web analytics

ติดต่อเรา

Nissan Navara Pro4X vs Nissan Navara VL 4X4 จะเลือกอะไรดี?

ตอนนี้ตลาดรถกระบะในแบบพรีเมียมนั้นมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ในกลุ่มของรถกระบะนิสสัน นาวาร่า ก็มีให้เลือกอยู่อย่างหลากหลาย วันนี้เราจะมาดูความแตกต่างระหว่าง Nissan Navara Pro4X vs Nissan Navara  VL 4X4 จะแตกต่างกันอย่างไร

รถกระบะนิสสันนั้น มีให้เลือกหลายรุ่นมากแต่ในกลุ่มที่เป็นระบบ 4×4 สี่ประตูนั้นก็จะมีรุ่นไม่มากนัก ทางทีมงานจึงเลือก 2 รุ่นที่มีความต่างกันในด้านรูปแบบ แต่ในส่วนของเรื่องการใช้งานนั้นเหมือนกัน แตกต่างกันอย่างไรเราก็จะเริ่มจากภายนอก

สำหรับ Nissan Navara PRO4X เห็นหน้าตาก็บอกได้เลยว่าสายลุยแน่นอนเพราะว่ามองไปมุมไหนก็มีความหล่อแบบสายลุย เริ่มจากการตกแต่งภายนอกจะเห็นได้ว่า โดดเด่นตั้งแต่กระจังหน้าที่ออกแบบเป็นดำดุดัน โลโก้เป็นสีดำตัดกับโลโก้ NISSAN สีแดง กระจกข้างเป็นสีดำเงา และตกแต่งด้วยคิ้วสีดำด้านที่ถูกตัดเข้ากับสีแดง ต้องบอกเลยว่านอกจากจะโดดเด่นแล้วยังดูดูดุดันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

และสำหรับ Nissan Navara VL 4X4 จากภายนอกก็จะเห็นถึงความหรูขึ้นมา ความหรูได้มาจากอะไร? อันดับแรกที่เห็นได้ชัดคือกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ ราวหลังคาสีเงิน มือจับประตูโครเมียม ซึ่งจะเห็นได้ว่าเน้นการใช้โครเมียมเป็นหลัก นั่นทำให้ VL ดูจะเป็นรถกระบะที่หรูหราพรีเมียมมากกว่า

ด้านหลังนอกจากจะมีคำว่า Navara ปั๊มฝังลงไปเหมืนกันแล้ว ที่มือจับฝาท้ายข้างหลัง PRO4X จะเป็นสีดำด้านมีกล้องมองหลังติดมาให้ และด้านข้างฝาท้ายจะติดสติ๊กเกอร์บอกรุ่นรถอย่างชัดเจนด้วยคำว่า PRO4X ขนาดใหญ่ ส่วน VL 4X4 มือจับฝาท้ายจะยังคงความเป็นโครเมียม และสติ๊กเกอร์ด้านข้างบ่งบอกความเป็น 4WHEEL และระบบความปลอดภัยต่างๆ อย่าง VDC TCS HSA HDC

อีกจุดที่เด่นไม่แพ้กันคือ ล้ออัลลอยแบบ Off-Road โดย PRO4X จะมาพร้อมกับ Yokohama ขณะที่ VL 4X4 มาพร้อมกับยาง TOYO

ภายในของ PRO4X จุดแรกที่เข้ามาในห้องโดยสารที่รู้สึกได้คือ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง ดีไซน์เฉพาะรุ่น PRO4X เดินตะเข็บด้ายสีแดง การตกแต่งภายในเน้นสีดำ รวมถึงโลโก้ที่พวงมาลัยแต่ อักษร NISSAN เป็นสีส้มแดง คอนโซนเน้นตกแต่งด้วยสีดำทั้งหมด เรือนไมล์ พกพาจอข้อขนาดใหญ่  7  นิ้ว  เครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 9  นิ้ว  ระบบปรับอากาศแยกอิสระ ซ้าย-ขวา ถือว่าออฟชั่นหลักให้มาครบ ท้ายสุดกระจกแบบ  3  บานหน้าเป็นกระจกแบบ  Privacy  Glass  ลดเสียงรบกวนจากภายนอก

ภายใน VL 4X4 เบาะนั่งเป็นแบบหนัง ดีไซน์เหมือนกันแต่เดินตะเข็บด้ายสีดำ ไม่มีโลโก้เหมือน  Pro4X แต่สำหรับ VL นี้เบาะผู้ขับขี่เป็นแบบไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง คอนโซน สีดำตัดกับขอบสีเงิน รวมถึงพวงมาลัย ในส่วนของ เรือนไมล์ พกพาจอข้อขนาดใหญ่  7  นิ้ว เครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 9  นิ้ว ระบบปรับอากาศแยกอิสระ ซ้าย-ขวา ถือว่าออฟชั่นหลักให้มาครบ ท้ายสุดกระจกแบบ  3  บานหน้าเป็นกระจกแบบ  Privacy  Glass  ลดเสียงรบกวนจากภายนอก มีเหมือนกัน

ทำให้ภายในทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันไม่มากแต่ในส่วนของ PRO4X เน้นความดุดัน  ในส่วนของ VL นั้นออกไปทางหรูหราแต่จุดที่รู้สึกได้จริงๆ คือเบาะปรับไฟฟ้า นอกจากนั้นให้ความรู้สึกที่ไม่ต่างกันมาก

ในส่วนของหัวใจนั้นทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์เดียวกัน เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo Intercooler (เทอร์โบคู่) กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด ดีเซล B20 ทำให้การขับขี่ของทั้งสองรุ่นนี้ไม่ได้แตกต่างกัน  ทั้งสองรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นแบบ Part-time มีสวิตช์ปรับโหมดที่คอนโซลกลาง เลือกได้ระหว่างโหมด 2WD (ขับหลัง) – 4H ขับสี่ทดปกติใช้บนถนนฝุ่นหรือลูกรัง  และ 4Lo ซึ่งเป็นเฟืองทดสำหรับการลุยแบบเต็มขั้นความเร็วต่ำ

ในส่วนของช่วงล่างท้งสองรุ่นนั้นเหมือนกัน ทำให้การขับขี่ไม่ได้แตกต่างกัน แต่ด้วยสภาพยางของ Pro4X นั้นจะทำการลุยได้ดีกว่าและขนาดของยางที่มีขนาด 17 นิ้ว วิ่งในความเร็วสูงอาจจะมีอาการโครงมากกว่า VL ที่มีขนาดยาง 18 นิ้วทำให้การทรงตัวดีกว่าเล็กน้อย

ชัดเจนว่าทั้ง 2 รุ่นนี้มีความแตกต่างกัน จุดขายที่แยกชัดเจน PRO4X เน้นขับขี่ไปทางลุยมากกว่า ในส่วน VL 4X4 เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลักแต่ก็สามารถลุยได้เช่นกัน เพราะด้วยระบบขับขี่ที่มีเหมือนกัน ในเรื่องออฟชั่นต่างๆ ไม่ได้แตกต่างกันมาก เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพที่เท่าเทียมกัน ดังนั้นถ้าคุณชอบรักในการเดินทางเข้าป่า PRO4X ก็อาจจะเป็นคำตอบ ถ้าเน้นการใช้งานทั่วไปในเมืองมากกว่า VL ก็จะสบายกว่า

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *