web analytics

ติดต่อเรา

วัตสัน จับมือคู่ค้าระดับโลก เปิดตัว ‘ผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน’ กว่า 1,600 รายการ

วัตสัน ผนึกความร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Beiersdorf, GlaxoSmithKline, Johnson & Johnson, Kao, L’Oréal, Procter & Gamble, Reckitt, Shiseido และ Unilever1 ร่วมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน (Sustainable Choices) โดยมีสินค้ามากกว่า 1,600 รายการ เริ่มวางจำหน่ายแล้วภายในร้านวัตสันและวัตสันออนไลน์

คุณมาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหาร เอ.เอส.วัตสัน (เอเชียและยุโรป) กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ลูกค้าให้ความสำคัญและเริ่มตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมจากการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น เราทำงานร่วมกับคู่ค้าระดับโลกอย่างใกล้ชิดเพื่อนำเสนอสินค้า ‘Sustainable Choices’ ซึ่งมีตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายไปจนถึงเส้นผม ทั้งหมดนี้ก็เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืน และช่วยให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นต่อโลกใบนี้

เราต้องการสร้างพฤติกรรมและแนวคิดยั่งยืนให้กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความร่วมมือสามฝ่าย ระหว่างเรา คู่ค้าระดับโลกและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลง”

วัตสันตอกย้ำจุดยืนรักษ์โลก

ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าเพื่อความยั่งยืนที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างง่ายดายภายในร้านวัตสัน หรือสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการในหมวด Sustainable Choices ในวัตสันออนไลน์

“กลยุทธ์ O+O ของวัตสัน (ออฟไลน์ พลัส ออนไลน์) ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีสำหรับไอเดียใหม่ ๆ เราเปิดตัวสินค้าเพื่อความยั่งยืนไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีสินค้าบางรายการมียอดขายเติบโตมากขึ้นถึง 300% สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มลูกค้าของเรากำลังมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ฉะนั้นหน้าที่ของเราคือการทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

ลูกค้าสามารถหาซื้อสินค้าเพื่อความยั่งยืนนี้ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และเราหวังว่าการเข้าถึงที่แสนง่ายนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีทั้งต่อตัวเองและสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา วัตสันได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้ากลุ่มแรก ๆ และเรามั่นใจว่า ลูกค้าต้องชื่นชอบสินค้าเพื่อความยั่งยืนที่เราเตรียมไว้ให้อย่างแน่นอน” คุณมาลีนา อธิบาย

 

พลังแห่งความร่วมมือเพื่อความยั่งยืน

ความร่วมมือระหว่างวัตสันและคู่ค้าระดับโลกไม่ได้หยุดอยู่แค่การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์แต่เรายังร่วมมือกันเพื่อจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนอีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ วัตสัน ฮ่องกง ร่วมกับ P&G ได้เปิดตัวแคมเปญ ‘Plastic Reborn’ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือที่มีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี โดยลูกค้าสามารถนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกของแบรนด์ใดก็ได้ มาแลกรับของรางวัลจากทางวัตสัน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 บรรจุภัณฑ์พลาสติกน้ำหนักรวมกว่า 3,400 กิโลกรัมถูกส่งมาให้วัตสันเพื่อทำการรีไซเคิล 

“เราอยากเห็นกิจกรรมจากแคมเปญ Plastic Reborn เป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในฮ่องกง และอยากเห็นแคมเปญเติบโตต่อไป เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสังคม และนำมาซึ่งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นในแต่ละปี” คุณอีฟเว็ตต์ แฟน กรรมการผู้จัดการและรองประธานบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (ฮ่องกง) จำกัด กล่าว

ในขณะที่ วัตสันที่จีน ร่วมผนึกกำลังกับ Unilever นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Dove Botanical และถ่ายทอดเรื่องราวของส่วนผสมที่สะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ Clean Beauty แก่ผู้บริโภคทั้งในร้านวัตสัน และช่องทางออนไลน์ โดยพบว่า สินค้านำร่อง 3 รายการแรกมีอัตราการเติบโตของยอดขายสูงขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

“น่าปลื้มใจมากที่ได้เห็นลูกค้าชื่นชอบผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ และได้เห็นลูกค้ามีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ดีทั้งกับตัวเองและต่อสิ่งแวดล้อม เราดีใจที่ได้ร่วมงานกับวัตสันเพื่อส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์ Clean Beauty เพื่อนำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน” คุณอาเธอร์ ลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ความงาม กล่าว

ในขณะที่วัตสัน ประเทศไทยร่วมมือกับการ์นิเย่จัดตั้ง “Garnier Refun Machine” บริเวณหน้าร้านวัตสัน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้านำขวดพลาสติก PET มาแลกกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า Garnier Pink Micellar Water

การสร้างโลกให้สวยงามด้วยความยั่งยืน ถือเป็นภารกิจสำคัญของการ์นิเย่ เราจึงร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายนี้ร่วมกัน และเรายังยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วัตสัน ประเทศไทย เป็นพันธมิตรรายแรกที่เข้ามาดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืนร่วมกัน คุณ อินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศไทย, พม่า, ลาว และเขมร กล่าว

“การเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนตอกย้ำความร่วมมือที่เข้มแข็งของเรากับคู่ค้าและกลุ่มลูกค้า เราตระหนักเป็นอย่างดีว่า ความรับผิดชอบของเราไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เราจึงมีความตั้งใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่นำไปสู่โลกที่ยั่งยืนมากขึ้น” คุณมาลีนา กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *