลังสูงสุดกว่า 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.3 วินาที เมื่อผสานการทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 จังหวะ Porsche dual-clutch transmission (PDK) หรือสามารถเลือกความเร้าใจจากระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ  ที่ได้รับการปรับแต่งการเปลี่ยนอัตราทดให้ฉับไวเป็นพิเศษได้เป็นออพชั่นเสริมได้นอกเหนือจากระบบเกียร์ PDK

ระบบช่วงล่างด้านหน้าของ 911 จีทีเอส (911 GTS) มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แตกต่างจากช่วงล่างของ 911 เทอร์โบ (911 Turbo) 911 จีทีเอส (911 GTS) ได้รับการปรับแต่งอย่างพิถีพิถัน โดยติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) มาเป็นมาตรฐาน และมีระบบเบรกประสิทธิภาพสูงที่นำมาจาก 911 เทอร์โบ (911 Turbo) ล้ออัลลอยแบบ centre-lock สีดำ ขนาด 20 และ 21 นิ้ว จึงจะทำผู้ขับขี่มั่นใจในความสง่างามและประสิทธิภาพของการยึดเกาะถนน

ปิดท้ายด้วย ระบบระบายไอเสีย GTS sports ที่ผ่านการคัดเลือกจากวัสดุซับเสียงภายในเป็นพิเศษ ทำให้เครื่องยนต์ของ911 จีทีเอส (911 GTS) ให้เสียงคำรามสุดเร้าใจ จึงสามารถสร้างประสบการณ์ในการขับขี่ได้ไม่เหมือนใคร

 

ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Porsche Cayenne Turbo GT): ยนตรกรรมสปอร์ตสายพันธุ์แรงจากปอร์เช่ ราคาเริ่มต้นที่ 19,500,000 บาท

ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Porsche Cayenne Turbo GT) เปิดตัวครั้งแรกของโลก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในฐานะตัวแทนของรถสปอร์ตสายพันธุ์แท้จากปอร์เช่ ที่โดดเด่นด้านสมรรถนะในการขับขี่ และความอเนกประสงค์ที่ตอบรับทุกโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน การมาถึงของปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Porsche Cayenne Turbo GT) ครั้งแรกในประเทศไทย จะสร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆ ของปอร์เช่อย่างแน่นอน

เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังสูงสุดของปอร์เช่ในปัจจุบันถูกบรรจุให้อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้าของ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Cayenne Turbo GT) ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 4.0 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 640 แรงม้า (471 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ยกระดับความแรงเพิ่มขึ้น 90 แรงม้า (67 กิโลวัตต์) และแรงบิดเพิ่มขึ้น 80 นิวตันเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé)

เมื่อเครื่องยนต์อันทรงพลัง จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Tiptronic S พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และควบคุมการกระจายแรงบิดด้วยระบบ Porsche Traction Management ที่ปรับตั้งมาเป็นพิเศษ ซึ่งให้อัตราเร่งที่รวดเร็วบนทางเรียบ จาก 0 -100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 3.3 วินาที ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Porsche Cayenne Turbo GT) จึงพุ่งทะยานทะลุพิกัดความเร็วสูงสุดกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Porsche Cayenne Turbo GT) มีช่วงล่างต่ำกว่า คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) 17 มิลลิเมตร และได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างถุงลม three-chamber air suspension ที่มีความแข็งกว่ารุ่นปกติถึง 15% พร้อมยกระดับเสถียรภาพการทรงตัวด้วยระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) และระบบ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ด้วยสุดยอดเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brakes (PCCB) ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานเช่นกัน ที่พร้อมจะทำให้ทุกการเบรกสั่งได้ตามต้องการเมื่ออยู่หลังพวงมาลัยของ ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Cayenne Turbo GT) และนอกจากนี้ยังมียางรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นพิเศษ ซึ่งพัฒนาเพื่อรถยนต์รุ่นนี้เท่านั้น

ผลลัพธ์ของการยกระดับสมรรถนะในครั้งนี้ คือความกลมกล่อมที่ลงตัวในแนวทางการออกแบบ เปี่ยมล้นไปด้วยศักยภาพเทียบเคียงได้กับรถแข่งพลังแรงบนสนามความเร็ว ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Cayenne Turbo GT) ผ่านการพิสูจน์สมรรถนะจากฝีมือของ Lars Kern นักขับทดสอบสังกัดโรงงานปอร์เช่ ผู้ซึ่งสามารถวิ่งทำเวลาต่อรอบในสนาม Nürburgring Nordschleife ด้วบระยะทาง 20.832 กิโลเมตร ภายในระยะเวลาเพียง 7:38.9 นาทีเท่านั้น

 

ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) : ทรงพลัง เฉียบคม และสปอร์ตยิ่งกว่าที่เคย ราคาเริ่มต้นที่ 4,690,000 บาท

เจเนอเรชั่นล่าสุดของปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ยังคงยืนหนึ่งในฐานะบรรทัดฐานสูงสุดของยนตรกรรมสปอร์ต คอมแพค SUV ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น เฉียบคมยิ่งกว่า และสปอร์ตเหนือชั้นมากกว่าที่เคย  เต็มพิกัดด้วยอุปกรณ์พิเศษมากมายทั้งชิ้นส่วนกันชนหน้าที่ได้รับการปรับโฉมช่องรับอากาศใหม่ และชิ้นงานตกแต่งสีเดียวกับตัวรถ

ยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ ทุกคันล้วนได้รับการยกระดับสมรรถนะด้านเครื่องยนต์ พละกำลัง และประสิทธิภาพในการทำงาน ครอบคลุมถึงการตกแต่งภายในห้องโดยสาร คอนโซลกลาง และฟังก์ชั่นการทำงานที่ผู้ขับขี่ย่อมสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง นับเป็นการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์การขับขี่ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง

เอเอเอส ยกทัพยนตรกรรมสปอร์ต อวดโฉมภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (38th  Thailand International Motor Expo)

นอกจากยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว เอเอเอสฯ พร้อมขนทัพรถสปอร์ตครบครันทุกรุ่นรวมจัดแสดงภายในงาน อาทิ มาคันน์ เอส ใหม่ (The new Macan S), ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า (Porsche 911 Carrera), ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan 4S Cross Turismo),  คาเยนน์ อี-ไฮบริด (Cayenne E-Hybrid), พานาเมร่า 4  อี-ไฮบริด (Panamera 4 E-Hybird) และ 718 เคย์แมน T (718 Cayman T)

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *