web analytics

ติดต่อเรา

แมคโดนัลด์ เปิดแคมเปญ “แอปคูปองเฟสติวัล” ฉลองแมคโดนัลด์ แอปฯ ครบรอบ 2 ปี

บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญพิเศษ “แอปคูปองเฟสติวัล” ออกดีลสุดโดนทุกสัปดาห์ตลอดเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 2 ปี ของแอปพลิเคชัน แมคโดนัลด์ ที่ให้บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยซึ่งมองหา offer ที่ทั้งโดนใจและคุ้มค่า พร้อมชูกลยุทธ์ Personalized Marketing Automation ต้องรู้จักลูกค้าให้มากที่สุด ตั้งเป้าเป็นแอปฯ ดีลสุดโดนที่หนึ่งในใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล

ลูกค้าคือหัวใจสำคัญ

แอปฯ แมคโดนัลด์ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2562 ในช่วงที่ผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) อย่างเต็มรูปแบบ หัวใจหลักของแอปฯ แมคโดนัลด์ คือการ “ค้นหา” และ “ตอบสนอง” ความต้องการของลูกค้า โดยใช้เทคโนโลยีและบิ๊กดาต้าเข้ามาช่วยค้นหาสิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ จากนั้นจึงนำเสนอ offer หรือข้อเสนอที่โดนใจ เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะรายบุคคล หลังจากเปิดตัวได้เพียงไม่นาน แอปฯ แมคโดนัลด์ หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ “แอปคูปอง” ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคชาวไทย โดยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 2 ล้านครั้ง และขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของร้านอาหารเครือข่าย (chain restaurant) ที่มีจำนวนผู้ใช้งานที่แอคทีฟ (active user) สูงสุดใน Google Play Store*

เดินหน้า Personalized Marketing Automation เต็มสูบ ตั้งเป้าเป็นแอปฯ คูปองที่หนึ่งในใจผู้บริโภค

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด แม่ทัพใหญ่ของแมคโดนัลด์ประเทศไทยให้ความเห็นว่า จุดเด่นของแอปฯ แมคโดนัลด์ คือ การมอบคูปองหรือดีลที่โดนใจแบบเฉพาะรายบุคคล และมีวิธีการใช้งานที่ง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน “แมคโดนัลด์อยากเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภค ทำให้ชีวิตเขาง่ายขึ้น ทำอย่างไรให้เราอยู่ในใจของเขา และมีส่วนร่วมกับเราได้ง่าย แอปฯ แมคโดนัลด์คือสิ่งที่มาตอบโจทย์ตรงนี้ เพราะนำเสนอสิ่งที่เขาสนใจจริง ๆ และสะดวกในการใช้งาน เราตั้งเป้าที่จะเป็นแอปฯ คูปองที่มอบดีลสุดโดนให้ลูกค้า เป็นที่หนึ่งในใจของเขา”

ในการจะทำเช่นนั้นได้ นายธันยเชษฐ์ กล่าวเสริมว่า “เราจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ Personalized Marketing Automation ที่ไม่ใช่แค่รู้ใจลูกค้า แต่ต้องสามารถทำการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้แบบตรงจุดโดยอัตโนมัติและในทันที ผู้บริโภคในปัจจุบันแบ่งเป็นกลุ่มย่อยและมีความต้องการแตกต่างกันมากขึ้น เราจึงมีการแบ่งกลุ่มลูกค้า (Audience Segmentation) เพื่อนำเสนอดีลแบบรู้ใจเฉพาะกลุ่ม โดยใช้ระบบ Real Time Segment จับกลุ่มลูกค้า ทั้งยังใช้ AI และ Machine Learning วิเคราะห์ Data ของลูกค้าที่ใช้แอปฯ ว่าเขาเป็นใคร ที่ผ่านมาสนใจดีลแบบไหน มีปฏิสัมพันธ์และมีพฤติกรรมการใช้จ่ายในแอปฯ เป็นอย่างไร เพื่อนำเสนอดีลและโปรโมชั่นที่ตรงใจให้กับลูกค้าท่านนั้นตาม Segment ที่อาจเปลี่ยนไปทุกครั้งหลังการซื้อ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องและเพิ่มความถี่ในการใช้บริการกับเรา นอกจากนี้ เรายังใช้แอปฯ นี้ในการรักษาฐานลูกค้า เป็น CRM หรือการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ อาทิ ลูกค้าห่างหายไป เราจะนำเสนอดีลพิเศษตามสิ่งที่เขาสนใจ เพื่อดึงให้เขากลับมาใช้บริการอีกครั้ง”

ส่งแคมเปญ “แอปคูปองเฟสติวัล” ฉลองครบรอบ 2 ปี

ในโอกาสฉลองครบรอบ 2 ปีของแอปฯ แมคโดนัลด์ บริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญ “แอปคูปองเฟสติวัล” ด้วยการออกดีลเด็ดทุกสัปดาห์ตลอดเดือนตุลาคม เพื่อมอบข้อเสนอสุดพิเศษที่คัดสรรจากเมนูยอดฮิตของลูกค้า อาทิ สัปดาห์ 6 – 12 ตุลาคม อร่อยฟินกับชุดสุดคุ้ม แมคสไปซี่ ชิกเกน เบอร์เกอร์ (ไก่) ที่มาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง และเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 16 ออนซ์  ในราคาเพียง 129 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 212 บาท) สัปดาห์ 13 – 19 ตุลาคม สัมผัสความอร่อยในตำนานกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดใหญ่พิเศษ ในราคาเพียง 40 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 80 บาท) สัปดาห์ 20 – 26 ตุลาคม อร่อยแบบกรอบนอกนุ่มในกับชุดสุดคุ้ม แมควิงส์ 6 ชิ้น ที่มาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง และเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 16 ออนซ์ ในราคาเพียง 129 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 243 บาท) และส่งท้ายความฟินในสัปดาห์ 27 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน กับอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของแมคโดนัลด์อย่างชุดสุดคุ้ม บิกแมค (เนื้อ) ที่มาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง และเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 16 ออนซ์ ในราคาเพียง 159 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 248 บาท) นอกจากนี้ ยังมีข้อเสนอเด็ด ๆ อีกมากมายในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 2 ปีนี้ สามารถรับสิทธิพิเศษง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลดแอปฯ แมคโดนัลด์ แล้วแสดงหน้าจอโทรศัพท์มือถือเพื่อกดรับสิทธิ์คูปองกับพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ร้านแมคโดนัลด์หรือในช่องทางไดรฟ์ทรู ดาวน์โหลดแอปฯ ในระบบ ioS ได้ที่ https://apple.co/3aglIug  และระบบ Android https://bit.ly/3Fmo3lD รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.facebook.com/McThai

#แมคโดนัลด์ #แอปแมคโดนัลด์

*ข้อมูลจาก Similarweb ประจำเดือนสิงหาคม 2564

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *