web analytics

ติดต่อเรา

เปิดวิธีจ่ายภาษีรถออนไลน์ง่าย ๆ อยู่ที่ไหนก็ทำได้

ในภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลายคนเป็นกังวลว่าเมื่อถึงกำหนดเวลาที่จะต้องชำระภาษีรถแล้วจะต้องทำอย่างไร ซึ่งในทุกปีสิ่งที่คนมีรถยนต์ต้องทำเป็นประจำ คือการต่อภาษีรถ วันนี้ อาคเนย์ จะคลายความสงสัยไขข้อของใจให้ได้ทราบกัน

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน!! ขอเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็ต่อภาษีได้เองง่าย ๆ สะดวก รวดเร็ว แถมปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงโควิด เพราะกรมการขนส่งทางบกปรับช่องทางบริการใหม่ มาดูกันว่า รถประเภทใดบ้างที่ชำระภาษีประจำปีผ่านระบบออนไลน์ได้

  • ประเภทที่ 1 รถเก๋ง รถกระบะ และรถตู้ มีอายุการใช้งานไม่เกิน 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์ ที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี
  • ประเภทที่ 2 รถเก๋ง รถกระบะ และรถตู้ ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันจดทะเบียนครั้งแรก จะต้องนำรถเข้าตรวจและมีผล “ผ่าน” การตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.)

สำหรับช่องทางการชำระภาษี สามารถยื่นเรื่องผ่านเว็บไซต์  https://eservice.dlt.go.th หรือผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax สะดวก รวดเร็ว รอรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันชำระเงิน โดยระบบจะแสดงหลักฐานการชำระภาษีรถประจำปีชั่วคราว เพื่อให้เจ้าของรถใช้เป็นหลักฐานแสดงการชำระภาษีจนกว่าจะได้รับเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปีจากกรมการขนส่งทางบก

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกชำระภาษีผ่าน e-Banking บัตรเครดิต, บัตรเดบิต หรือโมบายแบงกิ้ง เคาน์เตอร์ธนาคาร และสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่กรมการขนส่งทางบก สะดวก ปลอดภัย อยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้งาย ๆ ผ่านออนไลน์

เมื่อชำระและต่อภาษีรถยนต์ประจำปีเรียบร้อยแล้ว มาเพิ่มความมั่นใจในการขับรถออกจากบ้านกับอาคเนย์ด้วย ประกันรถ 2+ สุขใจ เบี้ยประกันภัย เริ่มต้น 5,600 บาท/ปี* และ ประกัน 3+ สุขใจ เบี้ยฯ เริ่มต้น 5,000 บาท/ปี* รับประกันรถยนต์อายุสูงสุดถึง 25 ปี* ทุนประกันเริ่มต้นที่ 50,000 บาท ไม่ว่าจะขับรถแบบไหนก็สบายใจ หายห่วง แล้ว อย่าลืม!! ดูแลสองล้อคู่ใจด้วยประกันภัยรถจักรยานยนต์ เบี้ยเริ่มต้น 2.50 บาท/วัน** เพียงแค่ทำประกันภัยไว้รับมือกับความเสี่ยงก็ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้ และเพิ่มความอุ่นใจให้ขับขี่ในทุกเส้นทางอย่างไร้กังวล

*โปรดทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินทำประกันภัย ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัยและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Line @Southeast.th หากสนใจให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คลิก https://bit.ly/3gtDq0O  หรือ โทร. 1726 กด 9

ที่มา : ข้อมูลวิธีจ่ายภาษีรถออนไลน์ กรมการขนส่งทางบก
ที่มา : ข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัย จาก บมจ.อาคเนย์ประกันภัย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *