web analytics

ติดต่อเรา

Maserati MC20 เฉิดฉายบนพื้นหญ้าที่ Pebble Beach ต้อนรับการกลับมาของงาน Monterey Car Week

มาเซราติ MC20 ตัวแทนแห่งการก้าวสู่ยุคใหม่ของค่ายตรีศูล เผยโฉมครั้งแรกทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย ระหว่างการจัดงาน Pebble Beach Concours d’Elegance อันทรงเกียรติ โดยจอดโชว์โฉมบนพื้นหญ้าอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า ‘Concept Lawn’ พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดาแขกวีไอพี ที่ชื่นชอบเส้นสายอันโฉบเฉี่ยวของรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางคันนี้

Pebble Beach Concept Lawn นับเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน Monterey Car Week ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ พร้อมได้ มาเซราติ MC20 เป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก โดยพื้นที่บริเวณ Concept Lawn จัดแสดงยนตรกรรมที่เน้นแนวคิดด้านการออกแบบและนวัตกรรมล้ำสมัย ซึ่งแสดงออกมาอย่างเด่นชัด ผ่านแอโรไดนามิกส์ของ MC20 อีกทั้งยังเป็นยนตรกรรมรุ่นแรกของ มาเซราติ ที่ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อก ส่งผลให้มีน้ำหนักรวมต่ำกว่า 1,500 กิโลกรัม ผสานเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ‘Nettuno’ อันทรงพลัง ผสานเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน ส่งผลให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักไม่ธรรมดา กับอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 2.88 วินาที ความเร็วสูงสุด 326 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มาเซราติ MC20 เป็นยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยดีเอ็นเอรถแข่ง และเป็นผู้สืบทอดตำนานของรุ่น MC12 อันเลื่องชื่อ ซึ่งอักษร MC หมายถึง ‘Maserati Corse’ หรือ ‘Racing’ ในภาษาอิตาเลียน โดยความพิเศษนั้นอยู่ที่ MC20 เป็นรถสปอร์ตที่ผลิตในอิตาลี 100% ขณะที่ขุมพลัง ‘Nettuno’ 630 แรงม้า ก็พร้อมมอบสมรรถนะดุจรถแข่งให้กับผู้ขับได้ทันที โดยเป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตโดย มาเซราติ เองทั้งหมด หลังจากหยุดไปนานถึง 20 ปี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *