web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 4

โรงงานผลิตรถยนต์ของนิสสัน ประเทศไทย ในจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 4 วัฒนธรรมสีเขียว (Green Culture) จากกระทรวงอุตสาหกรรม ด้วยการปรับปรุงกระบวนการผลิตและการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง รางวัลนี้ยกย่องการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของนิสสัน ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งภายในและภายนอกองค์กร และตลอดห่วงโซ่อุปทานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

การรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว หรือ Green Industry ริเริ่มโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความตระหนักของบริษัทอุตสาหกรรมในประเด็นทางสังคมและสิ่งแวดล้อม และเพื่อให้รางวัลแก่อุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยการรับรองระดับ ผ่าน “ตราสัญลักษณ์ อุตสาหกรรมสีเขียว” หรือ Green Industry Mark โดยผลจากการได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวครั้งนี้ทำให้ โรงงานผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของนิสสัน ที่ถนนบางนา-ตราด กม.22 เป็นหนึ่งในสองโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับดังกล่าว โดยมีระบบการจัดการ เช่น ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (solar rooftop) การคัดแยกขยะ การจัดการมลพิษน้ำ และการจัดการมลพิษกากอุตสาหกรรม

“ทุกคนที่นิสสันในประเทศไทยรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากมายแก่พนักงาน องค์กร และชุมชนรอบพื้นที่โรงงาน อีกทั้งยังแสดงถึงความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมต่าง ๆ ที่สนับสนุนและปกป้องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน” อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว “นี้ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นระดับโลกของเราในการเพิ่มคุณค่าชีวิตของผู้คนและบรรลุการไม่เพิ่มการปล่อยก๊าซเรือนกระจกใหม่สู่ชั้นบรรยากาศในการดำเนินงานของบริษัทและวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ภายในปี พ.ศ. 2593”

ในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ของนิสสันในเอเชียและโอเชียเนีย บริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิตและการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ค่าสาธารณูปโภค ต้นทุนการจัดการของเสีย รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกองค์กรและห่วงโซ่อุปทาน นอกจากนี้ยังมีการดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนในเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของพนักงานและสังคม

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *