web analytics

ติดต่อเรา

“Austin café” ร้านสุดฟินริมทะเล ไม่ไป..ไม่ได้แว๊ววววว

ถ้าพูดถึงบางแสน เสียงคลื่น สายลม แสงแดด ลอยมาล่ะ!! แต่วัยรุ่นอย่างเราถ้าคิดถึงบางแสน ต้องคิดถึงคาเฟ่ชิค ๆ ชายทะเลสักแห่ง ที่ให้อารมณ์ในการนั่งจิบกาแฟ รับลม ชมคลื่นเบา ๆ วันนี้เราจะพาไปร้านคาเฟ่ชายทะเล ที่นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้วยังเป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัวอีกด้วย

“Austin café” ร้านคาเฟ่ริมทะเลที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมืองบางแสนมากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียง 10-15 นาที เท่านั้น เป็นคาเฟ่ริมทะเลส่วนตัวสไตล์โบฮีเมียน ฮิป ๆ จุดเด่นของร้านนี้ที่ใครมาถึงต้อง Check in ก็คือ surf board ที่วาดลวดลายคล้ายเผ่าอินเดียนแดง ตั้งตระหง่านอยู่ทางเข้าเลย

อีกฝั่งของร้านจะเป็นส่วนของโซนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดบริการในช่วงเย็นถึงค่ำ เหมาะที่จะพาเพื่อน ๆ หรือคนรักมาดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็น พร้อมทานอาหารและเครื่องดื่มดูพระอาทิตย์ตกดินไปด้วยกัน

อีกหนึ่งจุดไฮไลต์ของร้านนี้ก็คือ ศาลารับลมริมทะเล ที่จัดไว้เป็นที่ถ่ายรูปสำหรับสายโซเชียล ซึ่งในช่วงเย็นจะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกแบบโรแมนติกได้จากตรงนี้เลย โดยที่นั่งภายในร้านจะเป็น Open Air ไม่ห่างจากจุดชมวิวของร้านมากนัก สามารถเลือกนั่งได้หลากหลายมุม ใครที่มาเป็นครอบครัวแล้วมีน้องตัวเล็ก ๆ มาด้วย ทางร้านก็มีสนามทรายเด็กเล่นไว้ให้น้อง ๆ ด้วยนะ

ในส่วนของอาหารก็มีให้เลือกหลายเมนูมาก เราคัดเอาเฉพาะที่เราชอบ 555 แต่เป็นเมนูเด็ดประจำร้านเลยนะ อย่าง “ปลากะพงทอดน้ำปลาพรีเมี่ยม” พอเห็นหน้าคร่าตาแล้วบอกได้เลยว่าเหมาะแก่การลงท้ายด้วยคำว่าพรีเมี่ยมเป็นอย่างมาก นอกจากจะหน้าตาน่าทานแล้ว ยังจัดจานมาได้อย่างหรูหราอลังการมาก โดยการนำเนื้อปลาที่ได้จากการเฉือนแยกออกมาจากปลาวางไว้ระหว่างหัวปลากับหางปลารองด้วยใบกล้วย ยกมาเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดที่ไม่เผ็ดมาก ซึ่งเมื่อทานพร้อมกับเนื้อปลาที่มีรสชาติเค็มนิด ๆ ของปลากระพงที่ตัดกับความเปรี้ยวของน้ำจิ้มซีฟูดรสชาติของเมนูนี้ก็จะมีความเข้ากันได้อย่างลงตัว  และเหตุผลที่ทางร้านเลือกที่จะแยกเนื้อปลาออกมาจากตัวปลาและแบ่งเป็นชิ้น ๆ นั้นก็เพราะว่าอยากให้ลูกค้ามีมีความสะดวกสบายในการเลือกกินเนื้อปลาแต่ละส่วนและไม่อยากให้ลูกค้าต้องมานั่งแกะเนื้อปลาหรือต้องเสี่ยงกับการทานก้างปลาเข้าไปด้วย

“ส้มตำหมูกรอบอัสติน” ชื่อเมนูถึงแม้จะดูออกไปทางอาหารฝรั่งแต่ขอรับรองว่าหน้าตาและรสชาตินั้นอร่อยแบบฉบับอาหารไทยแน่นอน เพราะว่าเมนูก็คือส้มตำหมูกรอบที่ลงท้ายด้วยชื่อร้านอาหารเท่านั้น แต่ถึงชื่อเมนูอาจจะดูคุ้นหูหน้าตาอาหารอาจจะดูคุ้นตาก็ตาม แต่ว่ารสชาติอาจจะไม่คุ้นที่ไหนเพราะว่ามีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์และมีความอร่อยที่เป็นเบอร์ต้น ๆ ของร้านที่มีเมนูนี้เลย โดยภายในจานนั้นจะประกอบไปด้วยหมูกรออบ ส้มตำ และผักเครื่องเคียง ซึ่งส้มตำจานนี้ก็จะเป็นส้มตำไทยที่มีความกรุบกรอบเกือบจะทุกอย่าง เพราะเมื่อเราทานเข้าไปเราจะได้ความกรอบของมะละกอ กุ้งแห้ง ถั่วลิสง และหมูกรอบที่ความเค็มนิด ๆ ที่เมื่อทานพร้อมกับส้มตำไทยที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานและเผ็ดนิดหน่อยแล้ว ก็จะทำให้รสชาติทุกอย่างมีทั้งความแซ่บนัวและอร่อยที่ใคร ๆ ที่เป็นสายส้มตำไม่ควรพลาด

“หมึกผัดไข่เค็ม” หลังจากที่เราพาทัวร์อาหารภาคกลางและภาคอีสานถึงสองเมนูด้วยกัน เมนูต่อไปนี้เราก็จะพาไปลงทะเลกับอาหารใต้อย่างเมนู หมึกผัดไข่เค็ม เมนูยอดฮิตของผู้ที่ชื่นชอบในอาหารทะเล เพราะทางร้านเขาได้จัดเต็มในเรื่องของวัตถุดิบให้กับเรา ไม่ว่าจะ หอมใหญ่และต้นหอมที่คอยให้ความหอมที่สามารถดับกลิ่นคาวของปลากหมึกได้อย่างดีเยี่ยม พริกหวานที่ไม่ได้ให้ความเผ็ดแต่ให้ความหวานเล็กน้อย และโดยเฉพาะเนื้อปลาหมึกที่มีหลายชิ้นขนาดของชิ้นยังมีขนาดใหญ่พอเหมาะพอคำในการรับประทาน ซึ่งเมื่อได้ลองทานเข้าไปในสัมผัสแรกก็จะทำให้รู้สึกถึงกลิ่นของไข่เค็มพร้อมการได้รับรสชาติความความมันและความเค็มของไข่เค็มเพียงเล็กน้อย นอกจากนั้นยังได้รับความกรุบกรอบปนหนึบหนับของปลาหมึกสดที่ผ่านการปรุงสุกมา โดยรวมแล้วความอร่อยและปริมาณที่ทางร้านได้จัดมาในจานนี้เรียกได้ว่า คุณภาพและปริมาณคับจานจริง ๆ

“ไข่ตุ๋นโบราณทะเล” เป็นเมนูที่รสชาติไม่ได้โบราณเหมือนชื่อเลย เพราะไม่ว่าคนยุคใหม่หรือยุคเก่าเมนูไข่ตุ๋นก็ยังเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน ซึ่งเมนูนี้ไม่ได้เสิร์ฟมาบนจาน ไม่ได้จัดมาบนถ้วย แต่จัดมาให้เราด้วยหมอไฟที่สามารถทำความร้อนให้เราเพื่อให้เหมือนกับว่าเพิ่งออกมาจากเตาตลอดเวลา และเรียกได้ว่าไข่ตุ๋นบาราณเทละนี้มีความเป็นทะเลจริง ๆ เพราะในหม้อไฟจะเต็มไปด้วยทั้งกุ้งขาวไซส์เบิ้มเนื้อเด้ง ๆ ปลาหมึกไซส์บิ๊กเนื้อหนึบ ๆ หอยแมลงภู่ที่คัดมาเฉพาะที่ตัวใหญ่ ๆ และยังมีไข่ตุ๋นที่จัดให้มาแบบจุก ๆ ซึ่งขอแนะนำว่าให้ทานหลาย ๆ คนดีกว่าเพราะว่าทานคนเดียวมีจุกได้แน่นอน แต่ถึงแม้ปริมาณที่ทางร้านจะให้มาแบบจัดเต็ม รสชาติก็ไม่ได้จืดจางเรื่องความอร่อยเลย เพราะไข่ตุ๋นที่เสิร์ฟมามีการปรุงที่ให้ความกล่มกล่อม ซึ่งเมื่อทานคู่กับองค์ประกอบอื่น ๆ ก็จะช่วยชูรสชาติของซีฟู๊ดที่แหวกว่ายเต็มหม้อไฟไข่ตุ๋นโบราณนี้ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นอีกเมนูที่อยากจะแนะนำให้กับสายอาหารทะเลเลย

“บร็อคโคลี่ผัดกุ้งสด” เมนูที่สายเฮลตี้ไม่ควรพลาดเพราะว่าทั้งจานนั้นมีมีผักที่คุณประโยชน์อย่าง บร็อคโคลี่ที่ช่วยชลอการเสื่อมของผิวพรรณ แครอทที่ช่วยในเรื่องของสายตา และเห็ดที่ช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งเมนูนี้ทั้งทานง่ายและย่อยง่าย ให้ทั้งเรื่องของสุขภาพและเรื่องของหุ่นที่ดีได้ แต่ถึงเมนูนี้จะเต็มไปด้วยผักมากมายแต่อย่าลืมไปว่าเมนูนี้มีชื่อว่า บร็อคโคลี่ผัดกุ้งสด ดังนั้นในส่วนของกุ้งสดก็เป็นองค์ประกอบสำคัญมาก ๆ ในเมนูนี้ไม่แพ้ผักเลย ซึ่งในจานก็ให้มาในปริมาณที่มากพอสมควรเพราะมีจำนวนหลายชิ้นและความใหญ่ของกุ้ง ยิ่งไปกว่านั้นคุณประโยชน์ของกุ้งก็มีมากเช่นกัน เช่น ช่วยลดความอ้วน ช่วยชลอวัย เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อเราได้ทานจานนี้แล้วก็จะให้ทั้งความอร่อยของอาหารและได้ทั้งคุณประโยชน์ทั้งในเรื่องของโภชนาการและคุณค่าทางสารอาหารแทบจะครบถ้วน โดยในส่วนของรสชาตินั้นถึงแม้จะดูเป็นอาหารเฮลตี้จ๋า ๆ และหน้าตาดูจืด ๆ แต่หารู้ไม่ว่าได้รสชาติความอร่อยอย่างเข้มข้นด้วยรสชาติความหวานของบร็อคโคลี่ที่ผัดด้วยน้ำมันหอยที่เติมเต็มด้วยความหอมและความแน่นของกุ้งสด เรียกได้ว่าให้คะแนนสิบเต็มสิบในทุก ๆ ด้านได้เลย

ที่นี่ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่บอกได้เลยว่าน่าทานทั้งนั้น จะมาเดี่ยว มาคู่ มาเป็นก๊วน หรือมาทั้งครอบครัว ก็ยังได้ เพราะมีทั้งโซน in door รับลมธรรมชาติ โซน out door มองท้องฟ้าใส ๆ กับเสียงคลื่นลมทะเล และโซน Bar Hawaii ให้จิบค็อกเทลสไตล์ชาวเกาะ หรือโซนห้องแอร์วิวทะเลไว้สังสรรค์กับเพื่อน ๆ ก็ยังได้ ไปสิครัชชช รออัลไล Austin Cafe คาเฟ่ริมทะเลบางแสน…. บรรยากาศเหมือนติดเกาะ รอเราอยู่ !!!

Austin Cafe

เปิด : 10.00 – 22.00 น.
โทร. 095 719 1521
พิกัด : อยู่ในซอยตรงข้ามศาลเจ้านาจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *